Ý nghĩa phân tích từ khóa trong SEO

- [tintuc]Phân tích từ khóa trong là việc làm đầu tiên trước khi bạn quyết định mua tên miền để lập website kinh doanh, viết bài cũng như các hoạt động kinh doanh online khác.

Nhiều người bắt đầu bắt đầu lập website mà bỏ qua bước phân tích từ khóa thì cực kì nguyên hiểm, dưới đây là cách phân tích từ khóa với Google Keyword Planner.

Ý nghĩa phân tích từ khóa trong SEO
Ý nghĩa phân tích từ khóa trong SEO

Phân tích từ khóa làm gì?

Phân tích từ khóa là cách thống kê từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng cũng như mức độ cạnh tranh.

Ví dụ khi phân tích từ khóa "Kinh doanh online" bằng Google Keyword Planner có 12.100 lần tìm kiếm trong tháng. Do đó việc bạn đặt tên miền, tên bài viết có từ khóa và bạn SEO top lên top 1 sẽ dễ dàng hơn với từ khóa này thì đã có 12.100 tìm đến bài viết của bạn. Đồng nghĩa bạn có 12.100 người vào website và bạn đã có traffic 12.100 lượt đến từ từ khóa này!

Từ khóa tìm kiếm hàng tháng

Hậu quả khi không phân tích từ khóa

Nếu bạn chọn từ khóa mà thực sự từ đó không có ai search cả thì lượng traffic bạn kiếm về tương ứng bằng 0. Nêu ưu tiên các từ khóa đã có lượt tìm kiếm sẳn
Do vậy khi đã xác định từ khóa muốn SEO bạn đã xác định bao nhiều lượt tìm kiếm trên google. Hơn nữa bạn còn quan tâm mức độ cạnh tranh có nghĩa từ khóa này đã được bao nhiêu trang web SEO và họ có SEO web mạnh cụm từ khóa bạn chọn hay không?
Từ đó bạn mới có chiến lược cạnh tranh đúng đắn, nếu có nhiều đối thủ họ SEO từ này quá nhiều cạnh tranh cao và bạn phải nổ lực rất nhiều thì từ khóa này khó SEO có thể chọn từ khóa dễ hơn.

Do vậy khi lựa chọn từ khóa ưu tiên từ khóa nhiều người tìm + độ cạnh tranh vừa phải để bạn SEO và tranh top để lấy toàn bộ traffic của từ khóa đó.

Đặt mục tiêu Traffic cho website

Nếu bạn muốn trang web của bạn có 30.000 truy cập một tháng bạn phải SEO tất cả các từ khóa bạn chọn cộng lại có 30.000 truy cập.

Ví dụ Seo top 1 từ khóa "kinh doanh online" top 1 bạn có 12.100 lượt truy cập vì hầu như 100% sẽ đẽ đọc bài viết đầu tiên, từ khóa "học kinh doanh" có 720 lượt tìm.... Thì bạn muốn có 30.000 bạn phải sở hữu ít nhất top 3 các từ khóa này cộng lại cho đủ 30.000. SEO phủ kín hết từ khóa liên quan đến các từ khóa bạn chọn.
Bạn phải hiểu rõ từ khóa đó mang lại bao nhiêu truy cập khi bạn có top.

Nêu chọn từ khóa dài để để SEO trước 

Từ khóa dài là từ khóa có nhiều từ 4-5 từ trở lên đặc điểm của từ này cạnh tranh dễ hơn vì ít người chọn để SEO website. Mặc dù từ khóa ít lượt tìm kiếm tuy nhiên dễ lên top 1 và khi lên top 1 bạn sẽ có được lượng traffic của từ đó.
Bí quyết chọn từ khóa SEO là lên top nhiều từ khóa dài thay vì đau đầu cạnh tranh từ khóa ngắn - traffic nhiều - cạnh tranh cao mà bạn cạnh tranh không lên top Google nổi. 

Phân tích từ khóa Google Keyword Planner.

Google cung cấp công cụ Google Keyword Planner cho phép bạn thống kê độ cạnh tranh từ khóa cũng như lượt tìm kiếm bao nhiêu lượt tìm kiếm một tháng. Đồng thời cũng đề xuất những từ khóa tương tự với từ khóa bạn phân tích và đề xuất cho bạn

Bạn truy cập: https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home

Lưu ý khi Phân tích từ khóa tìm tìm kiếm từ khóa

  1. Bạn tùy chỉnh lại Ngôn ngữ cũng như vị trí của người tìm kiếm. Ví dụ như từ khóa "Kinh doanh Online" ở Việt Nam có 12.000 lượt tìm, nhưng nếu bạn chỉ chọn TPHCM thì số lượt kết quả tìm sẽ ít hơn.
  2. Kết quả tìm kiếm của Google.com sẽ khách với Google.com.vn
  3. Bạn nên tìm kiếm với chế độ ẩn danh khi tìm kiếm từ khóa trên Google

Ý nghĩa phân tích từ khóa trong SEO

Chúc bạn thành công!
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2