Tầm quan trọng Email Marketing trong kinh doanh

- [tintuc]Email đang đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh hiện nay nhất là kinh doanh online. Lý do vì sao nhiều người sử dụng rất tốt email marketing cho hoạt động kinh doanh còn nhiều người biết những chẳng áp dụng được. Dưới đây là những chia sẻ của mình để chứng tỏ email marketing quan trọng đến chừng nào.

 Email Marketing trong kinh doanh

Email Marketing là gì?

Là tiếp thị qua email. Ngày nay nhiều khách hàng có nhu cầu mua sắm và họ dần chuyển thói quen sang mua sắm online, hành động của họ là tìm kiếm trên google nên họ đang chủ động tìm kiếm đến bạn khi có nhu cầu hoặc thông qua mạng hiển thị Ads Display mà bạn đang chạy quảng cáo nhiều nơi khác trên internet.
Có thể rằng bạn hoàn toàn bị động trước khách hàng thì Email Marketing với đặc điểm giúp bạn tiếp thị trực tiếp tới khách hàng thông qua email của họ.

Công cụ Email Marketing nào hiệu quả nhất?

Để một chiến dịch email marketing hiệu quả không chỉ đòi hỏi công cụ Email marketing mà còn là chiến lược về nội dung (content marketing) hay chiến lược sản phẩm dịch vụ, focus được từng khách hàng có nhu cầu khác nhau.

Ngày nay bằng một cú search trên google phần mềm Email marketing bạn có thể bắt gặp rất nhiều công cụ. Tuy nhiên công cụ Email Marketing mạnh mẽ nhất là Getresponse. Getresponse cho phép bạn sử dụng miễn phí trong 30 ngày.

Chi phí Email Marketing có đắt hay không?

Nếu tính phí dịch vụ của công cụ Email Marketing là Getresponse bạn sẽ phải trả 25 USD mỗi tháng cho 2500 email, Với gói dịch vụ này bạn có thể gởi cho danh sách 2500 đó không giới hạn.
Do đó chi phí chăm sóc cho một khách hàng với email marketing hơn 2000đ / 1 người / tháng với gói phố biến nhất. Các gói dịch vụ cao hơn sẽ có chi phí / người sẽ giảm hơn.

Nhưng nếu bạn phải chăm sóc cho danh sách 100.000 khách hàng bạn phải bỏ 450 USD hơn 9 triệu đồng để chăm sóc.

Chi phí gói dịch vụ của Getresponse khá đắt so với các công cụ khác. Tuy nhiên lý do nhiều sử dụng nó là sever xử lý mạnh, gởi email nhanh chóng và tỷ lệ vào inbox khách hàng khoảng 80%.
Đồng thời thứ đắt giá của Getresponse là hỗ trợ rất nhiều mẫu Template email có sẳn và rất đẹp, cho phép tạo nhiều Landing Page để bán hàng mà đôi khi bạn không cần phải có website. hệ thống cài đặt gởi email theo lịch trình cài đặt trước mạnh mẽ bạn có thể cài đặt lịch trình lên đến 365 ngày. Cuối cùng là bộ máy thống kê tỷ lệ mở email và đo lường hiệu quả của từng chiến dịch email marketing mà ít công cụ email marketing nào sách ngang.

Ứng dụng Email Marketing trong kinh doanh như thế nào?

Nếu bạn đang có một danh sách khách hàng và bạn đang có sản phẩm, dịch vụ hoặc một lợi ích nào đó có lợi cho người nhận thì bạn có thể soạn email để chào hàng đến họ bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Rất nhiều người kinh doanh bằng email họ dành khoảng 30p để soạn email và gởi đi họ lại kiếm vài triệu đồng rất dễ dàng.

Phải hiểu đúng bản chất của Email Marketing

Email có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý:
  1. Khi email bạn gởi đi không phải khách hàng nào cũng mở lên và đọc nó
  2. Khi bạn gởi email cho khách hàng không phải lúc nào thư gởi đến cũng vào inbox, có thể email sẽ rơi vào email spam.
  3. Bạn cần hiểu rõ khách hàng của bạn có nhu cầu gì thì bạn mới có chiến lược chào hàng đúng.
  4. Tỷ lệ mua hàng không giống bạn kì vọng.
  5. Bạn có thể trở thành Spam Email nếu như không có chiến lược Content marketing

Chiếc Phễu Data Email marketing và tỷ lệ chuyển đổi minh họa


Bạn có thể thấy với 20.000 email này đã biết tới bạn thì bằng chiến dịch email marketing với tỷ lệ chuyển đổi trung bình bạn kiếm được 120 khách hàng mua hàng. 
Với tỷ lệ này chỉ cần bạn chăm sóc 2.000 email thì bạn vẫn có thể tìm được 12 khách hàng mua sản phẩm

Chiến lược kinh doanh bằng Email Marketing

  1. Khách hàng phải biết bạn là ai
  2. Hãy trò chuyện với khách hàng qua email với chiến lược Bạn > Bàn > Bán > Bè (Rủ họ cùng kinh doanh, bán hàng cùng chúng ta)
  3. Cho trước bán sau, bạn có gởi tặng khách hàng những món quà, ebook, tài liệu hay và nó phải thực sự có giá trị đối với họ. Bạn biết đấy khách hàng rất thích quà tặng và vui vẻ với bạn, sau đó hãy chào mời khách hàng những sản phẩm mà họ cần hoặc bạn tạo nhu cầu cho họ.
  4. Hãy kiên trì phân loại email của khách hàng theo từng nhóm với những nhu cầu tương tự nhau hoặc có những thứ tương đồng nhau.
  5. Theo dõi sự tương tác của họ thông qua các hoạt động marketing của họ, xem họ có mở email không, họ mở bao nhiều % tổng số lần bạn gởi đi, họ có hành động gì? Họ đã mua hàng chưa và vì sau họ chưa mua hàng?.
vv
.........
Công thức để thành công trên Online đó là danh sách Sản phẩm / Dịch vụ của bạn có thể bán được cho nhiều người, bán được nhiều lần cho một người, dễ bán cũng như dễ mua, dễ vẫn chuyển và dễ thanh toán

Chúc bạn thành công với Email Marketing 
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2