Xây dựng team Marketing Online, bán hàng chuyên nghiệp

- [tintuc]
Digital Marketing là một lĩnh vực marketing khá rộng ở đây chúng ta nhắc đến mảng nhỏ của nó là Marketing Online. Xét về marketing online lại có rất nhiều mảng tuy nhiên nhìn chung chúng ta cần "Đội hình tiêu biểu" để thực hiện các chiến dịch marketing sau đây:

team Marketing Online chuyên nghiệp
team Marketing Online chuyên nghiệp

#1 Team Content

  1. Nghiên cứu các Strend content đang rầm rộ trên mạng xã hội, báo chí. Các trend content tìm kiếm trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.
  2. Nghiên cứu các quy trình xây dựng chiến dịch Viral và các cách làm nội dung của các thương hiệu lớn. Bạn sẽ học được khá nhiều về chiến lược của họ.
  3. Cách triển khai content có thể Viral được.
  4. Duy trì hoặc làm sáng tạo các nội dung content "không bao giờ lỗi thời".

#2 Team Phân tích/ thu thập số liệu và Data

  1. Làm marketing online mà không nắm được trong tay các Data và phân tích được số liệu thị trường thì xem như mù đường, lúc nào cũng phải set cam mới với nhóm khách hàng có nhu cầu chung chung như ở VN thì quá lãng phí. Do vậy team phân tích và nghiên cứu data cực kì cần thiết.
  2. Bản thân mình làm dịch vụ marketing cũng hơn 3 năm trước khi xây dựng một chiến dịch quảng cáo mới mà không có DATA để nghiên cứu thì cũng chẳng biết phải bơi làm sao. Do vậy tầm quan trong của DATA là không thể thiếu được trong môi trường Digital mà tạm gọi là kỹ thuật số khi mà ai nắm thông tin luôn thì người đó nắm quyền trong tay.

#3 Team Quảng cáo và Seeding

  1. Có team content, có team DATA thì công việc của team quảng cáo khá nhẹ nhàng, khi mà team Seeding luôn giúp quảng cáo của anh "lên đỉnh".
  2. Quảng cáo mà không có seeding tung hô thì cũng chỉ bùng như ngọn núi lửa rồi mau tắt, nhiệm vụ của Seeding là phải giữ nhiệt hoặc gây hắn để các cuộc tranh luận tiếp tục, tạo ra các kịch bản để dẫn đường cho các kế hoạch truyền thông đi theo lộ trình của nó.

#4 Team kỹ thuật

Hạ tầng vững chắc trong các hoạt động SEO, Marketing chính là team kỹ thuật, đảm nhận phần hạ tầng chu đáo để làm bể phóng cho mỗi chiếc tên lửa bay cao và bay xa hơn theo quỹ đạo của nó.

#5 Team bán hàng

Đây là Team cực kì quan trọng trong hoạt động tạo ra Doanh thu của doanh nghiệp. Nơi sử dụng các thông tin dữ liệu khách hàng, các mẫu quảng cáo để ra quyết định chốt sale khách hàng.

Hãy xem xem team bạn còn thiếu gì không nhé!
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2