Cách kiểm tra bài viết đã chuẩn SEO chưa?

- [tintuc]
bài viết đã chuẩn SEO
bài viết đã chuẩn SEO
Hướng dẫn các bạn kiểm tra 1 bài viết chuẩn SEO và đưa ra các tiêu chí của một bài viết chuẩn SEO từ đó sẽ giúp bạn viết bài chuẩn SEO tốt hơn.

1. Thẻ H1 trong bài viết quan trọng nhất trong SEO.


Trong một bài viết chuẩn SEO thì tốt nhất chỉ có 1-thẻ H1 duy nhất. Đó chính là tiêu đề của bài viết. Khi chọn template blogspot rất nhiều template có tiêu đề bài viết là thẻ H2 nên ngay từ đầu việc chọn template blogspot chưa chuẩn SEO sẽ khiến cho việc SEO khó khăn hơn hoặc bài viết có 2 tới thẻ H1 trong 1 bài viết thì càng nguy hiểm vì google chỉ hiểu mã HTML và đoạn text đó nằm trong thẻ H1.

Mỗi mục lớn trong bài viết cũng cần phải chứa từ khóa chính hoặc phụ và nằm trong thẻ H2. Trong blogspot thì bạn có thể bôi đen nó và chọn là Tiêu đề.

Hơn nữa 1 bài viết thì phải có đầy đủ cả 3 thẻ h1, h2 và h3 như sau

  • Tiêu đề bài viết là thẻ H1 và là thẻ H1 duy nhất trong bài viết và độ dài khoảng 66 kí tự, tốt nhất là tiêu đề bài viết chứa từ khóa ngay những từ đầu tiên.
  • Những mục lớn trong bài viết sẽ là thẻ H2. Trong 1 bài viết có thể có nhiều thẻ H2, có thể có 5 đến 10 thẻ H2 vẫn ok và có thể nhắc lại từ khóa chính hoặc phụ khéo léo.
  • Thêm các thẻ H3 làm các từ khóa phụ.
 kiểm tra bài viết đã chuẩn SEO
Các thể heading quan trong nhất trong bài viết chuẩn SEO
Cách kiểm tra bài viết đã chuẩn SEO
Thêm tiêu đề thành các thẻ H2, H3 


Bạn chỉ nên bắt đầu viết bài khi đã biết chính xác từ khóa bạn muốn tối ưu cho bài viết này. Mỗi bài viết nên chỉ tập trung vào một từ khóa chính. Hãy sử dụng công cụ Google Keyword Planner để làm tốt việc này
Để xác định một bài viết các thẻ H đã chuẩn chưa bạn có thể dùng tiện ích SEOquake.

2. Từ khóa SEO chính phải được nhắc tới ngay trong những dòng đầu tiên của bài viết.

Trong bài viết này bạn sẽ thấy 2 dòng đầu tiên của tôi sẽ được in đậm các từ khóa mà tôi muốn seo. Các từ khóa sẽ xuất hiện ngay từ những dòng đầu của bài viết.

''Hướng dẫn các bạn kiểm tra 1 bài viết chuẩn SEO chưa và đưa ra các tiêu chí của một bài viết chuẩn SEO từ đó sẽ giúp bạn viết bài chuẩn SEO tốt hơn''

Bằng các kỹ thuật viết khéo léo bạn có thể viết thêm từ khóa để mô tả cho tiêu đề ở các dòng đầu tiên của bài viết.

Thật vậy, 50 từ đầu tiên của bài viết có độ ưu tiên rất cao. Bạn hãy đảm báo nó chứa từ khóa. Điều này cũng đúng với hành vi người dùng bởi vì họ thường đọc tiêu đề và đoạn đầu tiên trước khi đọc cái nội dung tiếp theo của bài viết.

Từ được in đậm hoặc in nghiêng sẽ có mức độ quan trọng hơn những từ xung quanh. Vì vậy bạn hãy in đậm và in nghiêng các từ khóa của bạn để làm nổi bật với google. Những từ nào không phải là từ khóa bạn cũng nên căn nhắc chuyển về dạng chữ thường.
Lưu ý: Không nhất thiết lúc nào tất cả các từ khóa trong bài viết  bạn đều in đậm hoặc in nghiêng.

3. Mật độ từ khóa SEO xuất hiện trong bài viết.

Bây giờ bạn hãy nhấn Ctrl + F, và gõ lần lượt các chữ bai viet, seo... và xem mật độ các từ này rải rác trong bài viết. Đây là kỹ thuật viết SEO gieo từ khóa, bằng cách viết bình thường không có chủ đích từ trước bạn sẽ không viết được 1 bài viết có mật độ từ khóa như thế này.

Trong bài viết này thì mình đang SEO cụm từ khóa 'kiểm tra bài viết chuẩn SEO'. Từ đó các bạn quan sát lại nội dung của mình đang viết lặp lại nhiều lần các từ như 'kiểm tra', 'bài viết' , 'chuẩn seo', 'bài viết chuẩn seo' các bạn có thể tách, ghép thêm kiểu gì đó với những từ này và hầu hết được mình in đậm để làm nổi bật với google.

Hơn nữa mình còn cố gắng viết các tiêu đề lớn làm sao cho xuất hiện lại những từ khóa này mà người đọc vẫn thấy tự nhiên.

Mật độ từ khóa khuyến cáo xuất hiện trong bài viết là từ 3-5%. Do đó, để bài viết có mật độ từ khóa tốt bạn biết cách viết sao cho các từ khóa được nhắc lại, đừng quá nhồi nhét từ khóa vì thuật toán google sẽ cho là bạn đang SPAM từ khóa, nội dung trùng lặp và nhiều thứ khác.

Mật độ từ khóa 6-8% trong 1 bài viết là quá cao, do đó bạn căn nhắc sửa các từ này thành từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa để đảm bảo mật độ từ khóa hợp lí.

4. Liên kết nội bộ trỏ về bài viết này.

Trong blog của tôi đã hiện có 1 số bài viết nói về SEO. Khi tôi muốn PR bài viết này lên top google tôi sẽ quay trở về bài viết liên quan về SEO trước và tạo ra liên kết trả về bài viết này để cho google biết tôi muốn dùng uy tín của bài viết trước đã lên top google trỏ về bài viết này cho bài này cùng lên.

cách tạo liên kết trong blogspot
cách tạo liên kết trong blogspot
tạo liên kết nội bộ cho bài viết



Cách đặt liên kết trong bài viết trước tốt nhất là nằm trong thẻ H2 và chọn từ khóa chính trong bài viết này để trỏ về.
Có nghĩa là bài viết trước tôi sẽ viết thêm một nội dung sao cho xuất hiện từ 'Bài viết chuẩn seo' trong thẻ H2 và trỏ link về bài viết này ngay từ khóa đó.

Ngay trong tiêu đề 6 của bài viết '6 thuật toán SEO google bền vững nhất' bạn sẽ thấy 1 liên kết từ từ khóa 'bài viết chuẩn seo' trỏ về bài viết này.

5. Bài viết tuân quy tắc về SEO của Google

Google chỉ cho hiển thị tiêu đề bài viết khoảng tối đa 65 kí tự trên kết quả tìm kiếm. Do đó bạn nên chọn từ khóa tốt rồi viết tiêu đề sao cho có từ khóa trong vòng 65 kí tự rồi mới tiến hành viết bài gieo từ khóa trong bài viết.

Tiêu đề bài viết phải ngắn gọn chứa từ khóa và không quá 65 kí tự


Chọn từ khóa và tiêu đề sai từ đầu sẽ ảnh hưởng đến nội dung và cách viết bài của bạn từ đó sẽ ảnh hưởng đến SEO của bài viết.

Bài viết này có link 'http://www.toilaquantri.com/2015/10/cach-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo-chua.html' bạn kiểm tra từ khóa cũng có xuất hiện trong link và bạn có thể chữ nào không cần thiết có thể bớt đi cho link ngắn gọn. Ví dụ ở link này bạn có thể bỏ chữ 'chưa' vẫn được.
url của bài viết không nên quá dài.

tùy chính liên kết url nếu chưa hiển thị đúng
tùy chính liên kết url nếu chưa hiển thị đúng


Mô tả bài viết này là
Cách để bạn viết một bài viết chuẩn SEO kiểm tra bài viết của bạn đã chuẩn SEO chưa, giúp bạn seo tốt hơn
Thêm mô tả tìm kiếm cho người dùng và mô tả ngắn về nội dung bài viết cho google

Thỉ cũng phải nhắc đến từ khóa lập lại 2 3 lần và tách ghép kiểu gì đó tùy theo ý của bạn.

6. Bài viết chuẩn SEO phải có ít nhất 1 ảnh.


Google sẽ ưu ái cho bài viết nào có ảnh, bạn có thể thêm 1 hoặc 2 ảnh để cho bài viết bạn sinh động hơn, tránh tình trạng 1 bài viết dài viết liền mạch không có hình, không có dấu phẩy, không có chấm, các câu không cách đoạn sẽ rất dễ làm cho người đọc ngán ngẫm khi đọc.

Hình ảnh bạn chọn phải có liên quang, mô tả được nội dung bài viết để người đọc nhìn vào ảnh thôi sẽ hình dung được bài viết muốn nói đến đều gì. Hình ảnh sẽ làm tăng chất lượng bài viết, tránh nhàm chán cho người đọc. Do đó bài viết cần có tối thiểu 1 hình ảnh được tối ưu theo từ khóa.

Nếu có thêm video thì bài viết sẽ tuyệt hơn, bạn sẽ làm gia tăng thời gian online của người đọc trên web/blog của bạn hơn.

Một bài viết với nhiều hình ảnh và video sẽ được google cho là có đầu tư chăm chút kỹ lưỡng. Vì thế hãy làm cho bài viết bạn phong phú hơn, hấp dẫn người dùng.

Các kỹ thuật post ảnh chuẩn SEO hình ảnh khá đơn giản bạn nhớ cho mình 3 điều

1. Sửa tên ảnh chứa từ khóa trước khi up lên blog.
Sau đó click vào ảnh và chọn thuộc tính.
2. Thêm văn bản tiêu đề chứa từ khóa
3. Thêm văn bản thay thế chứa từ khóa
cách seo hình ảnh
Luôn thêm mô tả ảnh, đây là kỹ thuật SEO hình ảnh
Lưu ý 

  • từ khóa có thể giống từ khóa tiêu đề khi người dùng search tiêu đề bài viết sẽ hiển thị ra tất cả ảnh trong bài viết.
  • từ khóa có thể thêm là từ khóa là mô tả ảnh, ví dụ hình ảnh là con cọp bạn phải thêm là con cọp để khi người dùng tìm từ khóa con cọp sẽ hiện ảnh ra kết quả tìm kiếm.
Mặc định google sẽ không biết bức ảnh nói gì, cho dù ảnh có đẹp hay xấu, đen hay trắng. Do đó bạn cần thêm mô tả ảnh để google có thể hiểu bức ảnh đang nói về điều gì




Dưới đây cũng là những kỹ thuật để mình viết bài chuẩn SEO, từ cách viết này bạn có thể kiểm tra các bài viết trước của bạn đã được viết tối ưu từ khóa chuẩn SEO như mình đề cập chưa.

Cùng comment ý kiến của bạn nào!
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

2 Nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2