Tối ưu điểm chất lượng Quảng Cáo Google Adwords

- [tintuc]Điểm chất lượng là một trong 3 yếu tố có thể cải thiện thứ hạng của quảng cáo Google Adwords và nó có liên quan trực tiếp bởi người dùng.
Tỷ lệ chuyển hay gọi tỉ lệ ra đơn hàng có liên quan trực tiếp đến chỉ số Điểm chất lượng.

Tối ưu điểm chất lượng Quảng Cáo Google Adwords
Tối ưu điểm chất lượng Quảng Cáo Google Adwords

Điểm chất lượng Google Adwords là gì?

Điểm chất lượng là điểm ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích quảng cáo. Quảng cáo có điểm chất  lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thầu CPC thấp hơn và vị trí quảng cáo đạt thứ hạng hơn.
  • Bạn có thể thấy Điểm chất lượng và các thành phần khác (bao gồm tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích) nằm trong trường "Phân tích từ khóa" của tài khoản của bạn.
  • Quảng cáo và trang đích của bạn càng liên quan đến người dùng liên quan đến mật thiết đến từ khóa, thì càng có nhiều khả năng thấy Điểm chất lượng cao hơn.
  • Điểm chất lượng là ước tính tổng hợp về hiệu suất tổng thể của bạn trong các phiên đấu giá quảng cáo và không được sử dụng tại thời điểm đấu giá để xác định xếp hạng quảng cáo.
Công thức thứ hạng từ khóa quảng cáo Adwords =
CPC tối đa + Tiện ích quảng cáo + Điểm chất lượng
Qua công thức có thể thấy điểm chất lượng quyết định rất nhiều đến thứ hạng từ khóa của bạn
Vai trò của tiêu đề quảng cáo, mô tả và các tiện ích mở rộng khác cũng sẽ giúp nâng cao chất lượng quảng cáo.

Trở lại vấn đề Điểm chất lượng của chiến dịch quảng cáo Google Adwords là một tiêu chí quan trọng nhất mà người làm quảng cáo, người làm dịch vụ luôn nghĩ đến để tối ưu nhất cho khách hàng và dưới đây là những điều bạn cần phải làm để tối ưu Điểm Chất Lượng

Tối ưu điểm chất lượng cho Quảng cáo Google Adwords như thế nào?

Có 3 thứ bạn cần làm để cải thiện điểm chất lượng là nâng cao thông số CTR, Cải thiện Mức độ liên quan của quảng cáo với từ khóaTối ưu trang đích là trang bán hàng hoặc website.

Công thức: Điểm chất lượng = CTR + Mức độ liên quan từ khóa + Tối ưu trang đích

1. Tối ưu tỷ lệ nhấp chuột CTR

CTR là số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm (số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị = CTR).

Ví dụ cho quảng cáo Google Adwords: 
Ví dụ mỗi ngày có 1000 lượt tìm kiếm từ khóa mà bạn đang quảng cáo Google Adwords. Nếu quảng cáo của bạn luôn hiển thị và bạn có được 5 lượt nhấp chuột vào trang web với từ khóa đó thì CTR từ khóa của của bạn sẽ là 0,5%
Tỷ lệ nhấp chuột CTR được đánh giá là mẫu quảng cáo đó có ích cho người dùng hay không?
Chỉ set về cài đặt thì CTR được quyết định bởi 4 yếu tố là:
1. CTR dự kiến khi setup quảng cáo
2. CTR của URL trong lịch sử mà bạn đã từng set (trang đích mà bạn đã từng chạy adwords trước đó)
3. Tối ưu cài đặt về địa lý
4. Tối ưu thiết bị nhắm mục tiêu
Bạn cần cải thiện 4 yếu tố trên để gia tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR và nó cũng giúp cho bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Việc đem các chương trình khuyến mãi và từ ngữ kêu gọi hành động sẽ làm gia tăng mức độ hữu ích của mẫu quảng cáo, gia tăng CTR
Cần lưu ý rằng Google sẽ lấy chỉ số CTR của trang và ULR đích mà bạn đã từng chạy adwords trước đây để làm căn cứ xét điểm chất lượng hiện tại. Vì vậy CTR trong quá khứ sẽ có ảnh hưởng đến điểm chất lượng
Về việc nhắm địa lý và thiết bị cũng giống như target trên facebook, hãy setup đúng các đối tượng khách hàng của bạn cũng như điều chỉnh giá thầu cao hơn cho các khu vực tiềm năng như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng...vv đối với các chiến dịch toàn quốc.
Để tối ưu CTR thì giai đoạn lúc đầu sẽ là tức thời, cần một khoảng thời gian nhất định mới có thể tối ưu CTR ở mức tối ưu thông qua các chiến lược set target, thông điệp...vv

2. Mức độ liên quan đến từ khóa tìm kiếm của người dùng

Để nâng cao chỉ số CTR đòi hỏi mẫu quảng cáo phải hấp dẫn dễ thấy là phải click để đọc. Đòi hỏi tiêu đề phải hấp dẫn, gây sự hứng thú tò mò, 2 dòng miêu tả cuốn hút.
Tiêu đề chứa từ khóa và mô tả chứa từ khóa sẽ phù hợp với người dùng và họ muốn click vào để đọc các kết quả trả về có nội dung trùng khớp với từ khóa họ tìm kiếm sẽ được in đậm nổi bật.

Tiện ích mở rộng cũng góp phần làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn với người dùng gia tăng tỷ lệ click và nhờ đó CTR cũng tăng theo.

3. Tối ưu trang đích

Là làm tăng trải nghiệm của người dùng như nội dung tốt, khách hàng onsite lâu, tốc độ tải trang web nhanh, website hỗ trợ và tương thích với nhiều thiết bị (tốt nhất là website chuẩn Responsive)
Nội dung bài viết bán hàng chứa từ khóa liên quan đồng thời để làm tỷ lệ ra đơn cao thì hình ảnh sản phẩm đẹp, nội dung website tốt cũng như các nút đặt hàng được bố trí hợp lí

Về phần tối ưu điểm chất lượng sẽ có rất nhiều bạn quan tâm tuy nhiên tùy theo từng sản phẩm điều kiện, địa lý mà sẽ có những cách tối ưu cụ thể cho từng chiến dịch cụ thể.

Chúc bạn đạt điểm 10 chất lượng
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

2 Nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2