Kịch bản telesale ngành Dịch vụ Marketing Online (Google ads/Facebook ads/TK web)

- Telesale là một kỹ năng cần thiết để chốt các hợp đồng đối với các sản phẩm mang tính đặc thù, dưới đây là một số chia sẻ nhỏ về kinh nghiệm của bản thân.

Nếu bạn đang làm các dịch vụ marketing online như Google Ads, Facebook, Thiết kế website là dưới đây là những gợi ý về các kịch bản Telesale để bạn điện thoại để giới thiệu dịch vụ để chốt khách hàng.

Bài viết này chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của nhân của mình. Nào chúng ta bắt đầu nhé!

Kịch bản telesale ngành Marketing Online
Kịch bản telesale ngành Marketing Online

Những nguyên tắc Telesale ngành Marketing Online

1. Xóa bỏ các thuật ngữ chuyên ngành

  • Marketing Online → Tiếp thị trực tuyến hay quảng cáo trực tuyến.
  • Facebook Ads → Quảng cáo trên Facebook
  • Google Adwords → Quảng cáo từ khóa trên Google
  • SEO → Có thể dùng SEO hoặc là tối ưu các công cụ tìm kiếm như Google
Vì chúng ta cần phải từ nhận rằng các từ đó có nghĩa chuyên môn, đối với người tiếp xúc với nó lần đầu sẽ không hiểu nó, việc telesale hơn hết là chỉ giao tiếp thông qua điện thoại trong thời gian ngắn cho nên phải đơn giản hóa lại mọi thứ.

2. Trên cơ khách hàng

Bạn đang trong vai trò là người tư vấn cho nên phải đặt mình có chuyên môn cao hơn khách hàng nên phải có thái độ chuyên nghiệp, giọng nói phải to, tự tin, dứt khoát.

3. Đứng về phía khách hàng

Đặt vị trí của bạn là tư vấn các giải pháp tốt nhất cho khách hàng, đứng về phía khách hàng. Khách hàng luôn đắng đo về chi phí và chất lượng dịch vụ của bạn so với đối thủ. Bạn có thể đem 1 phép toán giữa đối thủ ra so sánh với bạn và tư vấn cho khách hàng chọn lựa giải pháp tốt nhất nhưng thông thường khi bạn đã làm được vậy thì tỷ lệ khách hàng kí hợp đồng với bạn rất cao rồi.

Kịch bản Telesale ngành Marketing Online đây là kịch bản mà mình đang sử dụng nhằm chia sẻ 1 số kinh nghiệm cho các bạn Telesale

Kịch bản Telesale 1 - Các hợp đồng chạy quảng cáo

Chào a/c. Em tên là ABC nhân viên tư vấn tại cty XYZ chuyên về Quảng cáo trực tuyến. Không biết là cty a/c đã có bộ phận marketing làm việc này chưa ạ?

Nếu chưa. Dạ vâng cty em cung cấp các dịch vụ như quảng cáo Facebook, Quảng cáo google.. đây là các kênh marketing sẽ giúp a/c có thể tiếp cận được với hàng nghìn khách hàng tiềm năng đó ạ, hiện cty e đang có chính sách khuyến mãi nên chọn ra vài DN để hỗ trợ ngân sách Marketing. Nói qua điện thoại thì không tiện lắm, a/c sắp xếp cho e một cuộc hẹn em cho nhân viên qua tư vấn cho a/c miễn phí.

Nếu tệ lắm là xin được Email/Zalo để gởi báo giá dịch vụ

Nếu có. Dạ vâng a/c đã triển khai được marketing trên kênh nào rồi ạ? (Nếu nó đã quảng cáo Facebook hoặc Google thì pass qua cái còn lại nó thiếu, còn có đủ facebook và google hết rồi thì vẫn có thể sử dụng). Dạ vâng a/c đã chạy Quảng cáo rồi mà chi phí còn cao hay tỷ lệ bán hàng không như mong đợi thì bên em sẽ hỗ trợ tư vấn cho a/c tối ưu những việc đó. A/c sắp xếp một cuộc hẹn e cho nhân viên qua tư vấn cho a/c miễn phí ạ.

Cái cuối cùng bạn chốt được sđt và cuộc hẹn với khách hàng nhé!

Kịch bản Telesale 2 - Các hợp đồng chạy quảng cáo

Chào a/c. Em tên là ABC nhân viên tư vấn tại cty XYZ chuyên về Quảng cáo trực tuyến. Không biết là cty a/c đã có bộ phận marketing làm việc này chưa ạ?

Nó trả lời có hay chưa gì thì kệ bà nó.... tiếp >> ........Em nhận thấy sản phẩm dịch vụ của chị thích hợp với quảng cáo Facebook (Google) hơn. A/c sắp xếp cho em 1 cuộc hẹn để em cho nhân viên đến tư vấn cho a/c được rõ hơn ạ.

👉Trước khi gọi kịch bản này bạn phải nắm rõ điểm yếu của website hoặc fanpage của khách hàng trước nhé

Kịch bản Telesalse 3: Tư vấn dịch vụ Marketing tổng thể

"Chào anh/chị, em gọi điện từ Cty Công Nghệ Và Tư Vấn XYZ chuyên về lên chiến lược và chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp lớn. Hiện tại anh/chị có thể cho em biết bên mình đã có đơn vị hoặc phòng ban nào cố vấn về marketing và chiến lược cam kết khách hàng chưa ạ?  ............

Nếu chưa thì bên em có thể tư vấn miễn phí cho anh chị cách xác định, tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng như thế nào?. Còn về dịch vụ anh chị có thể chọn bên em hoặc bất kỳ bên nào anh chị muốn. Sau buổi nói chuyện ngày hôm nay em sẽ nhắn sđt cá nhân qua điện thoại cho anh/chị....

Nếu có rồi thì không biết bên đơn vị cung cấp dịch vụ cho anh chị có hiệu quả và đạt được kết quả như anh chị mong muốn không ạ, hiện tại bên em có các gói ưu đãi cho khách hàng để có thể so sánh chất lượng dịch vụ bên Điểm Nhấn cung cấp với các đơn vị khác.

Em sẽ giảm cho anh chị 30% phí dịch vụ khi anh chị sử dụng thử dịch vụ....................(dịch vụ cần thiết). Và sẽ tặng website nếu anh chị ký hợp đồng dài hạn 3 tháng trở lên với cty. (Khi báo giá nếu hợp đồng nào dài hạn trên 3 tháng mà có giá trị trên 15tr mới tặng, còn dưới ko tặng mà kêu giá trị hợp đồng a chị thấp quá e chưa tặng được nhé)"

Kịch bản 4: Telesale chốt hợp đồng Thiết kế Website


Khi các bạn tìm kiếm trên google thấy các doanh nghiệp đang chạy adwords, các bạn nhấp chuột vào xem website đó giao diện cũ hay không, có giao diện di động hay chưa?, từ đó gọi điện đánh vào nhược điểm của khách hàng để giới thiệu về website và các dịch vụ khác của Điểm Nhấn.

"Chào anh/chị, em gọi từ cty TNHH CN & TV ĐN, em có nhận được thông tin là website bên mình chưa có chức năng .... hoặc còn thiếu...... Hiện tại bây giờ ĐN đang có chương trình ưu đãi nếu khách hàng chạy google adwords bên em sẽ được tặng 1 website trọn gói mới hoặc giảm 30% chi phí thiết kế website cho khách hàng mới. Em nghĩ đây cũng là dịp để mình thay đổi giao diện,........... của website và cải tiến cũng như tăng tốc doanh thu của mình, thu hút khách hàng hơn.

Liệu anh chị có thể cho em một cuộc hẹn để em tư vấn rõ hơn được ko ạ (hoặc là trong tuần này anh chị rảnh ngày nào có thể cho em xin một cuộc hẹn được ko ạ). Bên em sẽ tư vấn miễn phí để bên anh/chị có thể hiểu sâu hơn về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng (hạn chế marketing và quảng cáo, đừng đề cập tới), cách tăng doanh thu và nhiều thứ khác nữa. Còn a/c chọn bên nào là nhà cung cấp dịch vụ, sử dụng hay không sử dụng là toàn quyền của anh chị quyết định."

Các nghệ thuật Telasale đã được sử dụng

  • Đã đơn giản các thuật ngữ chuyên ngành, nếu dùng từ Marketing Online thì KH sẽ tắt máy vì nó thuật ngữ khó hiểu và mơ hồ nên khách hàng thường tắt máy khi đến đoạn này. Dùng từ Quảng cáo trực tuyến thì ai cũng muốn nghe.
  • Sử dụng câu chốt sale kinh điểm của ngành Marketing là chọn vài DN để "Hỗ trợ ngân sách marketing". 
  • Nguyên tắc 10 cái Email không bằng 1 cuộc điện thoại, 10 cuộc điện thoại không bằng 1 cuộc gặp. Nên dù khách hàng có làm con khỉ gì rồi đi chăng nữa cũng phải hẹn 1 cuộc gặp vì không hẹn được thì sẽ không bao giờ lòi ra hợp đồng.
=> Hẹn gặp được khách hàng là thành công đã được 80%

Kỹ năng telesale chính là sử dụng câu cú từ ngữ chính xác, giọng điệu phải chuyên nghiệp để chốt sale. Đây có thể coi là kịch bản kinh điển mà mình hay sử dụng nhất các kịch bản khác sẽ được mình cập nhật.

Hy vọng với kinh nghiệm mình chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2