Bán hàng 3.0 là gì? - Cấp độ bán hàng đỉnh cao ver3

- [tintuc]Bán hàng là hoạt động kinh tế diễn ra hàng ngày trong xã hội, nó giúp lưu chuyển hàng hóa từ nơi thừa sang nơi thiếu nhằm đảm bảo cho mọi hoạt động đời sống diễn ra bình thường.

Nếu đùng một ngày không còn ai bán gạo, đùng một ngày các trạm xăng dùng bán, đùng 1 ngày điện lực ngừng cung cấp điện thì chuyện kinh khủng sẽ xảy ra?. Nên bán hàng giúp giải quyết các nhu cầu phát sinh trong xã hội.

Các sản phẩm trong bán hàng

Các quá trình trao đổi hàng hóa sản phẩm diễn ra hàng ngày và liên tục. Sản phẩm ở đây có thể là sản phẩm hữu hình hoặc sản phẩm vô hình (dịch vụ)
Dịch vụ cũng là một sản phẩm nhưng nằm ở dạng vô hình, dịch vụ sinh ra đời để thúc đẩy sự phát triển các ngành kinh tế khác.
Kỹ năng bán hàng 3.0 - Cấp độ bán hàng đỉnh cao ver3
Kỹ năng bán hàng 3.0

3 Cấp độ trong bán hàng - Bán hàng cấp độ 3

Giống như trong marketing, bán hàng cũng chia làm 3 tư duy cấp độ bán hàng. Sau đây chúng ta cũng tiềm hiểu các cấp độ của người bán hàng.

Cấp độ bán hàng 1.0 -  Bán những cái chúng ta đang có

Ở cấp độ bán hàng này sản phẩm sẽ có trước người bán hàng chỉ cần tìm các khách hàng có nhu cầu và bán cho họ sản phẩm.
Giả sử bạn ứng tuyển nhân viên bán hàng cho lĩnh vực nội thất và chỉ chuyên cung cấp Giường gỗ, lúc đó các khách hàng có nhu cầu mua bàn ăn bạn sẽ không thể bán cho họ được.

Cấp độ bán hàng 2.0 - Bán những cái mà thị trường cần

Bước đầu tiên trong cấp độ bán hàng thứ 2 là nghiên cứu trước nhu cầu thị trường, sau đó mới tới bước nghiên cứu ra sản phẩm trước để cung cấp cho thị trường đó.

Giả sử bạn nghiên cứu xung quanh địa điểm A có rất nhiều chung cư. Nhưng tất cả chung cư đó khi bán ra chưa có nội thất.

Ngay lập tức bạn mở cửa hàng kinh doanh nội thất để cung cấp nhu cầu cho số đông khách hàng trước đó và bán cho họ lúc này sản phẩm sẽ có sau nhu cầu. 
Ở cấp độ bán hàng này thì người bán hàng chủ động được quá trình chọn lựa sản phẩm.

Ví dụ khác bạn bán Ghế Salon, khách hàng mua rồi sài 20 năm mới hư thì 20 năm sau khách hàng mới mua lại khi đó cấp độ bán hàng thứ 3 sẽ giải quyết vấn đề này!

Cấp độ bán hàng 3.0 bán tất cả những thứ mà 1 khách hàng có nhu cầu: 

Cấp độ bán hàng này mang tính chất rất chuyên sâu vào từng khách hàng có nghĩa là bán tất cả những thứ mà 1 khách hàng đang có nhu cầu.

Lấy ví dụ:

Giả sử khách hàng đang mua 1 chiếc ô tô nghĩa là KH này có rất nhiều tiền, khả năng mua chung cư trong 1 vài năm tới rất cao. Vì vậy, chúng ta cần khai thác nhu cầu của khách hàng này và tìm chung cư phù hợp để bán cho họ.

Sau khi có chung cư và ô tô xong khách hàng có nhu cầu đi du lịch, ta lại có thể bán tour đi du lịch của khách hàng này. Khi đó người bán hàng ở cấp độ này là Saler rất đa năng khai thác tối đa nhu cầu của một khách hàng theo vòng đời. Thay vì phải bán hàng chỉ 1 sản phẩm chuyên biệt hoặc một số loại sản phẩm như cấp độ 1 và cấp độ 2.
Để trở thành người bán hàng 3.0, người bán hàng cần phải có rất nhiều kỹ năng để giao tiếp với khách hàng, khai thác nhu cầu, quan tâm họ cũng như xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ lâu dài - nên người kinh doanh chuyên nghiệp chuyên môn giỏi có thể bán những mặt hàng có giá trị lớn nên sẽ xuất hiện thêm 1 chi phí gọi là chi phí mối quan hệ để phục vụ cho làm ăn kinh doanh.

Bạn có thể trở thành chuyên gia bán hàng trong một lĩnh vực nào đó hoặc trở thành một chuyên gia bán hàng đa năng
Chúc các bạn thành công! [/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2