Các cách thức kiếm tiền từ MMO mà bạn nên biết

- [tintuc]Bài viết này sẽ nhắc đến các cách thức kiếm tiền từ MMO. Tiêu đề hơi khó hiểu nhưng rồi bạn sẽ hiểu tổng quan được các loại hình chung nhất khi muốn kiếm tiền Online.

Mình đã liệt kê chung nhất các cách kiếm tiền online hiện nay bạn nên xem qua để có kiến thức kiếm tiền online để làm nền tảng hiểu sau này.

Xem full →
cpc la gi
cpc là gì

1. Cách thức kiếm tiền bằng CPA

CPA là viết tắt Cost Per Action / Trả phí cho mỗi hành động.
Nó có thể bao gồm: CPS, CPL, CPI
Theo đó, kiếm tiền bằng CPA hoặc các cách thức còn lại, bạn cần phải đăng kí hoặc làm đối tác của một của các bên cung cấp nào đó (đơn cử Accesstrade.vn). Khi có khách hàng làm theo 1 loạt hành động đó thì đối tác của bạn sẽ trả tiền cho bạn.

Ví dụ thằng Payoneer / chưa biết thì bạn tìm hiểu thằng này cũng tốt. Nó có một chiến dịch mở rộng thành viên là khi có khách hàng đăng kí làm thành viên của nó thì bạn sẽ được tiền hoa hồng.

Action / Hành động ở đây là nó Click vào link/banner và điền các thông tin trên form để đăng kí làm thành viên của Payoneer thành công thì bạn sẽ nhận được tiền từ chiến dịch của nó thế thôi. CPA tùy từng chiến dịch của từng nhà cung cấp khác nhau mà Action của nó là khác nhau.

2.  Cách thức kiếm tiền bằng CPS

CPS là Cost Per Sale,  lúc này tiền bạn kiếm được sẽ dựa trên doanh thu của đối tác bạn kiếm được. 
Trong MMO. Hình thức này sẽ dành cho việc nạp tiền để sử dụng tiếp cái gì đó.

Ví dụ mình chơi game mobile Dota truyền kì đi, bằng cách nào đó mà bạn giới thiệu để người dùng tải game về thông qua link/banner bạn giới thiệu trên Website, Blog, gắn link trên Facebook...vv để họ truy cập vào, tải về và cài đặt. 

Khi khách hàng đó nạp tiền game để mua vật phẩm thì bạn nhận được 50% số tiền họ nạp vào (50% là ví dụ) trong suốt vòng đời mà họ chơi game như vậy thì khi có 1000 đứa chơi game nạp tiền thì có 1000 đứa làm giàu cho bạn - làm giàu không khó. Tuy nhiên cuộc đời không phải lúc nào cũng màu hồng, dễ ăn như mình nói vì không có gì dễ bằng nói suông cả.

3. Cách thức Kiếm tiền bằng CPC

Cost Per Click, cách thức kiếm tiền này được rất nhiều dân MMO thích vì đơn giản và dễ hiểu. Đó là khi người dùng click vào Banner quảng cáo mà bạn đang treo trên website, blog hay quảng cáo ở các bài viết thì bạn sẽ có được tiền.

Với CPC thì Google Adsense của Google đang là bá đạo, bạn sẽ thấy các Banner quảng cáo trên Blog mình cũng thế, các bạn có thể tạo blog như mình rồi kiếm tiền cũng được thông qua Serie tạo website bằng Blogger cơ bản

Hiện nay Group Cộng đồng Google Adsense tại Việt Nam đang phát triển rất nhiều cao thủ nhanh tay khoe tiền kiếm được trong đó... haizz thấy ngta khoe mà ham. 

Kiếm tiền Online có dễ hay không?

4. Cách thức Kiếm tiền bằng CPM/RPM

CPM: Cost Per Mile / Kiếm tiền bằng lượt hiển thị quảng cáo thường tính cho 1000 lượt.
Khi quảng cáo được hiển thị 1000 lượt thì bạn sẽ nhận được tiền. Vậy là hình thức này chỉ phụ thuộc vào visit của website của bạn, nhiều người truy cập thì lượt hiển thị quảng cáo càng nhiều.

Google Adsense cho phép đặt tối đa 3 quảng cáo lên mỗi trang hiển thị. Như vậy 1 lượt truy cập của khách hàng lại được 3 hiển thị quảng cáo thì có sự xuất hiện của RPM là có x3 hay không?. Nói chung bạn quan tâm CPM trước thôi sau này có chọn cách thức kiếm tiền bằng CPM hoặc RPM thì cứ tham theo cách tính của đối tác bạn

Kiếm tiền bằng Youtube cũng có sử dụng hình thức CPM này, Adf.ly cũng vậy.
Xem thêm →

5. Cách thức Kiếm tiền bằng CPI

Nó không phải là chỉ số giá tiêu dùng đâu nhé. CPI là viết tắt Cost Per Install trả tiền khi có mỗi lượt cài đặt. Như vậy nó có thể áp dụng cho Game, phần mềm này kia. Khi người dùng cài đặt là đã có tiền, nhưng đối với với game thì khi người dùng nạp tiền nữa thì bạn sẽ không được % tiền như hình thức CPS. Tuy nhiên có thể trả cùng lúc CPI và CPS hay không thì tùy vào đối tác của bạn thôi.

6. Cách thức Kiếm tiền bằng CPL

CPL là viết tắt Cost Per Lead. Là khi khách hàng hoàn thành một Form hay biểu mẫu trên website theo đúng yêu cầu của đối tác bạn. Giống như PPA, Action ở đây là một hành động điền form nên cụ thể hơn...vv
Dễ thấy nhất là khảo sát kiếm tiền, khi khách hoàn thành một khảo sát nào đó bạn sẽ được trả tiền, khách hàng cũng sẽ được trả tiền hay một lợi ích nào đó.

Nhìn chung các hình thức CPA, CPS, CPI đều thuộc dạng Affiliate là tiếp thị liên kết. 
Hi vọng những điều trên đây là mới với bạn để bạn có bước đầu hình dung về kiếm tiền Online MMO hoặc khởi động với nó
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2