Tối ưu SEO từ khóa khoét vào 10 nhóm lợi thế cạnh tranh

- Mỗi doanh nghiệp khi sinh ra điều có những điểm mạnh điểm yếu riêng và đều có thị trường riêng. Trước khi phát triển toàn quốc và quốc tế bạn phải khai thác nhóm khách hàng khu vực trước vì đây là thế mạnh.

Lợi thế cạnh tranh là gì?

Là tập hợp nhiều yếu tố mà không phải đối thủ nào cũng có được giống như bạn!

Ví dụ: Bạn có cửa hàng quần áo ở khu vực gò vấp thì không thể có 1 cửa hàng của đối thủ ở Quận 3 cạnh tranh với bạn ở từ khóa "Quần áo tại Gò Vấp" hay "Cửa hàng quần áo tại Gò Vấp".

Nếu bạn chuyên bán về "Quần áo xuất khẩu" thì sẽ không bao giờ cạnh tranh với đối thủ khác khi họ chỉ sản xuất bán khu vực nội địa.

Đó là lợi thế cạnh tranh về khu vực so với đối thủ.

HTC khi làm quảng cáo so với Oppo ntn?

Oppo có nhiều dòng điện thoại với nhiều phân khúc chỉ quảng cáo 1 sản phẩm thì các dòng sản phẩm khác sẽ hưởng thương hiệu theo. Trong khi HTC chỉ còn vài dòng ở VN nên họ không thể truyền thông Tivi hay tài trợ Gameshow hay kí hợp đồng để thuê đại sứ thương hiệu được mà họ đánh vào trãi nghiệm khách hàng tốt thì tự truyền tai nhau! Nên họ phục vụ cho nhóm công động Fan của họ.

Tương tự như Bphone của BKAV làm marketing ai cũng biết cả nhưng với chọn sai phân khúc giá và trãi nghiệm sản phẩm tệ thì vẫn không có ai mua khi sản phẩm smartphone đòi hỏi trãi nghiệm người dùng cao.

Bphone đã được bơm hơn 1 tỷ cho quảng cáo cáo tivi cho khung giờ vàng giữa trận Worldcup2018 cho Bphone 3 ta hãy chờ xem tín hiệu từ thị trường như thế nào cho đến khi Bphone 3 được bán ra.

Ví dụ các thương hiệu di động định vị như sau:

  • Cầm Iphone/Samsung thì đẳng cấp. Khi nghĩ đến điện thoại trên 20tr ta nghĩ đến 2 thương hiệu này đầu tiên.
  • Cầm Sony thì thời thượng giải trí, nghe nhạc cao
  • Cầm Asus trung hòa các yếu tố
  • Cầm Oppo thì gắng với thần tượng, chụp Sefie ảo lời
  • Cầm Xiaomi pin trâu, giá rẻ.
  • Cầm HTC với cặp loa Boomsound thời thượng....
Còn cầm Bphone thì vẫn chưa khẳng định được là "Điện thoại chất" hay "Điện thoại của người Việt". Vì chưa ai cầm Bphone mà thấy mình chất cả "Slogan của Bphone 2018 là "Điện thoại chất""

Khi nào bạn đa dạng hóa được sản phẩm khi đấy ta sẽ làm SEO cho các từ khóa chung chung được. Còn lợi thế kinh doanh của ta ta phải khoét sâu vào trước nếu không bạn sẽ bị phân tán nguồn lực khi mà cạnh tranh ngày càng khóc liệt.

Cách chọn từ khóa cũng chính là cách chúng ta định vị được lợi thế cạnh tranh vậy!.

Bphone sử dụng Slogan 2018/2019 Bphone là điện thoại chất, nhưng lại không SEO từ khóa này mà chỉ vùi vào thương hiệu Bphone..vv

"Google" không cho rằng Bphone là điện_thoại_chất :))
Google không cho rằng Bphone là thương hiệu chất
Trở lại vấn đề

Nếu bạn bán sỉ và có cơ sở sản xuất riêng có thể tự do thiết kế mẫu mã hay tập trung về các từ khóa sỉ và chính sách hỗ trợ đại lí.


Vì khi SEO mỗi từ khóa nó đã bộc lộ ra được thị trường và phân khúc, nhầm lẫn nhiều phân khúc, nhiều thị trường thì ta lại khó khăn vào làm marketing hay bơm tiền vào làm marketing không hợp lí ngay.

Dưới đây là 10 nhóm từ khóa cho bạn khoét sâu vào lợi thế cạnh tranh. Đặc biệt nhóm 10 là sự tiến hóa đang dạng khi có sự kết hợp nhiều yếu tố.

Danh sách 10 nhóm từ khóa phân theo sự quan tâm của khách hàng.


Tối ưu SEO từ khóa khoét vào 10 nhóm lợi thế cạnh tranh
Tối ưu SEO từ khóa khoét vào 10 nhóm lợi thế cạnh tranh

Nhóm từ khóa 8,9 dẫn về từ khóa thông tin và hỏi đáp sản phẩm sẽ cho thông tin để hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, quan tâm trực tiếp vào yếu tố khi người dùng trãi nghiệm và sử dụng sản phẩm hàng ngày của bạn.

Trong khi nhóm từ khóa 3/4 đang chỉ dẫn mua hàng ở đâu mua hàng chất lượng + nhóm 6 sẽ cho yếu tố mà tất cả khách hàng đều tìm là "Ngon + Bổ + Rẻ" mà Thương hiệu đảm bảo

Vậy câu hỏi mà mọi KH đặt ra là Mua hàng ở đâu Ngon + Bổ + Rẻ/Giá hợp lí có + Thương hiệu đảm bảo mà còn + hướng dẫn tiêu dùng?

=> Chẳng phải kết hợp các nhóm trên là ta đã có câu trả lời rồi sau!
Đấy là nguyên nhân mình thiết kế bảng và phân nhóm các từ khóa dựa trên các yêu tố trên.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Toilaquantri.com
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2