10 lợi ích bạn sẽ quên nếu chưa lên kế hoạch kinh doanh

- Quá nhiều người không bận tâm để viết một kế hoạch kinh doanh bởi vì họ nghĩ rằng nó quá khó hoặc không cần thiết trừ khi bạn đang tìm kiếm nguồn tài trợ. Tuy nhiên công việc kinh doanh của bạn sẽ suôn sẻ nhờ lợi ích từ việc lập kế hoạch kinh doanh.


lên kế hoạch kinh doanh
lên kế hoạch kinh doanh
Nếu bạn vẫn còn hoài nghi, sau đây là 10 lợi ích cho việc lập kế hoạch kinh doanh, bạn nên nhìn ra:

10 lợi ích kế hoạch kinh doanh bạn có thể quên

1. Bám sát chiến lược:

Thật khó bám sát vào chiến lược thông qua các thói quen làm việc hàng ngày sẽ khiến bạn dễ bị gián đoạn và không kiếm soát được công việc đang hoàn thành ở mức nào. Sử dụng một kế hoạch kinh doanh để tóm tắt những điểm chính của chiến lược của bạn và như một lời nhắc nhở là phải bám sát, bao gồm những việc cần làm và loại trừ.

2. Mục tiêu kinh doanh sẽ được rõ ràng.

Sử dụng kế hoạch của bạn để xác định và quản lý các mục tiêu đo lường cụ thể như khách truy cập web, bán hàng, lợi nhuận hay ra mắt sản phẩm mới. Xác định thành công về mặt khách quan từ đó chuyển đổi thành thành công thực tế.

3. Ước đoán của bạn sẽ được tốt hơn.

Sử dụng kế hoạch của bạn để tinh chỉnh ước đoán của bạn về những thứ như thị trường tiềm năng, tăng doanh số bán hàng, chi phí bán hàng, chế biến và quy trình kinh doanh.

4. Ưu tiên sẽ có ý nghĩa hơn.

Bên cạnh chiến lược, cũng có ưu tiên cho các yếu tố khác của doanh nghiệp của bạn như tăng trưởng, quản lý tài chính và sức khỏe. Sử dụng kế hoạch của bạn để thiết lập một nền tảng, sau đó sửa đổi khi doanh nghiệp phát triển.

5. Bạn sẽ hiểu được phụ thuộc lẫn nhau. 

Sử dụng một kế hoạch để theo dõi những gì cần phải xảy ra và theo thứ tự. Ví dụ, nếu bạn có thời gian để phát hành một sản phẩm để phù hợp với lịch trình thử nghiệm hoặc tiếp thị để phù hợp với một thông cáo, kế hoạch kinh doanh của bạn có thể là vô giá trong việc giữ bạn tổ chức và theo dõi.

6. Các cột mốc sẽ giữ cho bạn đi đúng hướng. 

Sử dụng một kế hoạch kinh doanh để theo dõi ngày tháng và thời hạn tại một chỗ. Điều này rất có giá trị ngay cả đối với các doanh nghiệp một người và quan trọng cho các đội.

7. Bạn sẽ được tốt hơn lúc ủy thác.

Các kế hoạch kinh doanh là một nơi lý tưởng để làm rõ ai là người chịu trách nhiệm cho những việc gì. Mỗi nhiệm vụ quan trọng cần phải có một người phụ trách. Kế hoạch của bạn sẽ vẫn được theo dõi.

8. Quản lý thành viên trong nhóm và theo dõi kết quả sẽ được dễ dàng.

Vì vậy, nhiều người thừa nhận sự cần thiết phải thường xuyên đánh giá thành viên trong nhóm và cũng giống như nhiều người thừa nhận họ ghét ý kiến. Kế hoạch này là một định dạng tuyệt vời cho việc nhận được bằng văn bản và theo dõi về sự khác biệt giữa kỳ vọng và kết quả .

9. Bạn có thể tốt hơn kế hoạch và quản lý dòng tiền. 

Không có doanh nghiệp có thể đủ khả năng để giám đốc dở tiền mặt. Và lợi nhuận đơn giản là hiếm khi giống như tiền mặt. Một kế hoạch dòng tiền là một cách tuyệt vời để xác định bán hàng, chi phí, chi phí, tài sản, bạn cần phải mua và nợ bạn phải trả tiền.

10. Sửa chữa sẽ giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt . 

Có một kế hoạch kinh doanh cung cấp cho bạn một cách để có thể chủ động - không phản ứng bất ngờ về kinh doanh, sự không phòng bị và chưa có kế hoạch từ trước là mối nguy hiểm khôn lường cho các nhà quản trị.

Đừng chờ đợi những thứ xảy ra hãy lên kế hoạch cho chúng. Theo dõi bằng cách theo dõi kết quả và cải chính. Đó là một kế hoạch kinh doanh được cho là để dự đoán tương lai sông còn của kinh doanh nghiệp bạn. Thay vào đó, nó đặt ra những kỳ vọng và thiết lập các giả định, do đó bạn có thể quản lý tương lai với các chỉnh sửa tất nhiên.

Bạn không cần một kế hoạch kinh doanh chính thức lớn để gặt hái những lợi ích này. Thay vào đó, hãy nghĩ về kế hoạch kinh doanh của bạn như là một bộ sưu tập các danh sách, điểm nhấn và bảng. Hãy nghĩ về nó như một cái gì đó mà sống trên máy tính, không phải trên giấy. Nó chỉ lớn đủ để làm công việc của mình.
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2