Vì sao bạn phải sử dụng đến dịch vụ SEO?

- [tintuc]Trong khá nhiều bài viết trước mình đã chia sẻ về SEO và tất cả nằm trong chuyên mục SEO Blogger, các kiến thức này đôi lúc mình không chia sẻ về phương pháp SEO nhiều mà chia sẻ về tư duy cho các bạn làm SEO.




Tăng doanh số nhờ sử dụng SEO trong kinh doanh
Tăng doanh số nhờ sử dụng SEO trong kinh doanh

Riêng trong bài viết này sẽ trao đổi với các Doanh Nghiệp Việt Nam. Vì sao doanh nghiệp chưa thể ứng dụng việc SEO vào trong kinh doanh??

Đầu tiên các bạn phải thực sự hiểu rõ về trong bài viết này nhé SEO là gì?

1. SEO là công việc và chiến lược lâu dài

Do việc SEO đòi hỏi cần có một chiến lược và kế hoạch rõ ràng để thực hiện, tránh thực hiện SEO mà không có kế hoạch nó sẽ gây ra tình trạng lãng phí về nhân lực và tài nguyên, hệ thống.

Vả lại một đơn vị kinh doanh bán hàng online đơn giản đơn giản là khó có thể "nuôi" 1 đội nhóm SEO có nhiều kinh nghiệm để theo dõi và lên kế hoạch và quản lí cho trang web, fanpage của bạn được.

Trong khi đó bạn chỉ có thể tuyển 1-2 người SEO mà những người SEO theo nhóm nhỏ thường là những sinh viên hoặc là người ít có kinh nghiệm để có thể 1 mình SEO Fullstack được.

2. SEO đòi hỏi nhân sự và hệ thống

Một số lần mình đã tuyển một số bạn làm về SEO cho một số cty mình quen có hỏi giờ tuyển SEO thì cần những yêu cầu gì?? sao anh tuyển mà khó thế em. Thì trong yêu cầu tuyển của họ bắt 1 nhân viên SEO làm quá nhiều công việc khác nhau.

Từng là một người làm SEO tôi cũng được hỏi và trả lời một số câu hỏi tương tự rằng sao tuyển nhân viên SEO khó thế?

Tôi cũng trả lời cho họ một số câu hỏi như sau:
  • Làm SEO theo team hay cá nhân?
  • Có bộ phần content làm không?
  • Cty có hệ thống không?

Trở ngại khi tự thực hiện SEO cho website công ty

1- Làm SEO theo team: 

Có nghĩa rằng bạn gia nhập vào đội ngũ thành viên của team SEO để thực hiện dự án cho cty, những cty có thể nuôi được 1 đội ngũ team SEO chừng 5 người trở lên tôi cho rằng cty đó đang tập trung khá mạnh cho việc "Xây dựng chiến lược Markeing Online lâu bền"

Những doanh nghiệp kinh doanh đơn giản thì chỉ cần nhân sự SEO 1 đến 2 người do vậy người làm SEO phải tự chủ nhiều thứ trong khi SEO có vô vàng thứ để làm.

2- Có bộ phận viết content hay không? 

Các SEOer của chúng ta khá đuối khi làm SEO phải đảm nhiệm thêm vị trí viết Content, viết content tôi nghĩ là một công việc khá nặng nhọc và không dễ dàng tí nào? 
Để viết được 01 nội dung chất SEOer phải tìm hiểu về cty, hiểu rõ về sản phẩm, thị trường cũng như tâm lý khách hàng!

Bạn thấy dễ ư chắc là bạn chưa viết content để SEO cho một sản phẩm nào phứt tạp có nhiều thông tin và việc để viết content chuẩn SEO có chứa yếu tố PR để bán được hàng thì càng là một công việc khó khăn hơn nữa.

Hơn nữa để biên tập được một nội tối ưu trên nền web, SEOer cũng nên có một chút kiến thức về CSS, HTML nữa

Các doanh nghiệp VN tuyển SEO nhưng lại cho làm content thì thực sự chưa đúng vì đó là một mảng  Content Marketing nếu cho SEOer làm content nữa thì khác gì họ đi làm content rồi... Vì vậy công việc của họ là tối ưu content có sẳn sao cho tối ưu để chuẩn SEO hơn hoặc hỗ trợ về content thôi được rồi.

3- Cty đã có hệ thống không? 

Nếu chưa thì nhân viên đó phải xây dựng từ đầu và hầu như làm mọi thứ - Quá nhọc

=> Do vậy câu trả lời cho một SEOer lương 5-7 triệu với 1 SEOer lương 10-12 triệu là do đâu??

Vì sao doanh nghiệp bạn SEO chưa mạnh?

Nếu một nhân sự SEO mới được trả lời bằng Không team, Không content, Không hệ thống thì đa phần SEOer sẽ từ bỏ hoặc chỉ có SEOer mới ra nghề làm để có kinh nghiệm. Vì họ làm được hết tất cả điều mà doanh nghiệp đang thiếu thì họ mở dịch vụ để làm sẽ kiếm Gấp 3 lần cty trả cho họ rồi.

Việc duy trì được một team SEO và có một hệ thống bây giờ có lẽ là một việc làm xa xỉ với nhiều doanh nghiệp nhỏ kinh doanh đơn giản và con số này rất nhiều. Vì đa số các hộ kinh doanh nhỏ, gia đình cũng đang kinh doanh kiểu "đánh nhanh thắng nhanh" hay "bán hàng theo thời vụ" hoặc có những đơn vị muốn kinh doanh nhanh đến nổi là lập Fanpage ra và chạy Facebook Ads để bán hàng ngay mà còn chưa suy nghĩ đến việc xây dựng một website để kinh doanh lâu dài hay một tư duy hệ thống.
Ví dụ: thời tiết nóng thì bán máy lạnh, máy phun sương sẽ chạy, nhiều doanh nghiệp để tiền vào chạy Adwords thay vì thuê đội SEO vì thời để SEO lên top quá lâu và chưa chắc tự SEO thành công.
Việc duy trì đội SEO chừng 4-5 người đã tiêu tốn chi phí >25 triệu mỗi tháng cho một doanh nghiệp và phải có 1 SEOer Leader để hướng dẫn chứ SEOer chúng ta ít có kế hoạch rõ ràng được.
Khắc phục 2 yếu tố trên dịch vụ SEO ra đời như một giải pháp về SEO để thực hiện chiến lược lâu dài cho doanh nghiệp. Các cty dịch vụ về SEO họ đã có tài nguyên và SEO nhiều ngành khách nhau nên họ có kinh nghiệm tương đối hơn cty tự tuyển nhân sự về SEO.

Vì sao phải sử dụng đến Dịch Vụ SEO ?

  • Việc sử dụng dịch vụ SEO (SEO từ khóa hoặc SEO tổng thể) là bạn sẽ đang có một đội ngũ SEO giàu kinh nghiệm thực hiện cho bạn, với một chiến lược SEO và kế hoạch SEO cụ thể  mà họ đề xuất cho bạn

  • Tận dụng được được nguồn tài nguyên, hệ thống có sẳn của cty dịch vụ SEO mà bạn không cần phải xây dựng

  • Biết chính xác hiệu quả rằng từ khóa bạn khi nào lên top vì khi làm hợp đồng đã nêu cụ thể thay vì bạn thuê đội SEO về làm SEO tổng thể mà không biết được hiệu quả được đo lường như thế nào? khi nào thì lên top và tốn chi phí nhiều hơn khi thuê dịch vụ SEO ngoài hay không?
Mình đang làm Dịch vụ SEO cho một số doanh nghiệp tuy nhiên không vì vậy mà mình PR về dịch vụ SEO này vì hiện tại chất lượng dịch vụ SEO có rất nhiều cách để đánh giá về chất lượng và để tìm được một dịch vụ SEO chất lượng là cực kì khó. Các cty SEO hiện tại bây giờ nhiều nhan nhãn và vô số thủ thuật để SEO từ khóa nhanh chóng nhưng ngừng SEO tuột top cũng nhanh không kém.

Các doanh nghiệp cty SEO thường tư vấn cho khách hàng chi phí SEO rẻ để cạnh tranh với về giá với các cty SEO khác nhưng đổi lại rủi ro là cty đó lại tư vấn SEO cho bạn các từ khoá dễ mà khách hàng ít được chuyển đổi từ đó. Đồng nghĩa là website của bạn có nhiều từ khoá Top Google đấy nhưng vẫn rất ít khách hàng. => Cần chọn những cty SEO vừa am hiểu kỹ thuật SEO và cũng hiểu về Bán hàng và khách nữa bạn nhé!

Những điều cần tránh khi sử dụng dịch vụ SEO

  • Nhiều cty doanh nghiệp dùng phương pháp SEO mũ đen để đẩy từ khóa bạn lên top thật nhanh những thứ hạng từ khóa cũng bị đẩy xuống top rất nhanh vì Google không chấp nhận điều này.

  • Cty dịch vụ SEO sẽ sử dụng hệ thống của họ để đẩy từ khóa bạn lên top nhưng nếu bạn không còn hợp tác hay SEO duy trì top với họ nữa thì họ có thể gỡ bỏ link khỏi hệ thống của họ để từ khóa bạn rớt top và bạn phải tìm lại họ để bom thêm tiền

Ví dụ bạn SEO từ "Đồ gỗ nội thất" cty dịch vụ SEO sẽ cho 1000 bài viết khác nhau lên 1000 website vệ tinh khác nhau, 1000 Forum trỏ về website của bạn để đẩy từ khóa của bạn lên top trong 2 tháng. Sau 2 tháng nếu bạn không duy trì SEO thì họ có thể gỡ backlink ở các bài viết này và gán backlink cho khách hàng khác cũng SEO từ "Đồ gỗ nội thất" mà họ ít phải làm thêm gì cả.

Đó là vì sao trong có một số cty đã sở hữu top một số từ khóa nào đó và đẩy từ khóa cho một cty khác một hợp đồng lên một cách dễ dàng. Muốn cty nào lên top thì lên muốn cty nào xuống top thì xuống

Kinh nghiệm chọn đơn vị SEO uy tín

Trong kinh nghiệm về SEO của mình rất dễ dàng để biết và lựa chọn một cty SEO bằng cách nhìn vào kế hoạch SEO, qua kế hoạch SEO này bạn sẽ biết họ dùng phương pháp SEO của cty đó là gì? hệ thống họ dùng để đẩy top từ khóa từ đâu và bảo hành cam kết cho bạn như thế nào? Đó là kinh nghiệm mà bạn cần nắm trước khi chọn cty nào đó làm dịch vụ SEO cho bạn

SEO tận dụng được nhược điểm của Google Adwords

Google Adwords là dịch vụ quảng cáo từ khóa để lên top, khác với hình thức tìm kiếm thông thường của SEO. 

Quảng cáo Google Adwords có một nhược điểm lớn so với SEO website là không chạy được hoặc rất hạn chết khi chạy các từ khóa có lượt tìm kiếm thấp trong khi SEO có thể SEO ngách những từ khóa dài để tìm khách hàng.


Nhược điểm thứ 2 là các nhà quảng cáo thường ít quảng cáo vào ban đêm để tránh phát sinh chi phí quảng cáo thì đây là lúc SEO "lên ngôi"

Mời bạn cùng xem kế hoạch SEO từ khóa tổng thể mà cty mình xây dựng cho khách hàng một chiến lược SEO bền vững đó cũng trả lời cho câu hỏi vì sao dịch vụ SEO bên mình lại cao hơn đối thủ là chính vì chất lượng SEO lâu dài và toàn diện nhất.

Chúc bạn thành công!


dịch vụ SEO
Tư vấn dịch vụ SEO

=============================
Mọi chi tiết tư vấn dịch vụ SEO tổng thể
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2