Nghiên cứu target facebook bằng Audience Insights

- Để trở thành người kinh doanh online giỏi trước hết bạn phải hiểu thị trường mà mình đang cung cấp. Người làm marketing giỏi cũng thế, cần hiểu thị trường marketing online mà mình đang tham gia.
Nghiên cứu target facebook bằng Audience Insights
Nghiên Cứu Target Facebook Bằng Audience Insights


Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ gọi là Audience Insights
Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/ads/audience-insights và nghiên cứu hết các báo cáo mà Facebook cung cấp.

Khi dùng công cụ mà Facebook cung cấp quá dễ dàng để nghiên cứu target cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy nghiên cứu chuyên sâu và nó có thể mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về thị trường marketing online trên facebook

Xem qua một số thống kê Facebook mà mình được cung cấp


Số lượng người dùng facebook Việt Nam

Trên facebook hiện tại số người dùng đạt con số trên 35-40 triệu người/46 triệu người dùng internet tại Việt Nam. Dĩ nhiên dân số Việt Nam tính đến năm 2016 đã trên 90 triệu dân.

Chúng ta không loại trừ trường hợp 1 người dùng nhiều tài khoản facebook được như trường hợp của mình là dùng 2 nick facebook chính để liên hệ với bạn bè và 6 nick tài khoản facebook phụ để sử dụng cho mục đích riêng. Như vậy số người dùng (số tài khoản facebook) mà facebook ghi nhận được là 8 tài khoản trong khi chỉ có 1 người sử dụng.

Tỉ lệ giới tính được ghi nhận

46% người dùng Facebook ở Việt Nam là Nữ và 54% là Nam.

Việt Nam là người có dân số trẻ và khoảng 44% người dùng facebook ở Việt Nam còn khá trẻ từ 18-24 tuổi trong khi đó 37% thuộc độ tuổi 25-34 tuổi (Đang nhắc đến Nữ)

Trong khi đó độ tuổi có tiền để có thể mua hàng trên online rơi vào nhóm độ tuổi 25-34 rất nhiều. Độ tuổi từ 35-54 là người đã lao động ngoài xã hội một thời gian dài nên thường họ có số tiền lớn >100tr.

Do vậy tùy sản phẩm, dịch vụ và các loại hình kinh doanh của bạn, bạn có thể nghiên cứu về để tuổi để bán hàng cho chính xác!!!
Thống kê các nhóm độ tuổi trên facebook
Thống Kê Các Nhóm Độ Tuổi Trên Facebook

Tình trạng các mỗi quan hệ và học vấn

72% người dùng facebook có trình độ đại học cũng là điều dễ hiểu, thông thường người dùng muốn tạo facebook phải đặt độ tuổi từ 14 trở lên và thường chọn một trường đại học nào đó theo đề xuất của facebook nữa nên có thể anh/chị của họ học trường nào thì họ lấy trường đấy hoặc chọn ngôi trường mơ ước của mình. Ngay cả lứa tuổi 10x cũng có thể chọn 'Đại Học Bôn Ba' cơ mà. Các số liệu còn lại bạn xem sơ đồ bên dưới.
Trình độ học vấn của người dùng facebook
Trình Độ Học Vấn Của Người Dùng Facebook
Trong vậy khi quảng cáo facebook nhắm đến các đối tượng có tiền dựa vào học vấn từ đại học trở lên là nó đã đại trà rồi, bạn sẽ bỏ bớt đi các trường đại học ảo và target vào các trường đại học của "con nhà giàu" như Rmit chẳng hạn.

Target người dùng theo vị trí

Các thành phố có lượng người dùng facebook lớn nhất VN là Hà Nội và TPHCM đã chiếm trên 50% còn lại là Đà Nẵng, Thanh Hóa, Biên Hòa, Cần Thơ, Hải Phòng...vv

Tỷ Lệ Người Dùng Facebook Theo Địa Lý

Thống kê Thiết bị dùng để truy cập facebook


Hiện nay người dùng sử dụng facebook đa phần là trên di động. Số liệu bên dưới thống kê khá chi tiết, có 1 chi tiết mà bạn cần lưu ý là 7% người dùng chỉ dùng máy tính để bàn là họ không dùng di động để lướt facebook

Trường hợp của mình dùng cả di động và máy tính để lướt facebook sẽ liệt kê vào nhóm 36%
Người Dùng Facebook Theo Thiết Bị Sử Dụng
Cách thống kê khác như sở thích, các trang fanpage khác bạn tự tìm hiểu thêm. 
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2