Kinh nghiệm Học SEO_Tôi đã học SEO như thế nào?

- Khi marketing online đang là xu thế thì các hình thức quảng cáo trực tuyển như quảng cáo Google Adwords (dịch vụ đấu giá từ khóa trên top google) hay quảng cáo facebook adsZalo ads cũng được rất nhiều người làm marketing quan tâm.
Chúng ta đã biết được các hình thức kinh doanh truyền thống từ lâu, thì ngày nay khách hàng sẽ tìm thông tin về sản phẩm khi họ có nhu cầu trên internet, họ sẽ mua nó khi nhu cầu của họ là cấp bách và họ có khả năng chi trả được.
Tôi đã học SEO như thế nào?
Tôi đã học SEO như thế nào?
SEO là hình thức đưa các từ khóa lên top Google một cách tự nhiên không như google adwords phải trả chi phí cho google cho mỗi lần nhấp chuột.

Do đó, bạn sẽ thấy SEO hoàn toàn miễn phí nhưng không SEO không miễn phí và dễ như thế. Bạn sẽ tốn 1 chi phí lớn để đẩy từ khóa đó lên top mà tôi quen gọi đó là chi phí đẩychi phí duy trì từ khóa hàng tháng nếu muốn giữ top từ khóa... Tất cả những thứ đó đều là chi phí, ít nhất là chi phí nhân sự SEO, phải có người làm gì đó thì từ khóa mới lên top phải không?
Nếu như tôi chạy quảng cáo Google adwords để bán 1 sản phẩm nào đó tôi kiếm lời được 10 đồng.. tôi sẳn sàng trả cho Google 7-8 đồng gì đó vì bản chất Google đã làm marketing cho tôi để tôi bán được hàng. Thay vì trả lương cho 1 người SEO đưa từ khóa lên top hoặc bạn tự làm SEO thì bạn cũng phải tính lương cho chính bạn chứ không phải bạn làm miễn phí cho bạn phải không?
Tôi đã tìm hiểu về SEO là gì? Bạn có thể đọc bài viết SEO là gì tại đây

Tôi đã học SEO như thế nào?

Tôi bắt đầu có nhu cầu muốn làm 1 cái blog vào năm 2013 khi đấy tôi đã làm nhiều nền tảng khác trước khi bước qua làm blog trên blogger. Đầu tiên là làm blog trên weebly, sau đó là wordpress.com cuối cùng là blogger. Vì nhu cầu lúc đó là tùy biến blog theo sở thích cá nhân mà bạn biết đấy wordpress.com thì chỉ có thể dùng template mặc định.

Lúc đó đơn giản là tôi muốn chia sẻ các kiến thức mà tôi được học trong trường học thôi, vì ngành của tôi là Quản trị kinh doanh rất nhiều lý thuyết cần nhớ nên tôi muốn chọn lọc nó ra để lưu trữ trên internet thay vì ôm luôn cuốn sách để đọc vì tôi biết rằng 1 ngày nào đó tôi sẽ quoăn cuốn sách vào sọt rác cho nhẹ người.
Lúc đầu blog có tên miền là toilaquantri.blogspot.com trong quá trình làm blog tôi đã cop nhặt kiến thức ở rất nhiều nơi, sau 1 năm làm blog thì số lượng bài viết trên blog đã lên tới 1300 bài tức là mỗi bài gần 6-7 bài/ngày nó làm mất tôi 7-8h tìm đọc các kiến thức trên mạng hằng ngày, do đó mà tôi không còn đọc sách hay học hành gì trong trường nữa, lên trường cho có hết giờ thì về lại lên mạng tìm kiến thức hay và lưu lại tại blog.

Tôi là Quản trị Blog khá nổi tiếng trong trường lúc đó nhiều sinh viên khác biết đến tôi hơn, tôi thì chẳng quen họ họ lại biết tôi :)

Khi đó blog có 1/2 là tự viết và mỗi bài viết mất đến gần 2 tiếng để viết và 1/2 là copy các bài viết hay khác về kinh tế và phần mềm trên internet để lưu trữ...
Và trong 1 vài lần bị report vì trên blog có nhiều bài viết bản quyển của các tác giả khác nên đã bị Google thẳng tay xóa. Sau hơn 1 tháng hụt hẫn thì tôi quyết định làm lại blog chuyên nghiệp hơn khi mua tên miền Toilaquantri.com và bắt đầu lại từ đầu.

Và đầu năm 2016 toilaquantri.com mới bắt đầu chia sẻ về kiến thức marketing online như Google Adwords, Facebook Ads và hiện tại có rất nhiều inbox liên hệ tôi hỗ trợ để chạy quảng cáo hoặc tư vấn marketing giúp họ.

tự học seo
Tôi đã học SEO như thế nào?

Tôi đã biết đến tới SEO như thế nào?

Lúc đầu làm blog tôi cũng không quan tâm là sẽ có ai đọc và tôi thường để ý rằng các bài viết nào mà tôi viết chia sẻ kiến thức hay và nhiều kiến thức hay thì lại được đọc nhiều nhất. Từ đó tôi có gắng viết bài như thế nào để cung cấp thật nhiều kiến thức trước nên thông thường các bài viết của tôi rất dài vì tôi hiểu người dùng sẽ có được nhiều kiến thức hơn khi đọc từ các bài viết của tôi thay vì các bài viết khác. Nên hay là sẽ lên top... dần dần tiếp xúc với các kiến thức trong SEO. Tôi bắt đầu học cách viết có tiêu đề cho từng đoạn (Để tạo thẻ h2, h3 cho các từ khóa phụ), tập in đậm các từ liên quan đến từ khóa trong tiêu đề, tập viết nội dung sao cho lặp lại các từ khóa trong tiêu đề.

Bạn có thể đọc bài viết để viết bài chuẩn SEO đó tại đây: 

Sau một thời gian dài tôi để ý sẽ có 1 vài bài viết trên blog được rất nhiều người khác đọc nó chiếm 30-40% lượng truy cập trên toàn blog và lúc đó tôi mới vào bài viết đó sửa và viết nhiều thông tin hơn, biên tập lại cho bài bản hơn.
Khi có nhiều bài viết cho một chủ đề thì các kiến thức sẽ được ghép nối ở các bài viết khác mà từ một bài viết tôi dẫn về một bài viết đọc thêm khác cho người dùng để cung cấp thêm kiến thức. Từ đó mà gián tiếp hình thành hệ thống link nội bộ (hay gọi là xây dựng link nội bộ)

Tôi hiểu 1 điều khó khăn nhất trong SEO mà các bạn mới học seo gặp phải là không viết được 1 bài viết dài tầm 1 trang word A4 trở lên vì các bạn không có nhiều kiến thức trong đầu về 1 cái gì đó để chia sẻ thì làm sao bắt đầu SEO được?
Nên những người mà sau khi tôi chia sẻ về SEO họ bỏ cuộc ngay giai đoạn phải viết content vì họ không biết viết gì để viết thì SEO cái gì?
Nên tôi mới cho rằng những người làm SEO từ content lên họ là người có nhiều kiến thức, biết chia sẻ và họ rất giỏi..........Ai làm SEO thì đều giỏi.

Cách viết bài viết chuẩn SEO theo phương pháp Copywriter

Viết bài content đơn giản là bạn Search "từ khóa" mà bạn muốn viết về nó trên Google đọc các bài viết đề xuất nằm trong top và nắm các kiến thức, cách viết và các ý hay của mỗi bài viết
Sau đó các bạn triển khai và viết lại, thêm thắt kiến thức đó lại theo phong văn, góc nhìn của bạn. Phương pháp viết này được gọi là Copywriter, nội dung trong bài viết là không đổi nhưng các viết và cách truyền đạt nội dung trong bài viết từ đó thay đổi nhờ vậy mà bạn có thể tạo ra 1 bài viết mới.

Kinh nghiệm từ 1 SEOer làm Content chia sẻ kiến thức

Bạn thấy đấy tôi biết đến SEO từ quá trình viết bài chia sẻ từ từ dần dần hiểu về SEO hơn chứ không phải cái đùng là đi làm spin content, spam link hay đăng tin trên diễn đàn hay các tool bắn tin tự động như GSA đó là quy trình trong kế hoạch seo đã qua bước tự động hóa bằng phần mềm SEO web.
Giai đoạn từ 9/2014 cho đến 6/2016 là một thời gian đủ để trãi nghiệm SEO chứ không đơn thuần chỉ học và để làm chuyên viên tư vấn chiến lược marketing online như bây giờ tôi phải đủ thấm ở mỗi kênh marketing online để cho thể tư vấn hoàn toàn cho 1 doanh nghiệp được
Những bài viết tôi nghĩ muốn SEO google tốt phải thật chất lượng chứ vào 1 bài viết không có gì đọc mà lên top thì nó cũng vô nghĩa với người tìm kiếm vì họ đang tìm thông tin, tìm kiến thức nên bản chất của bài viết là phải cung cấp cho họ kiến thức trước đã
Chia sẻ của tôi hi vọng sẽ giúp bạn có định hướng về SEO hơn
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2