Hiển thị các bài đăng có nhãn Quảng cáo Facebook. Hiển thị tất cả bài đăng
Hiển thị các bài đăng có nhãn Quảng cáo Facebook. Hiển thị tất cả bài đăng

16/05/2019

Cách chuyển list SĐT thành đầu số +84 dùng cho Facebook Ads Lookalike P2

Facebook đã khóa chức năng chạy Quảng Cáo Facebook Ads theo UID từ lâu. Do vậy lúc này để chạy được Facebook Ads theo UID chỉ còn cách là bạn chuyển các dãy UID convert thành Số điện thoại và chạy với hình thức tập khách hàng tuỳ chỉnh.

Chuyển list SĐT thành đầu số +84

Với danh sách SĐT của bạn đang có được xuất ra để up lên chạy quảng cáo facebook theo tập/tệp/file khách hàng tùy chỉnh thì facebook yêu cầu SĐT đó phải bắt đầu bằng đầu số 84 (mã của Việt Nam).

Nên sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm 84 vào trước đầu số điện thoại với Excel nhé!

Những lưu ý:

1. Nếu tệp SĐT của bạn là danh sách số điện thoại cũ ngày trước 11 số thì bạn nên chuyển thành 10 số trước nhé!

Các đầu số cũ 11 số chuyển thành 10 số thì bạn xem trong bài viết này -> Click
Hoặc có thể sử dụng các phần mềm chuyên dụng khác để đổi thành đầu số mới!

2. Nếu tập SĐT của bạn số người sử dụng 11 số chiếm tỉ lệ quá ít thì áp dụng chiến lược "Kệ cha nó!" cũng được :))

1. Chuyển list SĐT thành đầu +84 với Excel

SĐT trước khi chuyển và sau khi chuyển 
Ví dụ:
  • 973802xxx ↪ 84973802xxx
Hàm Excel: ="84"&RIGHT(B2,9)

Ý nghĩa: Bắt đầu bằng 84 và lấy tiếp 9 số cuối cùng bắt đầu từ bên phải của SĐT ban đầu của ô B2 (Cột B, Hàng 2)

Chuyển list SĐT thành đầu số +84

2. Sao chép cột có SĐT đầu 84

Bạn cần copy cột SĐT có đầu 84 vừa làm và cho hết vào phần mềm Notepad có sẳn trong Windows và lưu với định dạng .txt. Mỗi sđt nằm trên 1 dòng nhé!

Sau khi có tệp SĐT chuẩn này rồi ta có thể tiến hành chạy quảng cáo facebook lại cho những khách hàng có sử dụng Facebook là những số điện thoại này hoặc nhân bản chạy mở rộng thêm bằng Facebook Ads Lookalike.

Cách hình thức quảng cáo facebook sẽ được mình chia sẻ trong các bài viết về facebook tiếp theo.

Nếu bạn nào không biết nữa thì teamview mình hỗ trợ
Chúc bạn thành công!

19/10/2018

[Quảng Cáo FaceBook] Chạy quảng cáo Facebook theo Lookalike (P1: cơ bản)

Lookalike là gì?

Chúng ta đã nghe đến quảng cáo cho đối tượng tùy chỉnh (SĐT, Tương Tác, Inbox...) và ngay sau đây là hình thức khuếch đại để tiếp cận khách hàng tiềm năng hàng trăm nghìn khách hàng mới cho bạn!

22/08/2017

Phương pháp viết quảng cáo facebook chuẩn nhất

Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm của bạn thân về cách viết content để triển khai quảng cáo trên facebook
Có 3 vấn đề chính mà bạn cần quan tâm trên một chiến dịch quảng cáo bài viết đó là:
- Hình ảnh
- Nội dung (Content)
- Target (Lúc cài đặt đối tượng quảng cáo)
Đây là một chủ đề khá lớn là vì hầu hết mọi người thường xuyên mắc phải.
quảng cáo facebook
Công Thức Viết Quảng Cáo Facebook

Nghiên cứu target facebook bằng Audience Insights

Để trở thành người kinh doanh online giỏi trước hết bạn phải hiểu thị trường mà mình đang cung cấp. Người làm marketing giỏi cũng thế, cần hiểu thị trường marketing online mà mình đang tham gia.
Nghiên cứu target facebook bằng Audience Insights
Nghiên Cứu Target Facebook Bằng Audience Insights


20/06/2017

Kiểm tra hình ảnh để chạy Quảng Cáo Facebook

Khác với trước đây khi hình ảnh dùng cho hoạt động quảng cáo Facebook quá 20% text (chữ) sẽ không được facebook phê duyệt quảng cáo. 


24/11/2016

6 Yếu tố kỹ thuật quảng cáo facebook khiến bạn cháy hàng

Xin chào các nhà quảng cáo chuyên nghiệp.

Trong thời gian qua mình hơi bận một số kế hoạch nên không thể triển khai các kế hoạch chia sẻ về chủ đề quảng cáo facebook được, mà tạm thời chỉ nhận làm 1 vài dịch vụ Google Adwords.
Suy cho cùng đến nay vấn đề quảng cáo facebook làm sao cho hiệu quả là một nỗi bâng khuâng của không ít người. Muốn làm quảng cáo facebook hiệu quả mình đề xuất cho bạn 6 yếu tố kỹ thuật mà bạn cần quan tâm nếu muốn quảng cáo facebook của bạn trở nên hiệu quả và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Trước khi đọc tiếp nội dung tiếp theo mời bạn xem lại các yếu tố ảnh hưởng trong target quảng cáo facebook

 kỹ thuật quảng cáo facebook
 Kỹ thuật quảng cáo facebook

21/10/2016

Kinh Nghiệm Target khi chạy Quảng Cáo Facebook

Sau một thời gian dài tư vấn khách hàng là các chủ shop kinh doanh trên facebook thì vấn đề mất nhiều thời gian nhất mà tôi tư vấn cho họ là "Bạn đã thực sự hiểu khách hàng của bạn chưa?"

Kinh Nghiệm Target khi chạy Quảng Cáo Facebook
Kinh Nghiệm Target khi chạy Quảng Cáo Facebook
Rất nhiều bạn hỏi target ngành này ngành kia thì thực sự không có target nào là chuẩn cả, ngay cả mình khi set target cùng không lưu lại, mỗi lần là mỗi set target khác nhau một chút là vì sẽ có % chênh lệch để còn tiếp cận lượng khách hàng mới.

07/08/2016

Công Thức Chốt 10 đơn hàng 1 ngày từ Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook
Bài viết này sẽ tập trung nói về việc quảng cáo Facebook để bán hàng và cung cấp cho bạn một công thức tổng thể để bạn kiểm soát được việc quảng cáo, ra đơn hàng, chốt sale, tỷ lệ trả đơn hàng.

29/07/2016

#2 Tối ưu Facebook Ads - phân chia chiến dịch target theo nhóm tuổi

Bài viết nằm trong Serie Tối ưu quảng cáo Facebook và rất lâu rồi mình mới có bài viết thứ 2 trong phần này nói về Content và target theo nhóm tuổi.

Tối ưu content và target theo nhóm tuổi
Tối ưu content và target theo nhóm tuổi

02/07/2016

Ý nghĩa thực sự của Quảng Cáo

Quảng cáo trong bộ môn "Nghiệp vụ quảng cáo tiếp thị" chỉ ra rằng Quảng cáo là một quá trình truyền tải thông điệp đến với một nhóm đối tượng thông qua các kênh truyển thông nào đó.

Hình thức quảng cáo trên taxi
Hình thức quảng cáo trên taxi

26/06/2016

Share PSD chạy facebook ads dạng Mutil Product

Multi Product (Đa sản phẩm) trong facebook ads là 1 trong 3 hình thức quảng cáo facebook ads phổ biến nhất hiện nay gồm có:
Quảng cáo bài viết để tăng tương tác, comment để bán hàng (bạn có thể gắn link vào nội dung để chuyển đến web để bán hàng)
Quảng cáo thăng hạng trang (còn gọi chạy facebook ads nhằm để tăng like, tăng tương tác cho fanpage)
Chuyển đến web (Click to web) hoặc có thể Multi Product khi bán nhiều sản phẩm (click vào là chuyển về web luôn nhằm để bán hàng và quảng bá website)
Dạng Quảng Cáo facebook Mutil Product

21/06/2016

Thuật ngữ trong Ads Manager CTR, CVR, CPC, CPM, CPL là gì?

Nhiều bạn mới bước chân vào ngành marketing online cũng dễ hiểu vì xu hướng kinh doanh online ngày một tăng dần. Một số bạn mới tham gia ngành rất bối rối bởi các thuật ngữ chuyên ngành Quảng cáo trực tuyến như CTR, CVR, CPC, CPM, CPL là gì?

Thuật ngữ trong Ads Manager
Thuật ngữ trong Ads Manager

Câu trả lời của mình cho mỗi câu hỏi như thế này là "Bạn search Google đi" thực ra trên Google đã có hết nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu nó.

Các thắc mắc như thế này trước khi trả lời cho các bạn thì mình cũng phải search google để đọc lại kiến thức sau đó mới quay lại trả lời các bạn và tích lũy lâu dài bạn sẽ biết được nhiều thứ và bạn cũng cần nên như thế.
Thứ mà mình có thể chia sẻ được là giúp bạn hiểu sâu thêm thông qua trãi nghiệm và những ví dụ của mình

>Xem thêm: Kinh nghiệm quảng cáo facebook

Quay lại vấn đề về các thuật ngữ này thì thật ra mình cũng nên có một số bài viết để nói vấn đề này cho các bạn newbie mới bước chân vô ngành để các bạn thuận tiện hơn để học hỏi.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

(Google Adwords) Tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. CTR có thể được sử dụng để đánh giá xem từ khóa và quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
CTR là số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm (số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị = CTR).

Ví dụ cho quảng cáo Google Adwords: Ví dụ mỗi ngày có 1000 lượt tìm kiếm từ khóa mà bạn đang quảng cáo Google Adwords. Nếu quảng cáo của bạn luôn hiển thị và bạn có được 5 lượt nhấp chuột vào trang web với từ khóa đó thì CTR từ khóa của của bạn sẽ là 0,5%

Ví dụ cho quảng cáo Facebook: Bạn đang chạy quảng cáo facebook là tiếp cận 5000 người/ngày có nghĩa là mẫu quảng cáo này được hiển thị cho 5000 người thấy rồi đó. Nhưng khi xem báo cáo thì chỉ có 50 lượt tương tác thì CTR lúc này sẽ tính bằng 50/5000 = 0.01

Đối với quảng cáo facebook CTR trung bình cho tất cả các ngành là 0.9% = 0.009 tuy nhiên nếu bạn đang làm trong một lĩnh vực khó như bất động sản hay nhà đất thì khác, nhưng đang chọn các ngành dễ mà CTR như thế là quá thấp.

Cho nên những nhà quảng cáo có kinh nghiệm luôn muốn tối ưu chỉ số này và chỉ số này còn quyết định nhiều yếu tố khác nếu muốn cải thiện về hiệu quả lẫn chi phí.

CTR bên dưới đang nói đến Google Adwords nhé
  • Mỗi quảng cáo và từ khóa có CTR của riêng chúng mà bạn có thể thấy được liệt kê trong tài khoản của bạn. Tìm quảng cáo và từ khóa trên tab Chiến dịch của bạn
  • CTR cao là chỉ báo tốt rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan. CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa (một thành phần của Điểm chất lượng), có thể ảnh hưởng đến chi phí và vị trí quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng CTR tốt có liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo và trên mạng nào.
  • Bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá những quảng cáo và từ khóa nào thành công cho mình và những quảng cáo và từ khóa nào cần phải được cải thiện. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khóa của bạn.
 Rất nhiều người làm quảng cáo hay các dịch vụ quảng cáo luôn quan tâm chỉ số CTR này. Trong môi trường quảng cáo trực tuyến chỉ số CTR phản ánh quảng cáo đó có thực sự hữu ích mới người dùng không? Tại sao quảng cáo được 1000 tìm kiếm, được hiển thị 1000 lần lại có 5 lượt click vào đọc - có phải chăng quá tệ?? Tiêu đề kém thu hút?? Và quảng cáo cần phải được tối ưu....

Xem thêm: Tối ưu điểm chất lượng 10/10 trong Google Adwords

Tỷ lệ chuyển đổi CVR (CR) là gì?

CVR thường được hiểu là Conversion Rate (CR), có nghĩa là Tỷ lệ chuyển đổi
Thông số này là thông số thứ 2 mà bạn phải quan tâm
  • CVR trong môi trường marketing online được hiểu là có 100 khách hàng vào website của bạn để xem 1 sản phẩm nào đó và có 3 người quyết định mua hàng thì tỷ lệ chuyển đổi là 3/100 = 3%
  • Theo tỷ lệ đó nếu bạn muốn bán 30 sản phẩm trong một ngày thì cần có 1000 người truy cập website để xem sản phẩm đó
  • Tùy vào mục đích khác nhau mà bạn tính tỷ lệ chuyển đổi có thể là mua hàng, làm một hành động nào đó, để lại thông tin..vv

Màn kết hợp giữa CTR và CVR trong 1 ví dụ về facebook

Ví dụ bạn chạy một mẫu quảng cáo facebook tiếp cận 5000 người. Trong đó có 50 người tương tác (Tương tác sẽ bao gồm những tác động vào mẫu quảng cáo như like, comment, share, click ảnh, click nút xem thêm..vv) và trong 50 người tương tác đó có 20 comment. Trong 20 comment đó có 3 người comment đặt mua hàng và trong 3 người đặt mua hàng đó có 2 giao dịch thành công. 1 giao dịch bị fail cho nguyên nhân nào đó.
Thì tính toán như sau:
  • CTR: 50/5000=0.01 - Theo tỷ lệ nếu 100 người thấy quảng cáo mới có 1 người click vào để xem quảng cáo
  • CVR (đơn hàng/lượt tiếp cận): 2/5000. Tiếp cận 5 nghìn người mới có 2 đơn hàng giao dịch thành công
  • CVR (đơn hàng/tương tác): 2/50. 50 tương tác của khách hàng mới ra được 2 đơn hàng giao dịch thành công
Lưu ý là 1 đơn hàng có thể khách hàng sẽ mua một lần với số lượng nhiều hơn 1 nhé!
Báo cáo quảng cáo facebook ads minh họa (Tiếng Việt)

Báo cáo facebook mình họa (ngôn ngữ anh)

Một chỉ số nữa mà bạn cũng nên quan tâm là CPA

Cost Per Action nhưng trong trường hợp này mình đang nói CPA là “Cost Per Acquisition”
Có thể được gọi dễ hiểu là chi phí bỏ ra để mang về 1 đơn hàng thay vì chọn một hành động nào đó

Ví dụ:
Tính toán CPA = Chi tiêu / (Số hiển thị x CTR x CR)
Nếu trong 20.000 hiển thị quảng cáo, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) tới trang đích của bạn (trang web) và 30% trong số 5% người vào web này trở thành khách hàng (CR). Và bạn đã tiêu tốn hết $200 cho chiến dịch quảng cáo này
CPA sẽ được tính như sau:

$ 200 / [20.000 x 0,05 x 0,30] = $ 0,67
$0.67 là chi phí quảng cáo bạn phải bỏ ra để bán được một đơn hàng

Các chỉ số còn lại như CPC, CPM, CPL bạn sẽ đọc thêm qua bài viết này
"Các cách thức kiếm tiền từ MMO mà bạn nên biết" bài viết này đề cập ở mặt khác là thay vì trả tiền cho quảng cáo thì làm làm quảng cáo để nhận được tiền trở lại.

Nguồn Toilaquantri.com

Chúc các bạn thành công!

13/06/2016

#1 Tối ưu quảng cáo facebook ads

Quảng cáo facebook là hình thức quảng cáo trả tiền cho facebook để mẫu quảng cáo xuất hiện trên Newfeeds của người dùng. Còn nhiều vị trí khác nữa nhưng ở đây tôi nhấn mạnh ở Newfeeds là cũng do nguyên do của nó
Tối ưu quảng cáo facebook ads - Phần 1

Định nghĩa thêm về một số khái niệm trên facebook

  • Newfeeds chính là nơi chứa thông tin bạn hay xem ở trang chủ facebook.com. Newsfeed sẽ cho xuất hiện các status, hình ảnh, video... của bạn bè, bài post video của fanpage, group mà bạn và bạn bè tham gia và các mẫu quảng cáo facebook ads có chữ được tài trợ (nếu dùng facebook với ngôn ngữ tiếng Việt)
  • Notification: Chính là thông báo tin mới bạn nhận được khi mỗi khi có comment, like, share mới...vv
  • Timeline: Chính là trang cá nhân nội dung trên dòng thời gian của bạn

28/04/2016

Cách ẩn Comment trên fanpage chống cướp Khách hàng

Trong các bài viết quảng cáo trên facebook fanpage  thường xảy ra tình trạng đối thủ kinh doanh sẽ vào bài viết quảng cáo Facebook để lấy số điện thoại cướp khách hàng mà người khác bỏ tiền để chạy quảng cáo mới có được. Thậm chí tạo ra 1 fanpage giả tương tự cùng tên để inbox báo giá, mượn uy tín người khác để trục lợi.

Đây được coi là cạnh tranh kinh doanh, quảng cáo không lành mạnh. Do đó tôi có 1 cách để tránh vấn đề trên là ẩn thông tin khách hàng.
Cách ẩn Comment trên fanpage chống cướp Khách hàng
Cách ẩn Comment trên fanpage chống cướp Khách hàng

21/04/2016

Quảng cáo facebook ads và thời gian chờ xét duyệt

Trong các quảng cáo facebook ads cần được facebook kiểm duyệt dựa trên các chính sách quảng cáo Facebook Ads trước khi chúng được xuất hiện với người dùng

Trong nhiều các hợp đồng facebook mà mình nhận của khách hàng thời gian xét duyệt để chạy là rất lâu thông thường Khách hàng sẽ có phản ứng là là cty làm việc trễ.
Tuy nhiên, mình cũng xin chia sẻ qua để các khách hàng hiểu rõ về chính sách quảng cáo cũng như thời gian xét duyệt quảng cáo để thuận lợi trong khi làm việc
Quảng cáo facebook ads và thời gian chờ xét duyệt

07/04/2016

Bán hàng online hiệu quả, cách tư vấn bán hàng facebook

Bán hàng online hay kinh doanh có lẽ đang là xu hướng kinh doanh mới hiện nay. Và trong bài viết này mình chia sẻ 1 số cách để tư vấn bán hàng trả lời bình luận của khách hàng trên fanpage sau cho hiệu quả nhất.

Bất cứ KH nào đi làm việc với mình cũng điều phải tuân thủ quy tắc này để làm hỗ trợ công việc kinh doanh sao cho hiệu quả nhất. Khi chạy quảng cáo Facebook ads một bài post nào thì làm sao cho có thật nhiều khách hàng comment và chia sẻ đó là thành công lớn của một chiến dịch quảng cáo facebook.
Bán hàng online hiệu quả
Tư vấn Marketing Online - Mr Huỳnh Phụng

05/03/2016

Tăng like Fanpage nhắm vào Khách hàng mục tiêu

Kinh doanh trên facebook là bước đầu tiên mà mình thường tư vấn cho KH khi bắt đầu kinh doanh Online vì nó khá đơn giản để bắt đầu. Họ cần tiếp cận được với khách hàng mục tiêu trên fanpage và quảng quá sản phẩm dịch vụ của họ thông quá các bài post quảng cáo sản phẩm.

Khách hàng thường gặp một số vấn đề như sau:

Tăng like Fanpage vào Khách hàng mục tiêu
Tăng like Fanpage vào Khách hàng mục tiêu

19/02/2016

Giải mã cách chạy quảng cáo facebook ads 1đ

Chắc hẳn bạn đã nghe đâu đó về cách chạy facebook 1đ và hôm nay mình có dịp nên đứng trong vai trò cao hơn là phân tích cách chạy facebook ads với giá 1đ

Đầu tiên bạn cũng cần phải có kiến thức về chạy Quảng cáo facebook ads để có nền tảng để đọc tiếp nội dung trong bài viết này.

cách chạy quảng cáo facebook ads 1đ

14/11/2015

Kinh nghiệm chạy Quảng cáo facebook ads

Kinh nghiệm chạy Quảng cáo facebook ads
Kinh nghiệm chạy Quảng cáo facebook ads
Chạy quảng cáo trên facebook để đạt được hiệu quả thì đòi hỏi bạn phải có một số kinh nghiệm nhất định mới không tiêu tiền oan cho các chiến dịch quảng cáo facebook không hiệu quả.
Bài viết dưới đây mình chia sẻ kinh nghiệm từng bước từng bước để bạn có thể tự trãi nghiệm được.