Kinh doanh trên facebook phải như thế nào?

- [tintuc]



Facebook hiện tại là mạng xã hội lớn nhất thế giới và rất nhiều người đã sử dụng facebook làm công cụ kinh doanh đắc lực.
Hiểu được kinh doanh facebook như thế nào sẽ giúp bạn tạo ra doanh số tiệt vời


Facebook ngày nay lan truyền nhanh chóng. Do đó, khi bạn kinh doanh như thế nào dễ sản phẩm bạn có thể lan truyền được tự nhiên bằng các áp dụng hình ảnh, video, câu chuyện...

Ví dụ như đoạn Video quảng cáo BBQ của Hariwon đã áp dụng được các kỹ thuật quảng cáo tiếp thị lan truyền như:
  • Sử dụng người nổi tiếng
  • Có nhạc điệu, có bài hát dễ nhớ
  • Có hình ảnh về sản phẩm
  • Có câu chuyện trãi nghiệm sản phẩm
  • Thông điệp truyền tải tốt
  • Hiệu ứng Like và share tạo viral tự nhiên

Nhờ đó gián tiếp cho hiệu ứng video marketing trên facebook, youtube...vv Trong khi cửa hàng BBQ cũng không phải là lớn lắm.

Trong hệ thống kinh doanh Online thì 4 hệ thống mà bạn cần xây dựng

- Website (Chuẩn SEO, dễ sử dụng)
- Google (SEO, Chạy quảng cáo Google Ads)
- Facebook (Bán hàng từ trang cá nhân, Bán hàng qua group, Bán hàng qua Fanpage, Bán hàng qua Event)
- Data khách hàng (Số điện thoại, Email, Nhu cầu...).

Nhưng ở đây chúng ta xét riêng cho facebook. Bạn muốn kinh doanh trên facebook trước tiên bạn phải hiểu rõ facebook có những gì có thể kinh doanh.

1. Kinh doanh trên Facebook bằng Trang cá nhân


Mỗi tài khoản facebook cho phép tối đa kết bạn được khoản 5000 bạn và lượt theo dõi bạn không hạn chế, điều này có nghĩa là khi bạn kinh doanh bằng tài khoản facebook cá nhân thì những người bạn trên facebook sẽ bắt gặp sản phẩm của bạn, việc còn lại là làm sao chuyển nó họ thành khách hàng thực tế.
Việc những người bạn trên facebook của bạn like, comment hay share thì bạn của họ sẽ tiếp cận được với sản phẩm của bạn nữa do đó bạn phải dùng Content sản phẩm phải thực sự cuốn hút bắt họ phải comment. Điều này còn làm cho bài đăng của bạn xuất hiện trên newsfeed càng lâu mà không bị trôi mất


Do vậy, với tài khoản facebook cá nhân bạn hãy kết bạn với những người bạn cho là có khả năng mua hàng của bạn cao nhất và tương tác nhiều hơn với họ để tạo tình cảm. Post sản phẩm vào các khung giờ vàng mà bạn biết họ sẽ thường online.
Facebook hiện tại cho phép bạn tìm và kết bạn xung quanh khu vực bạn ở, họ sẽ là khách hàng tiềm năng hãy tận dụng tính năng mới này!

2. Kinh doanh trên facebook bằng group

Bạn hãy tạo ra và chăm sóc 1 group là một nhóm người dùng quan tâm đến lĩnh vực nào đó.
Ví dụ: Group về thời trang chắc chắn những người đang quan tâm về thời trang sẽ tham gia group này, do vậy nếu bạn kinh doanh quần áo trong group này bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng có nhu cầu cao hơn.
Ngày ngay trên facebook có quá nhiều group đa số là group "chết" có nghĩa là bằng một vài thủ thuật facebook mà trong vài ngày 1 group có tới hàng trăm nghìn thành viên tham gia, họ không chủ động tham gia mà bị người khác "Add" vào.

Những người này đa phần là sẽ không theo dõi group này do đó bạn đăng tin sản phẩm vào các group chết này thì sẽ không hiệu quả và tốn thời gian.
Các biết một group chết cũng đơn giản là một group và trăm nghìn thành viên mà chỉ có vài like cho một bài viết.
Thay vào đó nếu muốn kinh doanh tốt và dài lâu bạn phải là người "phát triển thị trường" tức là tìm và lọc những người có nhu cầu cho một sản phẩm nào đó và bạn có thể kinh doanh được.



3. Kinh doanh trên facebook bằng fanpage

Dùng facebook để kinh doanh quần áo, nước hoa, đồng hồ không còn xa lạ với nhiều người. 
Tuy nhiên các sản phẩm thường không được quan tâm vì người dùng không tin tưởng chất lượng các sản phẩm bán trên facebook là mấy, ít ai lại xây dựng thương hiệu facebook để kinh doanh nữa do vậy mà kinh doanh online ngày càng khó khăn, đòi hỏi người kinh doanh trên fanpage phải thường xuyên đăng bài chăm sóc fanpage để tạo tương tác tốt mới xuất hiện trên newsfeed những fan hâm mộ đã like trang.
Có khi họ bắt gặp sản phẩm bạn đến lần thứ 100 họ mới mua hàng trong khi họ đã có nhu cầu mà bạn tốn công chăm sóc nhiều rồi.

Người dùng ngày càng thông minh trong khi có nhiều sản phẩm thay thế do đó sản phẩm kinh doanh trên facebook phải khác biệt và giải quyết nhu cầu cấp bách một chút. Khi đó mới thu hút nhiều fan like thật và họ rất dễ mua hàng.

Thông thường kinh doanh trên facebook người ta thường dùng đến quảng cáo facebook ads để nhanh chóng tiếp cận khách hàng và người dùng dễ tin tưởng vì họ làm ăn lớn mới dám chạy quảng cáo.

Một sản phẩm muốn chạy phải quảng cáo được thì sản phẩm phải có giá vừa phải tâm 100k - 400k, nếu sản phẩm giá cao hơn thì khó bán hàng vì người dùng căn nhắc nhiều hơn, trong khi biên độ lợi nhuận cho mỗi sản phẩm phải lãi 50k - 100k hoặc cao hơn (đôi khi sản phẩm chỉ có giá bán hơn 100k mà lợi nhuận người bán phải được 50k) mới kinh doanh được để chi trả cho tiền quảng cáo facebook được.
Do vậy chọn sản phẩm dễ bán, giá vừa phải, phù hợp với nhiều người, lợi nhuận cao ngày nay cũng rất khó. Do vậy mà các dịch vụ bán trên facebook phù hợp những tiêu chí đó có thể liệt kê là quần áo, đồ điện tử, mỹ phẩm...vv. Do vậy không phải sản phẩm nào cũng bán và chạy quảng cáo facebook được

4. Kinh doanh trên facebook bằng cách tạo sự kiện

Kinh doanh bằng sự kiện hiện tại bạn thường bắt gặp thấy là các cửa hàng di động như Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, FPT Shop..... Họ thường tạo sự kiện với các trò chơi để tặng quà buộc người chơi phải like fanpage, share link, tag bạn bè sẽ được tặng phiếu mua hàng hoặc sản phẩm khuyến mãi giá rẻ trong khi họ sẽ thu hút được nhiều người mua hơn. Bạn cũng có thể áp dụng nếu sản phẩm của bạn đủ hot
..

Qua bạn có thể thấy kinh doanh online và đặc biệt là mạng xã hội ngày nay phải tạo được hiện ứng đó. Hãy chuyển qua tạo thông điệp quảng cáo bằng Video, hình ảnh hay những sự kiện thu hút thay vì thông điệp bằng dạng chữ sẽ nhàm chán.

Với một số kinh nghiệm và kiến thức hiện có mình cũng có vài chiến lược kinh doanh facebook riêng nếu có thời gian có thể chia sẻ trao đổi cùng bạn nhiều hơn.

Chúc bạn kinh doanh hiệu quả với facebook
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2