3 Yếu tố khác biệt trong bán hàng để tạo được thành công

- [tintuc]Có rất nhiều yếu để tạo nên công việc bán hàng thành công. Tuy nhiên với mô hình kinh doanh đa phần là nhỏ của đại bộ phận người Việt Nam thì bạn cần quan tâm các yếu tố sau:



1. Sản phẩm

Trên thị trường hiện nay không khó để bắt gặp các sản phẩm giống nhau nhưng loạn về mức giá. Ngay cả trên trang thương mại điện tử VN như Lazada cùng 1 sản phẩm lại có nhiều mức giá.
Sự khác biệt giá này này đến từ vị trí người bán so với địa chỉ người mua hàng.

Ví dụ tôi ở TPHCM (Do tôi khai báo trong địa điểm giao hàng) mà người bán ở Hà Nội thì khá sẽ cao hơn so với người bán cũng sản phẩm đó nhưng họ Bán ở TPHCM.

Phần nữa là người nhập khẩu gần nguồn hàng. Có nhiều mặt hàng tại Hà Nội lại rẻ hơn TPHCM vì nơi đó gần cảng và hàng nhập khẩu là hàng trung quốc. Do đó khi vận chuyển vào thị trường TPHCM có thể cao hơn 1 phần nào đó. Do vậy không phải cứ khư khư dùng chiến lược giá rẻ để có khách hàng điều này phần nào sẽ tạo thói quen cho người tiêu dùng về sản phẩm giá rẻ.

Khi mà Mua bán Online bắt đầu thịnh hành như hiện nay theo tôi là năm 2016 khi các hệ thống Thương Mại Điện Tử ở VN có nguồn hàng tốt hơn, vận chuyển dễ dàng hơn và có trợ giá về Ship, hàng loạt các cty Ship hàng thành lập tạo điều kiện thuận lợi cho mua bán Online nở rộ.

Do vậy để khác biệt hơn đối thủ về mặt sản phẩm thì khoảng cách này trở nên rất hẹp lại khi bạn không phải là nhà sản xuất chủ động kiểm soát được thị hiếu người tiêu dùng.
Nếu khác biệt về sản phẩm hơn các đối thủ bạn cần làm việc trực tiếp với các xưởng sản phẩm như đưa ra các tiêu chuẩn về sản phẩm, mẫu mã, chất lượng...vv các yêu cầu họ gia công cho bạn. Khi ấy chất lượng sản phẩm như kim chỉ nam giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh canh hơn là nhập hàng sỉ bán lẻ nhưng không kiểm soát được chất lượng đồng nhất.


2. Marketing

Cho đến bây giờ người tiêu dùng vẫn thích các chương trình khuyến mãi và những người bán hàng vẫn biết là phải có khuyến mãi mới mua. Ngay các nhà mạng của VN vẫn thường xuyên ra các chương trình khuyến mãi 50% thẻ nạp trước đây là tới 100% với VN mobile là 120% nhưng từ ngày bộ công thương ra luật khuyến mãi tối đa 50% thì sự cạnh tranh khuyến mãi nạp thẻ của các nhà mạng mới dịu lại.
Do đó. Hãy luôn thiết kế các chương trình khuyến mãi mới của bạn liên tục nó sẽ giúp cho bạn:
- Người bán hàng rất mạnh về các chương trình khuyến mãi liên tục họ sẽ tin tưởng về sản phẩm hơn.
- Tạo được thêm lợi ích gia tăng cho khách hàng ngoài mong đợi.
- Tạo sự ghi nhớ thương hiệu liên tục qua các chương trình khuyến mãi.
Đó không cần phải là chương trình marketing hoành tráng những miễn ship cho khách hàng thân quen, tặng thêm vài món quà lưu niệm hay chia sẻ voucher mua hàng giảm giá ở các chương trình khuyến mãi của nơi khác sẽ tạo sự gần gũi và làm cho KH gần gũi như 1 người bạn.

Các chương trình Marketing của các thương hiệu lớn còn muốn KH trở thành khách hàng thân thiết hoặc KH trung thành. Tức là sẽ có nhân viên chăm sóc 1 1 với các KH này.



3. Chăm sóc khách hàng và Hậu mãi

Bạn có chăm sóc KH và hẫu mãi tốt hơn đối thủ chưa? Đây là yếu tố khác biệt hơn đối thủ đấy.
Ngày xưa (năm 2012) khi tôi mua chiếc điện thoại cảm ứng đầu tay từ Thế Giới Di Đông. Họ đã gọi điện cho tôi để hướng dẫn tôi sử dụng, cài đặt cập nhật phần mềm, bảo hành chi tiết và luôn nhắc là sẽ bảo hành phần mềm trọn đời máy miễn là khi nào máy còn dùng được thì về phần mềm sẽ không phải tốn bất cứ chi phí nào nữa cả. Đấy là hậu mãi chăm sóc khách hàng sau mua vì từ yếu tố sẽ giúp họ có lượng khách hàng quay trở lại mua các sản phẩm khác.
Cuối cùng hãy ghi nhớ: Sản Phẩm - Marketing - Hậu Mãi là yếu tố thần thánh để tạo nên lợi thế riêng để giúp bạn có mặt và tồn tại trên thị trường cạnh tranh khóc liệt khi quá trình copy diễn ra chưa đến 5 phút.
Nếu bạn hoạt động với vai trò doanh nghiệp hãy xem tiếp: ↪↑Nâng cấp hệ thống kinh doanh trong nghiệp

Chúc bạn thành công!
Nguồn: Toilaquantri.com
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2