Sự vận động Nguyên tắc phát triển 10% mỗi năm

- [tintuc]
Đây là nguyên tắc bắt buộc mà bạn phải đặt ra, nhất là đối với các nhà quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp. Vậy tại sao lại có nguyên tắc phát triển hơn 10% mỗi năm?

Thế giới ngày càng phẳng, hội nhập và thông thương với nhau nên mở ra rất nhiều cơ hội. Xã hội thì sẽ luôn vận động, phát triển và thay đổi không ngừng, nếu bạn đứng yên thì đồng nghĩa với bạn sẽ đi lùi so với xã hội.

Sự vận động "Nguyên tắc phát triển 10% mỗi năm"
Trước khi đi vào vấn đề tôi nêu ra một ví dụ:

Xã hội luôn vận động và đi lên

Một cuộc đua xe đạp, nếu bạn dừng lại đứng yên và không chạy tiếp nữa đồng nghĩa với người đua khác sẽ vượt qua hạn, nên đứng yên đồng nghĩa với việc bạn đang đi lùi lại. Nên nguyên tắc phát triển này cần nên có đối với bản thân bạn, phát triển liên tục. Ngày mai chẳng biết chuyện gì sẽ xảy đến nhưng bạn phải đảm bảo phải luôn hơn ngày hôm nay.
Lúc nhỏ tôi là người yêu thích thiên văn học. Tôi tự đặt cho mình câu hỏi tại sao trái đất cứ quay không ngừng và tôi phát hiện ra rằng "Sự sống bắt đầu từ vận động".

  • Trái đất tự quay quanh nó, trái đất quay quanh mặt trời
  • Mặt trời cũng tự quay nó
  • Dải ngân hàng chứ hệ mặt trời cũng di chuyển không ngừng chứ không hề đứng yên 1 chỗ
Nếu trái đất không xoay thì sẽ không có hiện tượng ngày và đêm. Trái đất ngừng vận động sẽ không tồn tại sự sống. Cho nên hành tinh khác trái đất, nếu muốn tồn tại sự sống mà con người đang tìm kiếm hàng trăm năm nay bắt buộc phải vận động trước đã.
Bản thân trái đất và các hành tinh khác được gọi là "hành tinh" là bởi vì nó vận động, do vậy phát triển là sự đi lên.

Một chứng minh khác liên quan đến 2 lý thuyết trong kinh tế là "Sức mua hàng hóa" và "Tốc độ làm phát": như sau.

Giả định bạn có 100tr bạn gởi vào ngân hàng với lãi suất 6%/năm, chắc chắn đúng 1 năm sau số tiền+lãi mà bạn có là 106 triệu đồng

Năm ngoái giá gạo là 10.000đ/kg vào năm sau giá gạo là 12.000đ/kg

Ta thử nhẩm tính như sau:
  • Số kí gạo mà bạn có thể mua trong năm trước là: 100.000k (100tr) / 10k = 10.000kg = 10 tấn gạo
  • Số kí gạo mà bạn có thể mua trong năm sau là: 106.000k (100tr) / 12k = 8333kg = 8 tấn 300 kg gạo
Rõ ràng là bạn bị mất đúng 1.700kg gạo đúng không?

Nếu giả định trên là đúng thì thực ra số tiền bạn có là nhiều hơn trong tương lai nhưng số gạo bạn mua lại ít hơn. Do vậy lãi suất 6%/năm với sản phẩm là gạo hoàn toàn không đáng.

Tôi lấy lúa gạo là gần gũi để bạn dần hình dung ra rằng tiền của bạn đang mất đi như thế nào nếu như bạn chỉ có 6% lãi suất tăng thêm. Tuy nhiên nhiên mắc độ tăng giá của gạo thực tế trong 1 năm sẽ không tăng nhanh như thế nhưng rõ ràng bạn đang có thể mất một số tiền thêm nào đó vô hình trong năm sau.

Bản thân của tiền thực chất là tài sản và nó có khả năng gia tăng ít nhất là tăng trưởng theo lãi suất ngân hàng nhưng thực tế sức mua của đồng tiền sau một năm vẫn có thể sẽ giảm do quy luật cung cầu dẫn đến lạm phát.

Nguyên tắc phát triển chung 10%/năm:

=> Tốc độ gia tăng thu nhập của bạn phải lớn hơn tốc độ của lạm phát
=> Tốc độ phát triển bản thân của bạn phải nhanh hơn tốc độ phát triển của xã hội

Đối với một doanh nghiệp cũng vậy tốc độ phát triển phải thật nhanh, nhân lực mà doanh nghiệp đang sở hữu mỗi năm trôi qua kinh nghiệm của họ lại tăng lên không có hà cớ gì mà doanh số, năng suất lao động, lợi nhuận vẫn như năm ngoái. Do vậy mà mục tiêu kỳ vọng năm sau bạn phải luôn đặt phải tăng ít nhất 10%.

Trong một bài phân tích khác về tài sản của Bill Gates năm 2014-2015 ta thấy hàng năm tài sản của Bill Gates cũng tăng 10% một con số tiêu chuẩn cho một tỷ phú sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Do đó khi nhắc đến sự phát triển hãy dùng con số 10% tăng trưởng để đặt mục tiêu cho tăng trưởng. Đây là con số cơ bản nhất thậm chí có thể đạt sự tăng trưởng 500%

Tôi trình bày cho bạn câu chuyện trên là để bạn hiểu về sự vận động và phát triển phải luôn ngừng nghỉ, điều đó đồng nghĩa sự nổ lực của bạn đối với doanh nghiệp bạn phải càng lớn.

Chúc bạn có những kế hoạch, mục tiêu để phát triển dựa trên nguyên tắc này. Đứng yên đồng nghĩa với đi lùi và nó hiện đang đúng hầu hết với sự vận động.
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2