Đào tạo Chuyên Viên tư vấn Google Adwords (Tìm kiếm từ khóa)

-
TÀI LIỆU VỀ DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE
Tài liệu trong chương trình đào tạo Chuyên Viên Tư Vấn Marketing Online cho doanh nghiệp
Đào tạo Chuyên Viên tư vấn Google Adwords
Đào tạo Chuyên Viên tư vấn Google Adwords
Phần 1: Google Adwords

I. Khái Niệm:

- Google Adwords (quảng cáo từ khóa, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo google) là hình thức quảng cáo trên trang tìm kiếm của google và các website đối tác (youtube.com, gmail.com, alexa.com…). Quảng cáo xuất hiện khi người dùng đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến các sản phẩm dịch vụ của nhà quảng cáo. Quảng cáo google Adwords xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên (tối đa 4 vị trí/trang) và dưới dùng (tối đa 3 vị trí/trang)

- CPM: Cost per thousand Impression: chi phí phải trả cho 1000 lần quảng cáo hiển thị

- CPC: Cost per click: chi phí phải trả cho mỗi nhấp chuột (Mỗi click).

- CPA: Cost per Action/Acquisiton: là chi phí để có được một giao dịch, một người đăng ký, một hành động mục tiêu.

- Gói Click: là gói dịch vụ tính tiền theo số click chuột vào QC. Ví dụ: Gói 10 triệu, cam kết 5000 click/tháng.

- Gói Hiển thị 24/7: là gói trả tiền cho việc quảng cáo luôn hiển thị với 1 số từ khóa nhất định. Ví dụ: Gói hiển thị 5 triệu/tháng, với 3 từ khóa: iphone 4, iphone 4s và ipad 2, hiển thị 24/7.

- Điểm chất lượng: Điểm chất lượng là chỉ số đánh giá chất lượng của quảng cáo liên quan đến một từ khoá nhất định. ĐCL của từ khoá dao động từ 1 cho đến 10 và được gọi là tốt nếu nằm ở khoảng từ 7 đến 10.

- Đối sánh rộng: Khi search từ khóa đó, từ khóa liên quan, từ khóa chứa một trong một số từ của từ khóa thì quảng cáo vẫn có thể hiển thị (tức là các từ khóa liên quan, nhưng thường là các cụm từ có nghĩa).

Ví dụ: “Áo cưới” để đối sánh rộng thì khi search từ Áo cưới Hà Nội, hoặc các từ tương tự vẫn có thể hiển thị quảng cáo từ áo cưới.

- Đối sánh cụm từ: Khi search cụm từ, bao gồm từ khóa theo đúng thứ tự quảng cáo thì quảng cáo của từ khóa vẫn có thể hiển thị.

Ví dụ: Nếu từ “áo cưới Hà Nội” đang để đối sánh cụm từ thì tìm kiếm từ “địa chỉ áo cưới hà nội” thì quảng cáo vẫn có thể hiển thị, nhưng khi tìm kiếm: “áo cưới” thì quảng cáo sẽ ko hiển thị.

- Đối sánh chính xác: Khi từ khóa để dạng đối sánh chính xác thì chỉ khi khách hàng gõ chính xác từ đó vào thì quảng cáo hiển thị, các từ khóa liên quan ko làm kích hoạt quảng cáo.

II. Vị trí Quảng Cáo:




III. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tôi có thể tự triển khai quảng cáo google adwords không? Tại sao tôi nên thuê dịch vụ quảng cáo google Adwords?


Được. Bạn hoàn toàn có thể tự triển khai quảng cáo google adwords bằng cách đăng ký một tài khoản quảng cáo với google. Tuy nhiên, các công ty chuyên nghiệp luôn chọn phương án thuê dịch vụ vì các lý do sau:

a. Các chuyên gia của các đối tác google có bằng cấp của google, có kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo nên khi họ triển khai chiến dịch cho bạn sẽ chuyên nghiệp hơn.

b. Do tài khoản được tối ưu tốt nên dù có cộng thêm cả phí dịch vụ nhưng tổng chi phí có thể còn rẻ hơn cả bạn thuê nhân viên triển khai (khi tính cả chi phí lương, chi phí khác cho nhân viên đó…).

c. Khi quảng cáo của bạn có những sự cố trục trặc, thông thường bạn giao tiếp với hệ thống của Google qua hệ thống trả lời tự động mất 1 tuần mới có câu trả lời, nhưng các đối tác google thì có sự kết nối trực tiếp với các chuyên gia và họ sẽ xử lý sự cố, có giải pháp nhanh chóng hơn, bạn ko bị lỡ đi các cơ hội kinh doanh do sự cố đó mang lại.

d. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp họ có những phần mềm hệ thống dịch vụ giúp quản lý tài khoản một cách chuyên nghiệp và tối ưu, do họ phục vụ hàng nghìn khách hàng nên chi phí /khách hàng sẽ thấp, còn nếu bạn từ cung tự cấp bạn sẽ ko thể sử dụng các phần mềm dịch vụ chuyên dụng.

e. Chi phí thuê một chuyên gia triển khai thì quá đắt, chi phí cơ hội cho những sai lầm của nhân viên thông thường triển khai dịch vụ lại quá lớn. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp, thời gian bạn dành cho việc triển khai quảng cáo google, bạn có thể dành cho việc bạn có chuyên môn cao, chắc chắn bạn kiếm được nhiều thu nhập hơn.

Như vậy, thuê dịch vụ là một xu hướng tất yếu của quá trình chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa trong phân công lao động xã hội. Vấn đề của bạn là hãy chọn một nhà cung cấp tốt chứ ko phải là tự mày mò thực hiện thứ mà bạn không có thế mạnh.

Các bước triển khai dịch vụ quảng cáo Google Adwords như thế nào?

Quy trình triển khai dịch vụ quảng cáo Google Ads như sau:

Hai bên thống nhất về từ khóa, chi phí, thời gian chạy quảng cáo

Ký hợp đồng và khách hàng thanh toán

Tư vấn gửi YCTK tới bộ phận chăm sóc khách hàng, CSKH viết lời quảng cáo, gửi mail cho khách hàng (thông thường trong vòng 8 tiếng làm việc kể từ khi nhận được YCTK chuẩn từ tư vấn)

Khách hàng duyệt lời quảng cáo, gửi mail xác nhận duyệt lời quảng cáo

Chạy quảng cáo của website khách hàng lên Google (thông thường trong vòng 8 tiếng làm việc kể từ khi KH xác nhận lời quảng cáo, quảng cáo sẽ xuất hiện trên Google).

Bộ phận triển khai theo dõi email Google gửi về cho Khách hàng mỗi ngày, xem xét tối ưu quảng cáo sao cho hiệu quả

Mỗi tuần, sẽ phân tích chiến dịch quảng cáo trong tuần và gửi mail cho khách hàng, đồng thời gửi yêu cầu đề xuất thay đổi từ khoá, lời quảng cáo, điều chỉnh website (nếu cần) nhằm tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Anh muốn kiểm tra thông tin tài khoản và báo cáo từ Google gửi về? Anh có được cung cấp các thông tin về tài khoản từ bên em không?

Hàng ngày bên anh sẽ nhận được báo cáo thống kê lượt hiển thị, click, tỷ lệ CTR, vị trí, điểm chất lượng của từng từ khóa qua email. Và báo cáo này được chụp trực tiếp của google nên đảm bảo tính khách quan và chính xác của báo cáo.

Nếu là khách hàng lớn sẽ có thể hỗ trợ kết nối tài khoản Google Analytics cho khách hàng.

Công ty có đảm bảo 100% rằng quảng cáo của tôi luôn hiển thị trên Google bất kỳ khi nào tôi Search không?

Với gói click: Ngân sách tháng của anh/chị sẽ được chia đều cho từng ngày. Quảng cáo của anh/chị sẽ xuất hiện cho đến khi hết ngân sách click/ngày.

Với gói hiển thị: Đảm bảo quảng cáo của anh/chị sẽ xuất hiện 24/7. Tuy nhiên, các tiêu chí đánh giá điểm chất lương từ khóa của Google luôn thay đổi theo từng giờ, từng ngày. Và các kỹ thuật luôn nỗ lực cập nhật và xử lý nhanh nhất. Vẫn có % rủi ro trong việc điểm chất lượng của từ khóa bị giảm đột ngột. Trường hợp này CSKH của công ty sẽ chủ động mail thông báo cho khách hàng. Nếu quảng cáo không xuất hiện do lỗi của Công ty , khách hàng sẽ được đền bù thời gian.

Các trường hợp phổ biến quảng cáo của một số từ khoá không hiển thị trong khi từ khoá khác của chiến dịch vẫn hiển thị là: Từ khoá có điểm chất lượng thấp hoặc từ khoá của khối lượng tìm kiếm thấp. CSKH sẽ chủ động thông báo tới KH về các trường hợp đó và cách tối ưu (nếu có) để từ khoá sớm kích hoạt quảng cáo.

Tuy nhiên cần lưu ý, khá nhiều khách hàng để hiện tượng lưu cache khi tìm kiếm hoặc trình duyệt tìm kiếm bị lỗi khiến cho kết quả tìm kiếm ko chuẩn xác.

Bạn có thể chạy test để tôi dễ hình dung về quảng cáo của tôi được không?

Vâng, Công ty có thể chạy test cho công ty anh/chị 01 từ khóa trong vòng 01 ngày.

Tuy nhiên, Tư vấn lưu ý chỉ lựa chọn các từ khóa không cạnh tranh, thường là từ có dấu, chi tiết 4 từ trở lên, không có quá 5 nhà quảng cáo trên trang 1: ví dụ: mua iphone 4 giá rẻ, dịch vụ tư vấn du học, máy phát điện trung quốc,…

Mục tiêu của chạy test là để check xem quảng cáo sẽ hiển thị ra sao chứ không phải check xem lượng click sẽ thế nào. Tư vấn lưu ý chỉ yêu cầu chạy test các trường hợp có khả năng ký hợp đồng cao.

Sau bao lâu thì quảng cáo của tôi hiển thị trên Google?


Trong vòng 24h làm việc kể từ khi quý công ty xác nhận lời quảng cáo. Quảng cáo của quý công ty sẽ xuất hiện trên Google.

Trong khi QC đang hoạt động, nếu tôi muốn thay từ khóa, lời quảng cáo thì có được ko?


Hoàn toàn được, Công Ty sẽ thay đổi từ khóa và lời quảng cáo theo yêu cầu của quý công ty. Tuy nhiên vì mỗi lần thay từ khóa và lời quảng cáo, tài khoản sẽ cần mất thơi gian để tối ưu lại, vì vậy Công ty khuyến cáo khách hàng ko nên thay đổi quá nhiều lần trong thời gian ngắn (ko quá 3 lần/tháng).

Công ty cam kết sẽ cung cấp thêm cho khách hàng các tiện ích như URL mở rộng, bản đồ…, vậy nó có tác dụng gì?

Các tiện ích như URL mở rộng, bản đồ… là những tiện ích giúp cho quảng cáo hiển thị hấp dẫn, nhìn uy tín hơn và về yếu tố kỹ thuật nó là yếu tố quan trọng để làm tăng điểm chất lượng của quảng cáo, tăng sự ổn định cũng như giảm chi phí /1click

Điểm chất lượng ảnh hưởng đến điều gì? Các yếu tố giúp tăng điểm chất lượng?


- Điểm chất lượng tỷ lệ thuận với sự ổn định của quảng cáo, vị trí quảng cáo và tỷ lệ nghịch với giá/click.

- ĐCL của Qc phụ thuộc khoảng 50% vào CTR ( CTR = lượng click/ số lần hiển thị) (CTR thì lại phụ thuộc vào việc quảng cáo hiển thị có đẹp hay ko? Lời quảng cáo có hấp dẫn hay ko?…. Những yếu tố này lại phụ thuộc vào đơn vị chạy quả cáo có biết cách viết lời quảng cáo và biết cách cài đặt quảng cáo tốt hay không), 35% phụ thuộc vào các yếu tố độ liên quan - Relevancy (từ khóa, nội dung quảng cáo, nội dung trang đích), 15% phụ thuộc vào chât lượng trang đích quảng cáo – landing page. ( Tốc độ tải trang, nội dung khác biệt, khả năng di chuyển trên website)

Việc set up lời quảng cáo theo địa lý được thực hiện như thế nào, làm thế nào để kiểm tra được.

Việc này rất đơn giản anh/chị chỉ cần nhờ 1 người ở vùng địa lý không quảng cáo search từ khóa là sẽ chứng minh được ngay thôi ạ.

Căn cứ vào đâu để công ty đưa ra được sự đảm bảo số click hàng ngày, hàng tháng?


Hệ thống quảng cáo google cho phép chia ngân sách tháng của quý khách thành từng ngày. Số click ngày có thể không chính xác là Tổng số click tháng/30 tuy nhiên sẽ dao động lên xuống quanh số này. Hệ thống tự động điều chỉnh quảng cáo xuất hiện nhiều hơn nếu các ngày liền trước đang thiếu so với tiến độ và ngược lại. Cơ chế này giúp cho quảng cáo đạt đủ số click mục tiêu đến cuối tháng

Với GA mỗi địa chỉ IP được tính 1click/1 ngày, Nếu có phần mềm tự động đổi địa chỉ IP thì lượng click có bị ảnh hưởng không?

Tất cả các hành vi gian lận đặc biệt là gian lận về địa chỉ IP sẽ được google kiểm soát rất chặt chẽ nên nếu những click từ các địa chỉ IP đó nếu có sẽ được tính vào click lỗi và ko bị tính phí. Nếu anh chị có quen bên nào có phần mềm như vậy anh chị cứ bảo họ click thử vào quảng cáo của anh chị 1 ngày vài nghìn lần và nếu anh kiểm tra báo cáo google ngày hôm đó đạt được số click từ địa chỉ IP đó thì công ty sẽ hoàn lại 100% tiền quảng cáo cho anh/chị.

Khách hàng tự làm quảng cáo với Google và phải đóng tiền trước nhưng sau khi phải đóng tiền họ không muốn làm nữa mà muốn chuyển sang cho 1 đơn vị chuyên nghiệp làm, họ có thể lấy lại tiền từ Google không? Hoặc là có cách nào để họ không bị mất khoản tiền này không?

Anh/chị là có thể lấy lại được. Chuyên gia tư vấn bên em sẽ hướng dẫn cho anh/chị.

Tôi nên dùng quảng cáo CPC hay CPM thì có hiệu quả hơn?


Điều này tùy thuộc vào nhu cầu của bên anh/chị là tìm khách hàng tiềm năng hay chỉ PR thương hiệu. Nếu tìm khách hàng tiềm năng thì Quý công ty nên làm theo hương CPC vì CPC là tượng trưng cho khách hàng tìm hiểu dịch vụ vào site (có khách hàng vào tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ mới trả tiền), còn nếu Quý công ty chỉ cần PR thương hiệu thì nên làm theo CPM vì lúc này Quý công ty chỉ cần quan tâm đến độ phủ thương hiệu (tức là bao nhiêu người nhìn thấy Qc).

Nếu bên anh làm quảng cáo 1 từ khóa không có dấu thì khi search cũng từ khóa đó mà có dấu thì quảng cáo có hiện lên ko?

Không.Vì 2 từ không dấu, có dấu là 2 từ khóa khác nhau.

Em nói là google là 1 kênh quảng cáo giúp bán hàng rất tốt nếu anh làm quảng cáo trên google với , bên em có đảm bảo chắc chắn là anh sẽ bán được hàng ko, chắc chắn là doanh số của anh tăng không?

Giải pháp của là giúp cho Quý công ty tiếp cận với khách hàng tiềm năng 1 cách nhanh và hiệu quả nhất còn việc khách hàng có mua hàng của Quý công ty hay không thì ngoài việc tiếp cận được với khách hàng tiềm năng ra còn có nhiều yếu tố khác từ phía công ty anh/chị như: khả năng tư vấn, giá cả, chính sách ưu đãi, chất lượng hàng hóa/dịch vụ, các dịch vụ đi kèm….Vì vậy, không thể cam kết về con số doanh số sẽ tăng lên. Tuy nhiên, doanh thu 1 năm của google với dịch vụ Adwords là trên 10 tỷ USD với hàng triệu khách hàng vì vậy, chắc chắn hiệu quả của quảng cáo google đã được minh chứng.

Làm sao tôi biết được là các click đó là của KH thực sự của tôi, có khi nào bên anh chị tự click ko?

Hệ thống Google kiểm soát những cú click ảo (invalid clicks on the Adword) trong dịch vụ google adword qua các bước sau:

Sự trùng lặp địa chỉ IP.

Thông số lưu lại khi người dùng truy nhập vào trang web.
Các thông số về mạng.

Vị trí địa lý.

Thông số của browser mà người truy cập sử dụng.
Ngoài ra Google còn có 1 đội chuyên gia tìm click ảo nhằm bảo đảm quyền lợi của KH.
Khi google phát hiện click ảo, Google sẽ thống kê số lượng click ảo đó và bạn ko phải mất tiền cho click ảo đó.
Khi tôi chạy gói hiển thị tôi có thể đổi bất cứ từ khóa nào được không? Giá có thay đổi gì không?
Anh/chị có quyền thay đổi các từ khóa có mức độ cạnh tranh và lượng tìm kiếm tương đương, nếu thay đổi các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hơn thì giá có thể sẽ thay đổi, thường là sẽ tăng.

Tôi có 03 chi nhánh vậy tôi thể hiện nó trên bản đồ cả 3 chi nhánh có được ko?

Hoàn toàn được, tuy nhiên, việc setup một mẫu quảng cáo có 3 địa chỉ trên bản đồ cần được Google chấp nhận và thời gian để google xác nhận. Ngoài ra, 3 địa chỉ này cần ở gần nhau (ví dụ: trong nội thành HCM).

Tôi không có thời gian theo dõi mẫu qc để báo cho anh chị có hiển thị hay ko? Vậy anh chị làm thế nào để theo dõi mẫu qc của tôi luôn hiển thị đều trên goolge ngoài giờ hành chính (gói hiển thị).

Công ty có đội CSKH luôn túc trực 24/24 để theo dõi các chiến dịch của KH, ngoài ra, Công ty còn có phần mềm tự động quản lý các chiến dịch đã ổn định để đảm bảo chiến dịch của KH luôn hiển thị.

Anh/chị báo giá cho tôi là click cho tất cả các từ khóa của tôi vậy tại sao chỉ thấy thường xuyên click vào những từ không cạnh tranh còn những từ phổ biến của tôi thì lại ko có ai click vào?

Báo cáo chiến dịch hàng ngày được gửi trực tiếp từ Google phản ánh mức độ khách quan của các báo cáo là rất cao. Ngoài ra, Công ty chịu trách nhiệm setup và kích hoạt chiến dịch sao cho mọi từ khóa đều hiển thị như cam kết, việc KH có click vào có thể do lời quảng cáo chưa thực sự hấp dẫn. ĐiemNhan sẽ xem xét tối ưu hơn nữa chiến dịch, xem xét viết lại lời quảng cáo hấp dẫn hơn để chiến dịch thu hút KH hơn và lượng click vào những từ khóa phổ biến sẽ đựoc tăng lên.

Bên anh chị có hệ thống tự động và có bộ phận CSKH thì tại sao khi chúng tôi phát hiện ko thấy hiển thị qc báo với anh chị thì lúc đó anh chị mới biết là qc của chúng tôi ko xuất hiện?

Công ty hiện có hơn 800 KH, việc quản lý chiến dịch cho cả 800 KH cùng lúc sẽ không tránh khỏi những sai sót có thể xảy ra. Hệ thống tự động cũng chỉ có thể check mỗi 5-10 phút 1 lần và sau đó kỹ thuật sẽ theo dõi chỉnh lại. Đôi khi do chưa kịp chỉnh lại thì lúc đó anh/chị search sẽ thấy k ổn định. Khi xảy ra việc này hãy thông báo ngay cho CSKH của Công ty, Công ty sẽ tìm hiểu nguyên nhân và cải thiện mức độ tối ưu cho chiến dịch của bạn. Nếu do lỗi của công ty và thời gian không xuất hiện quảng cáo kéo dài, Công ty sẽ có hình thức đền bù cho khách hàng.

Công ty dựa vào yếu tố nào để báo giá ADWORDS?

Khi báo giá ADWORDS, Công ty dựa vào mức độ cạnh tranh của từ khóa hoặc nhóm từ khóa, ngoài ra còn dựa rất nhiều vào tình trạng website của quý khách (như tốc độ tải trang đích, dung lượng băng thông, các nội dung có liên quan từ khóa, …). Ngoài ra, còn căn cứ vào các yêu cầu đặc biệt nếu có của quý khách như: yêu cầu top, yêu cầu thời gian, địa lý,…Đối với những chiến dịch có độ cạnh tranh cao, thường kỹ thuật Công ty sẽ tiến hành chạy test chiến dịch để xác định báo giá.

Quảng quảng google adwords ở có gì khác biệt.

Các ưu điểm là:
  1. có kinh nghiệm 3 năm chuyên sâu vào dịch vụ marketing online với đội ngũ nhân sự đông đảo nhất trong ngành.
  2. là đối tác chính thức của google tại Việt Nam với 11 chuyên gia đạt chứng chỉ google.
  3. có hệ thống quy trình dịch vụ chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
  4. có kinh nghiệm triển khai quảng cáo cho trên 800 khách hàng, có sẵn các giải pháp cho khách hàng.
  5. có hệ thống phần mềm dịch vụ chuyên biệt, phục vụ số lượng khách hàng lớn vì vậy chi phí cạnh tranh, dịch vụ đảm bảo sự ổn định cao.

Bên anh chị muốn quảng cáo G.A không giới hạn từ khoá được không?


Hoàn toàn được (nếu là gói click)

Gói Click với Gói hiển thị 24/7 khác nhau chỗ nào?

Gói click là gói trả tiền cho mỗi lần click chuột vào QC, gói hiển thị 24/7 là gói trả cho 1 số từ khóa hiển thị liên tục 24/24h, 7 ngày/tuần (ko cam kết click)

Chi phí cho một từ khóa quảng cáo là bao nhiêu?

Chi phí cho một cpc của mỗi từ khóa phụ thuộc vào nhiều yếu tố (số lượng nhà đang QC, mực độ cạnh tranh, số lương tìm kiếm, độ liên quan và tốc độ tải của trang web đích,…). Giá của CPC ngành không cạnh tranh khoảng 1800 -2000 VND/1 click (Thị trường địa lý Việt Nam).

Công ty tôi nếu làm top 3, top 5 tuyệt đối rồi sẽ có nhiều công ty khác cùng ngành cũng làm top 3, top 5 tuyệt đối vậy sẽ tính sao?

Khi Công ty đã cam kết TOP3- Top5 và ký hợp đồng với Quý khách thì sẽ luôn đảm bảo QC của KH luôn ở TOP3, top 5.
Năm ngoái công ty tôi có làm với nhưng giờ không làm nữa vì năm nay công ty tăng giá lên. Công ty mỗi năm đều tăng giá lên à?

Gíá tăng lên là hoàn toàn phụ thuộc vào những yếu tố khách quan như (mực độ cạnh tranh của ngành, số lượt tìm kiếm tăng,…) chứ không phải do Công ty tự ý tăng giá.

Tại sao không báo giá SEM top 1 nữa, trong khi chúng tôi muốn làm QC ở top 1, và các đối tác khác làm được điều này?

Xét về quyền lợi lâu dài việc đấu top1 là không tốt do các nguyên nhân sau:


Chi phí để có 1 KH đến website từ Google quá cao

Chi phí này không ổn định vì nó phụ thuộc rất nhiều vào mức độ hăng máu trong đấu giá (tâm lý) của các bên tham gia đấu.

Chi phí này thường sẽ có xu hướng tăng dần, vì vậy chiến lược này sẽ ngày càng giảm tính hiệu quả.

Hơn nữa, Khách hàng khăng khăng chạy top1 và chấp nhận bằng mọi giá dẫn đến việc 2-3 bên đấu nhau như vậy cuôi cùng giá lên đến 100.000 vnd/1click (hoặc thậm chí cao hơn) và làm cho các bên đều thiệt hại.

Các đơn vị mời chào đều nói không giới hạn từ khóa, tại sao lại giới hạn?


Đối với gói click, dù có thêm từ khóa thì google ko tính chi phí, tuy nhiên trong quá trình tối ưu quảng cáo Công ty sẽ luôn khuyến cáo khách hàng nên dừng bớt các từ khóa kém hiệu quả, tập trung ngân sách vào các từ khóa hiệu quả hơn. Vấn đề của Quý khách ko phải là bao nhiêu từ khóa mà là có bao nhiêu khách, chất lượng khách ra sao với cùng 1 chi phí quảng cáo.

Sản phẩm của công ty tôi là sản phẩm mới, những sản phẩm này chưa xuất hiện trên thị trường và có đặc thù riêng trong giới làm ngành công nghiệp rất ít người biết đến thì làm sao họ có thể tìm kiếm sản phẩm bằng hình thức search từ khóa được ? anh chị hãy nói rõ về hiệu quả của việc làm quảng cáo này cho sản phẩm mới của chúng tôi?

Sản phẩm của anh chị là nhãn hàng mới đặc thù, nhưng công dụng của nó chắc chắn là nhằm phục vụ, cải tiến tất nhiên nó sẽ phục vụ cho phân khúc những KH hoạt động trong ngành công nghiệp vì vậy cần lựa chọn những từ khóa liên quan sẽ tốt nhất.

Khi nào nên dùng gói click và khi nào nên dùng gói hiển thị?

Gói click: khi bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng trong giai đoạn trước mắt.

Gói hiển thị: khi bạn cần quảng bá thương hiệu.

Tôi đang làm gói click giờ muốn chuyển sang gói hiển thị được không?

Ok.

Tôi làm quảng cáo ở tỉnh Đồng Nai và giới hạn là Đồng Nai vậy khách hàng của tôi ở TPHCM search quảng cáo có thấy không?

Không , vì vậy anh / chị nên giới hạn Đồng Nai và HCM nếu khách hàng tiềm năng HCM nhiều .

Tôi sẽ nhận được báo cáo từ Công ty thế nào? Báo cáo gồm nội dung gì?


Bạn sẽ cài đặt báo cáo ngày tự động từ Google Adwords cho bạn hàng ngày.

Báo cáo gồm có: Tên chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo, từ khóa, số lượt hiển thị, số click, điểm chất lượng, vị trí từ khóa trung bình.

Đồng thời hàng tuần, quý khách nhận được báo cáo tổng kết tuần, có biểu đồ cho phép theo dõi mức độ ổn định, thay đổi của quảng cáo.

Tôi có bị tính giá khi chọn nhiều hơn từ khóa cho gói click ko?

Không, số lượng từ khóa nằm trong các gói dịch vụ đưa ra là số lượng được khuyến cáo bạn nên chọn đủ, bạn không mất phí khi chọn từ khóa, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới bị mất phí.

Tôi chỉ kinh doanh vào giờ hành chính từ thứ 2- hết sáng thứ 7 vậy nên tôi chỉ muốn quảng cáo vào giờ này có được ko?

Hoàn toàn được.

Tôi chỉ quan tâm tới khách hàng là người Canada, Mỹ, Úc nên tôi chỉ muốn quảng cáo trên Google của các nước này, có đc ko?

Hoàn toàn được.

Tôi muốn đặt quảng cáo 500.000/ngày và tháng 1,2 và 800.000/ngày vào tháng 3,4 khi thị trường lên có được không?


Hoàn toàn được.

Tôi đang chạy quảng cáo 500.000/ngày nhưng website tôi bị lỗi gì đó, nên tôi muốn hoãn lại 10 ngày để bảo trì website rồi sẽ chạy quảng cáo tiếp có được không?

Hoàn toàn được.

Tôi muốn chạy quảng cáo 10 triệu/tháng (chưa VAT). Tôi muốn ghi chênh hợp đồng lên 11,5 triệu để tôi lấy 1,5 triệu. Có được ko?.

Được. Tuy nhiên để chuyển 1,5tr cho người quản lý trực tiếp thì Công ty phải đóng thuế GTGT 10% và 25% cho phần thuế thu nhập doanh nghiệp. Nên Quý Khách cần phải đóng mức chênh lệch thuế.

Tôi không xem được báo cáo của tôi? Hãy giúp tôi.

Vui lòng liên hệ CSKH theo email bạn nhận được các thông báo kích hoạt, báo cáo tuần.

CSKH sẽ hỗ trợ xử lý cho bạn các sự cố tương tự.

Tại sao tôi có tất cả 10 từ khóa quảng cáo, mà trong báo cáo chỉ có 7 từ?


Một ngày không có ai search từ khóa thì từ khóa đó sẽ không được cập nhật vào báo cáo. Có thể KH, hoặc Công ty kiểm tra nhưng báo cáo vẫn không cập nhật, vì những địa chị IP đã quen thuộc và Google không chấp nhận là KH tìm kiếm mới nên không cập nhật

Muốn vào xem hiển thị của QC ở các thị trường mục tiêu thì làm thế nào?

Anh/chị có thể vào mục “thay đổi vị trí” phía bên trái trên google, gõ tên tỉnh/thành phố muốn xem

Bây giờ quảng cáo đã chạy được bao nhiêu click rồi, còn bao nhiêu ngân sách nữa?

Em sẽ check thông tin từ bộ phận CSKH và sẽ phản hồi thông tin tới anh/chị trong thời gian sớm nhất.

Tôi đang chạy click top 10, muốn chuyển sang top 3 được không?

Do anh/chị đang chạy click top 10 nên vị trí hiển chỉ đảm bảo trong top 10, nếu chuyển sang top 3 sẽ bị thay đổi về ngân sách, cụ thể là giá quảng cáo sẽ tăng lên, Nếu anh/chị vẫn có nhu cầu chuyển sang top 3, em sẽ check giá và báo lại trong thời gian sớm nhất.

Tại sao bản đồ hiển thị không ổn định?


Với những khu vực Google chưa cho phép hiển thị bản đồ, KT SEM sẽ tối ưu bằng cách setup 2 chiến dịch với cùng một site và phân vùng địa lý. Những người search ở ngoài vùng địa lý của KH sẽ không thấy bản đồ hiển thị, còn KH ở trong khu vực đó vẫn kiểm tra được bản đồ

Tại sao tôi search quảng cáo ở Hà Nội mà bản đồ địa chỉ của tôi ở TP HCM không lên?


Khi bản đồ được set up, nếu địa chỉ của bản đồ là ở TP HCM thì chỉ khi người ở khu vực TP HCM (hoặc thay vị trí địa lý trên google về TP HCM) thì bản đồ sẽ hiện ra. Các khu vực khác khu vực có địa chỉ trong bản độ (khác tỉnh) thì bản đồ đều không hiện ra. Vì Mục tiêu của google là hướng dẫn người ở khu vực đó dễ dàng di chuyển đến được vi trí của nhà quảng cáo khi họ đang ở khu vực (tỉnh/thành phố) của nhà quảng cáo.

Tại sao dòng đầu tiên của QC khác rất dài mà dòng đầu tiên của tôi lại chỉ được 25 ký tự?


QC của KH đang xuất hiện ở vị trí top3, bên trái, dòng mô tả thứ nhất có chứa dấu chấm, chấm than, chấm hỏi… thì dòng mổ tả số 1 sẽ được gộp lại hiển thị cùng dòng tiêu đề, Như vậy nhìn có vẻ như dòng tiêu đề dài hơn và bắt mắt hơn.

Tôi đã nhận được yêu cầu giảm thời gian tải trang đích, nhưng tôi không biết thực hiện như thế nào? có thể hỗ trợ không?

Thông thường, website bị nặng do một số file ảnh, file flash được lưu lại với kích thước quá nặng. Vì vậy cách đơn giản nhất là Quý khách yêu cầu kỹ thuật website của mình giảm thiểu dung lượng của file ảnh và file flash . Nếu điều này chưa giải quyết được lỗi tốc độ tải trang chậm thì Quý hãy hãy liên hệ với để có những hỗ trợ chuyên sâu.Tuy nhiên có thể tính phí hỗ trợ website nếu vấn đề web của anh/chị phức tạp và cần nhiều thời gian chỉnh sửa, cụ thể CSKH của Công ty sẽ báo lại về mức phí chỉnh sửa (nếu có).

Link mở rộng là gì? Có thể triển khai tiện ích link mở rộng cho quảng cáo của tôi không?


Có thể triển khai cho KH, tuy nhiên không phải lúc nào link mở rộng cũng hiển thị. Và tuy vào sự cho phép của Google trong từng thời kỳ.

Tôi có thể sử dụng link đích trong web là Facom.com và link hiển thị là Facom.com.vn có được không? (Link đích và link hiển thị khác nhau)

Không được bạn ạ. Link đích và link hiển thị phải là 1 tên miền.

Các từ khóa viết hoa và viết thường trong QC GA có khác nhau không?

Google không phân biệt từ khóa chữ hoa và chữ thường. Nếu trong danh sách từ khóa có 2 từ viết hoa và viết thường giống nhau thì sẽ bị bỏ đi một từ.

Tôi có thể quảng cáo một từ khóa ở cùng một website ở 2 đơn vị khác nhau được không?

Google chỉ cho phép 1 trong 2 quảng cảo hiển thị đối với 1 từ khóa của 1 tên miền. Do vậy chỉ 1 trong 2 quảng cáo được hiển thị.


Tại sao trong báo cáo ngày tôi nhận được 1 từ khóa lại xuất hiện nhiều lần?


Kỹ thuật tối ưu từ khóa ở nhiều trạng thái khách nhau, mỗi trạng thái được tối ưu từ khóa sẽ xuất hiện một lần, do vậy có thể một từ khóa được xuất hiện nhiều lần trong báo cáo.

Tôi có 2 địa chỉ muốn setup trên bản đồ ở TP HCM, và HN có được không?

Được, nhưng khi search QC ở HN sẽ chỉ hiển thị địa chỉ ở HN, search ở TP HCM sẽ chỉ hiển thị địa chỉ ở TP HCM.

Tại sao quảng cáo cần có điểm chất lượng tốt?


Một quảng cáo có điểm chất lượng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

• Thứ nhất, khi có nhiều đối thủ cùng chọn một từ khóa thì bên nào có điểm chất lượng cao hơn sẽ xuất hiện quảng cáo ở vị trí lợi thế hơn.

• Thứ 2, trong trường hợp điểm quảng cáo của anh chị quá thấp thì rất nhiều khả năng quảng cáo của bên mình không xuất hiện. Ví dụ điểm chất lượng 3-4 có khả năng ko xuất hiện quảng cáo dù đấu giá caop. Sở dĩ Google làm như vậy là để tăng tính chất lượng của quảng cáo đối với người dùng.

• Thứ 3, khi điểm chất lượng quảng cáo của anh (chị) cao thì chi phí anh chị phải trả cho quảng cáo sẽ thấp.

Lời quảng cáo như thế nào là phù hợp?

Lời quảng cáo phải liên quan đến những từ khóa tìm kiếm và nội dung trên website được quảng cáo và tận dụng tối đa số ký tự mà Google cho phép sử dụng, đồng thời truyền đạt tốt thông điệp marketing của sản phẩm. Thế mạnh của là sáng tạo những adtext vừa truyền đạt tốt các thông điệp marketing vừa đảm bảo tương thích với hệ thống AdWords.

Giá click ngành của tôi, theo bạn nói, là khoảng 1000-3000 đ. Tôi đang quảng cáo trên clip.vn chỉ có 500 đ/click. Vậy có nên quảng cáo Google?

Quảng cáo Google có tính chất khác hẳn với quảng cáo trên clip.vn. Quảng cáo AdWords nhắm tới các khách hàng mục tiêu hay còn gọi là khách hàng tiềm năng. Đó là những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ cuả Anh/Chị thì họ mới lên Google và thực hiện hành vi tìm kiếm Còn clip.vn, quảng cáo của họ không tập trung vào đối tượng khách hàng có nhu cầu.

Tôi chỉ bán một mặt hàng duy nhất là sim card (ngành cạnh tranh). Nhưng tôi có tận 20tr ngân sách QC/tháng. Vậy tôi có nên dùng hết cả 20tr cho Google hay không, hay nên chọn gói thấp hơn?

Sim điện thoại là lĩnh vực được tìm kiếm nhiều. Có rất nhiều từ khóa được sử dụng như: sim số đẹp, sim tứ quý, sim ngày sinh nhật, sim VIP... nên gói 20tr hoàn toàn không quá lớn. Với gói cước như vậy, sẽ chia tách nhiều chiến dịch hơn, anh chị có nhiều câu quảng cáo hơn và có thể bao phủ được thì trường sim điện thoai lớn hơn.

Tôi chỉ bán một mặt hàng duy nhất là thớt gỗ (ngành ít cạnh tranh). Nhưng tôi có tận 20tr ngân sách QC/tháng. Vậy tôi có nên dùng hết cả 20tr cho Google hay không, hay nên chọn gói thấp hơn?

Dùng gói nào phụ thuộc vào mục tiêu marketing của anh/chị. Từ khóa về “thớt gỗ” được tìm kiếm không nhiều (mặc dù người đã tìm thì chắc chắn là cần). Nên nếu anh/chị muốn đông đảo thị trường biết đến mình thì có thể dùng thêm những từ khóa liên quan khác như “món ăn”, “nhà hàng”, “chế biến thực phẩm” v.v… và tạo các chiến dịch phù hợp. Như vậy 20tr hoàn toàn phát huy tốt.

Tuy nhiên, lời khuyên chân thành của là anh/chị nên bắt đầu với gói nhỏ hơn, vd như 5tr – 10tr/ tháng để biết được hiệu quả rồi điều chỉnh tăng sau.

Bạn có biết giá click trung bình của ngành du lịch trên thị trường Mỹ, ÚC, Châu Âu?

• Giá click của ngành du lịch trên thị trường Mỹ, Úc, Châu Âu vào khoảng 10.000VND đến 30.000VND. Tất nhiên, giá thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, ví dụ như website, từ khóa, ngành, thời điểm quảng cáo của anh/chị.

• Nếu anh chị cần tra cứu về một ngành hàng đặc biệt khác, có thể thực hiện tra cứu và gửi lại thông tin sau.

Website của tôi đang chưa tốt, chắc là tôi chưa nên quảng cáo Google!

Khi KH làm quảng cáo Google (Google AdWords), sẽ cung cấp những báo cáo, thống kê chi tiết để đo lường hiệu quả quảng cáo. Đặc biệt không chỉ gửi KH những con số thống kê đơn thuần mà sẽ gửi kèm bản phân tích, đề xuất của đội ngũ chăm sóc khách hàng của . KH có thể dựa vào đó để sửa đổi nội dung, chất lượng website cho phù hợp hơn. KH làm quảng cáo Google đã góp phần nâng cao chất lượng website bởi quảng cáo giúp tăng lượng truy cập mới vào website, tăng thời gian lưu lại trên trang, giúp nâng cao thứ hạng của website,..


Trong dịp Tết này, tôi muốn tăng ngân sách quảng cáo vọt lên trong ngày hôm sau. có làm được không?


có thể thay đổi ngay lập tức mức ngân sách quảng cáo và từ khóa cho anh/chị ngay trong ngày. Tuy nhiên, nếu anh/chị muốn tăng chiến dịch quảng cáo cho dịch vụ du lịch thì sẽ phải chọn lựa thêm từ khóa, soạn câu quảng cáo, chia tách chiến dịch cho phù hợp, chưa kể thời gian bên anh/chị duyệt. Nên thông thường là khoảng 2-3 ngày. [Nhanh nhất là 1 ngày, nếu KH đã có sẵn adtext].

Tôi có thể thay đổi ngân sách quảng cáo theo tuần được không?


Anh hoàn toàn có thể thay đổi ngân sách quảng cáo theo tuần. Nhưng cần có kế hoạch trước để chuẩn bị tốt về nội dung và tối ưu chiến dịch.

Vị trí quảng cáo trên Google có số lượng nhất định. Vậy nếu có quá nhiều doanh nghiệp tham gia quảng cáo thì như thế nào?

Ở VN, quảng cáo Google AdWords còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp nên lượng doanh nghiệp tham gia quảng cáo còn hạn chế. Tuy nhiên, các nước khác thì đã có tình trạng này. Ví dụ như tại Úc, lĩnh vực du lịch VN có khoảng ~ 190 doanh nghiệp tham gia quảng cáo. Khi đó số trang quảng cáo sẽ được mở rộng ra, quảng cáo sẽ được đặt ở các trang kết quả tìm kiếm tiếp theo.

Giờ anh muốn có mặt ở 1 trong 3 vị trí đầu tiên, nhưng đã có 3 khách hàng đang ở vị trí này rồi, thì em có giải quyết cho anh được không?

Quảng cáo Google AdWords không giống như quảng cáo banner hay quảng cáo truyền thống khác là có thể đặt quảng cáo ở 1 vị trí chính xác. Quảng cáo AdWords xác định vị trí theo điểm chất lượng và giá đấu thầu. 3 hay nhiều hơn 3 khách hàng sẽ tương tranh với nhau để xuất hiện trong 3 vị trí đầu tiên này.

Vì vậy việc quảng cáo luôn luôn xuất hiện ở vị trí chính xác nào đó là không thực hiện được. Mục đích của quảng cáo là thu hút khách hàng truy cập vào quảng cáo nên không nhất thiết phải đặt quảng cáo ở 3 vị trí đầu tiên.

Anh có thể biết ngân sách và bộ từ khoá của đối thủ anh chạy với được không? Anh có thể chạy ngân sách cao hơn với em.

rất tiếc không thể cung cấp cho anh thông tin này. Nguyên tắc của là không tiết lộ thông tin khách hàng. Các chiến dịch quảng cáo của khách hàng đều là bảo mật và không khách hàng nào có thể biết được.

Mỗi doanh nghiệp có những ưu điểm, thế mạnh khác nhau nên sẽ tư vấn, thiết kế chiến dịch quảng cáo phù hợp với các đặc điểm của bên anh. Khi cung cấp thông tin này cho anh điều này nghĩa là anh sẽ hiểu rằng thông tin của bên anh cũng ko được bảo mật khi giao cho .

Nếu sau 01 tháng quảng cáo bên mình không sử dụng hết ngân sách quảng cáo thì sẽ xử lý như thế nào?


Trước khi ký Hợp đồng sẽ tư vấn chiến dịch quảng cáo cũng như mức ngân sách quảng cáo rất sát với mục tiêu quảng cáo cũng như sản phẩm bên anh/chị. Hơn nữa, trong quá trình chạy quảng cáo sẽ theo dõi chặt chẽ chiến dịch quảng cáo để điều chỉnh cho phù hợp. Do đó tình trạng không sử dụng hết ngân sách quảng cáo là rất hiếm khi xảy ra.

Tuy nhiên nếu vẫn không sử dụng hết ngân sách quảng cáo thì sẽ kéo dài thời gian quảng cáo cho đến khi tiêu hết ngân sách.

Tôi là công ty mẹ, có các đại lý và các cửa hàng phân phối rất nhiều, họ đã quảng cáo rồi ( như thế giới di động), vậy tôi cần quảng cáo để làm gì ?

Các đại lý phân phối thường nhập nhiều dòng hàng và nhiều mặt hàng của nhiều hãng khác nhau, do đó việc công ty mình quảng cáo AdWords là điều rất nên làm. Hơn nữa khi quảng cáo AdWords, công chúng sẽ biết đến sản phẩm của anh/ chị nhiều hơn, từ đó làm tăng khả năng nhận biết thương hiệu, tăng doanh số tiêu thụ sản phẩm ở các đại lý và mang lại lợi nhuận cao hơn cho công ty mình.

Tôi có thể in đậm lời quảng cáo của mình không?


Google không cho phép hiển thị QC như vậy. Trong lời QC tất cả các dòng tiêu đề được gạch chân, các từ khóa có trong lời QC sẽ được in đậm, còn những vấn đề khác về in đậm, đổi chữ màu khác, gạch chân lời QC… sẽ không được Google chấp thuận khi setup.

Khi nào thì quảng cáo xuất hiện phía bên trên kết quả tìm kiếm tự nhiên?

Đôi khi mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện bên tay trái của trang tìm kiếm Google và không một ai có thể bảo đảm mẫu quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện bên cột bên trái của trang tìm kiếm vì việc này chỉ xảy ra một cách ngẫu nhiên.

Tuy nhiên sẽ có một số mẫu quảng cáo thường xuyên xuất hiện bên tay trái nhiều hơn so với các mẫu quảng cáo khác nhờ vào các yếu tố sau:

Chiến lược từ khóa tốt

Cách tổ chức của từ khóa, mẫu quảng cáo

Bản thân trang web

(click through rate) CTR

Thời gian chạy quảng cáo

Lịch sử của các lần chạy quảng cáo trước…

So sánh hiệu quả giữa SEO và Adwords và khuyên tôi nên chọn hình thức quảng cáo nào?


1. Về thời gian: SEO thực hiện đẩy từ khóa lên cần mất tối thiểu 1-2 tháng để từ khóa lên, còn ADWORDS chỉ mất 1-2 ngày để quảng cáo hiển thị và thu được khách hàng. Vì vậy nếu chiến dịch khách hàng cần nhanh thì nên dùng ADWORDS ko nên dùng SEO.

2. Về Uy tín: Kết quả tìm kiếm tự nhiên mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng hơn vì vậy SEO đem lại kết quả uy tín hơn là ADWORDS. Vì vây, bạn quan tâm đến việc thúc đẩy uy tín thương hiệu thì SEO là lựa chọn tốt hơn.

3. Về Linh hoạt: ADWORDS thay đổi từ khóa, lời quảng cáo, website đích dễ dàng thuận lợi và miễn phí. SEO thì thay đổi từ khóa, website đích là phải làm lại từ đầu. Vì vậy tính linh hoạt của ADWORDS  tôt hơn hẳn. Chỉ nên làm SEO khi bạn đã có 1 website ổn định bạn sẽ sử dụng lâu dài và chiến dịch của bạn là một kế hoạch lâu dài, ít thay đổi.

4. Về tính rủi ro: SEO tỷ lệ rủi ro cao hơn, 5% lượng từ khóa sẽ ko vào được top yêu cầu đúng thời gian cam kết. Tệ hơn, nếu chọn phải nhà cung cấp dịch vụ SEO sử dụng black hat lừa đảo qua mặt google thì website khách hàng có thể bị black list, mất hết kết quả trên google. Rủi ro với ADWORDS khá thấp (0,1% trục trặc)

5. Tính tương tác: Dùng dịch vụ SEO đòi hỏi khách hàng phải tương tác chỉnh sửa website, cải thiện host, cập nhật nội dung, … với ADWORDS thì tính tương tác yêu cầu khách hàng sẽ ít hơn.

Chia sẻ nguồn khác vui lòng trích dẫn nguồn tài liệu tại Toilquantri.com
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2