6 Quy Tắc Cần Tuân Thủ Khi Học Nói Tiếng Anh.

- [tintuc]
6 Quy Tắc Cần Tuân Thủ Khi Học Nói Tiếng Anh.

Những quy tắc cần tuân thủ khi học nói tiếng anh. Những nguyên tắc này do tác giả có nick name Doremon rút ra trong quá trình học của mình. Chia sẻ lại cho các bạn. 
Hãy đọc xong và ngẫm nghĩ lại nó hoàn toàn có căn cứ và trở thành phương pháp học thần kỳ được nhiều người theo đuổi đấy

1. Phải học tiếng anh bằng chính tiếng anh:

Có nghĩa là nghe là hiểu ngay mà không phải nhớ lại câu nói đó và tiến hành dịch ở trong đầu.... Do thực hiện 2 thao tác nhớ và dịch nên bạn không thể giao tiếp trôi chảy.

2. Tuyệt đối không học ngữ pháp.

Ở đây có nghĩa trong học nói việc bạn nhớ ngữ pháp của câu khi bạn muốn nói 1 câu gì đó bạn phải suy nghĩ câu đó ra và tiến hành kiểm tra ngữ pháp suy nghĩ chúng đúng ngữ pháp hay chưa sẽ làm bạn rất mất nhiều thời gian cho việc nói bạn sẽ không thể phản xạ nhanh như khi bạn không cần quan tâm ngữ pháp và bạn lại lo sợ là nói ra sẽ sai ngữ pháp........thế thì tại sao lại học ngữ pháp nó sẽ làm cản trở việc học nói của bạn đấy!

3. Nghe nghe và nghe:

Chỉ có vậy thôi, việc nghe đi nghe lại giúp bạn sẽ nhớ âm điệu, nhớ giọng điệu của tiếng anh như vậy nó sẽ làm nền tảng khi bạn học nghe vài nói tiếng anh ở những bài tiếp theo. Về mặt tâm lý nếu bạn nghe đi nghe lại bạn dần dần sẽ thuộc các câu nói đó như những đứa trẻ có thể nói ra những câu nói và không phải suy nghĩ nhiều sẽ tạo cho bạn sự phản xạ trong não.

Hơn nữa, sẽ tạo cho bạn sự tự tin khi đối mặt với tiếng anh, nếu ban đầu bạn sợ tiếng anh và sẽ không tự tin để tiếp cận tiếng anh ở những trình độ cao hơn. Do đó nghe nghe nghe giúp bạn làm quen với anh văn như một ngôn ngữ không thể thiếu hàng ngày nó đến với đời sống chúng ta như một điều tất yếu. Nếu bạn giỏi về hát hãy học và hát hay một bài hát tiếng anh và bạn sẽ có căn cứ để tự tin khi đứng trước tiếng anh.
À nói về quy tắc 2.

Nhiều bạn sẽ còn nghi vấn với mục số 2 đúng không?, nói cho bạn hiểu thêm là việc học ngữ pháp sẽ thông qua bạn học nói. Bạn học cả câu đúng ngữ pháp và nói lại thì làm sao mà sai được. Chứ không phải học đầy đủ ngữ pháp rồi mới đặt ra câu đúng ngữ pháp và học.... 2 chu trình trên bạn thấy chu trình nào có thời gian ngắn hơn? Nhiều người dành ra cả năm để rèn dũa ngữ pháp phân tích câu, sửa lỗi câu như Thánh, đến khi giao tiếp thì rất khó mới RẶN ra được 1 câu, nguyên nhân chỉ là do không thực thành nghe và nói nhiều thôi vì thời gian học ngữ pháp đã lấy đi của nó!

4. Nếu bạn muốn học từ vựng mới hãy học cả câu có chứa từ đó

Lúc đó bạn mới nói được, nếu bạn chỉ học 1 từ thì làm sao mà nói. Hãy nhớ câu là đơn vị nhỏ nhất trong nói chứ không phải là từ.

5. Bạn chỉ có thể nhớ 1 từ khi bạn nghe hoặc nhìn hoặc viết nó 30 lần trở lên

Trong hoàn cảnh bạn phải hiểu từ đó. Hiểu 30 lần = NHỚ.

6. Muốn giỏi phải tập luyện.

Tất cả đều là do luyện tập - câu nói này không lầm là vua bóng đá Pele. Luyện tập bằng cách nghe đi nghe lại 1000 lần cũng không phải là con số nhiều. Sở dĩ bạn nói tiếng mẹ đẻ giỏi đến thế là vì bạn đã nghe và nói chúng hàng ngàn lần đấy. Tiếng anh cũng phải hãy nghe và nói hàng ngàn lần thì bạn sẽ nói như người Anh.

Kết: Tôi hiện nay là sinh viên năm cuối của đại học tức là đã học đại học 4 năm rồi, quan điểm của tôi rất rõ ràng thứ gì có thể không học nhưng tiếng anh là phải học, cái gì có thể không biết nhưng tiếng anh thì phải biết. Vì tất cả đều thông qua việc giao tiếp chính giao tiếp sẽ tạo ra cho bạn những kỹ năng mềm, những kỹ năng mềm sẽ giúp bạn học được những kỹ năng chuyên môn và từ đó bạn sẽ học được nhiều thứ khác thông qua đó. Và đến năm 4 mà thực sự phải gọi là "chưa bao giờ học tiếng anh" và chưa biết bao giờ mình sẽ bắt đầu học tiếng anh **cười**. Nhưng đến 1 ngày nào đó tôi sẽ từ bỏ tất cả và theo đuổi tiếng anh. Nếu bạn cảm thấy tiếng anh cần thiết hãy học và đừng chần chừ dù chỉ 1s.

Chúc các bạn thành công![/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2