Màu sắc có ý nghĩa gì trong thiết kế thương hiệu

- [tintuc]
Trên trang Greenacademy có chia sẻ một nội dung khá hay nói về màu sắc. Đây nội dung cực kì quan trọng đối với người làm marketing và quảng cáo.
Vì sao lại vậy? - Vì là mỗi màu sắc mang lại ý nghĩa khác nhau, mang các tác động tâm lý đến khách hàng khác nhau. Sự chú ý quan tâm đến quảng cáo của khách hàng có một phần không nhỏ liên quan đến màu sắc.
Dưới đây là một phần của nội dung chia sẻ:
Màu sắc có ý nghĩa gì trong thiết kế thương hiệu
Màu sắc có ý nghĩa gì trong thiết kế thương hiệu
Màu sắc là phương tiện giao tiếp truyền tải thông điệp cách nhanh chóng. Không giống với bất kì một phương tiện giao tiếp nào khác, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, kích thích sự thèm ăn, đặc biệt có thể tăng mức năng lượng trong cơ thể mỗi người...
Trong thiết kế web, màu sắc đóng vai trò quan trọng, nó có thể chi phối cách ta cảm nhận và phản ứng (tương tác) theo cách nào đó.
Màu được chọn nên xuất hiện ở trên bất cứ tài liệu quảng bá nào của công ty như logo và bao bì sản phẩm, tài liệu truyền thông và ấn phẩm tiếp thị... Màu được chọn nên phù hợp với ngành nghề mà công ty kinh doanh.
Bằng cách sử dụng tâm lý màu sắc, một thông điệp tích cực hoặc tiêu cực sẽ được truyền đi như khuyến khích bán hàng hoặc làm cho tim đập nhanh hơn.
Dưới đây sẽ là ý nghĩa của những màu sắc cơ bản, giúp bạn có thêm lựa chọn màu sắc một cách khôn ngoan và phù hợp nhất ngay từ đầu.


Ý nghĩa màu sắc của các Thương hiệu
Ý nghĩa màu sắc của các Thương hiệu

Màu Vàng

Cả Ðông và Tây đều coi màu vàng tương trưng cho mặt trời. Như vậy, màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng màu vàng còn thể hiện sư sáng tạo và sinh lưc. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.
Ý nghĩa màu Vàng trong Thiết kế
Ý nghĩa màu Vàng trong Thiết kế

Màu Cam

Màu cam gây cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, thích hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và các viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.
Ý nghĩa màu Cam trong Thiết kế
Ý nghĩa màu Cam trong Thiết kế

Màu Đỏ

Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho người ta năng nổ, manh mẽ, kích thích. Vì thế, các quán ăn KFC, McDonald's thường chọn màu đỏ. Chọn màu đỏ để gây cho người khác một sự đáp ứng say mê, cho dù không phải khi nào cũng đáp ứng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu âu không mấy ưa màu đỏ, trái lại, cư dân châu Á, trong đó có Việt Nam coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.
Ý nghĩa màu Đỏ trong Thiết kế
Ý nghĩa màu Đỏ trong Thiết kế

Màu Tím

Tím là màu thích hợp khi chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trong về yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.
Ý nghĩa màu Đỏ trong Thiết kế
Ý nghĩa màu Đỏ trong Thiết kế


Màu Xanh lá cây

Nhìn chung, màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhat cũng có ý nghĩa khác nhau. Chẳng han màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế́. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.
Ý nghĩa màu Xanh lá trong Thiết kế
Ý nghĩa màu Xanh lá trong Thiết kế

Màu Xanh dương

Màu xanh gây cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng, Sự trông cậy, có trách nhiệm vê tài chính và tính bảo đảm. Màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, gây cảm giác thanh bình và dễ mến. Nếu bạn kinh doanh trong ngành tài chính, ngân hàng, nên chọn màu xanh làm màu logo vì nó truyền cho người ta sư ổn định và gợi lên sự tin cậy.
Ý nghĩa màu Xanh dương trong Thiết kế
Ý nghĩa màu Xanh dương trong Thiết kế

Màu Đen và Trắng

Màu đen thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi. Màu đen phù hơp với các sản phẩm đắt tiên nhưng cũng làm cho sản phẩm trông có vẻ nặng nề.
Ý nghĩa màu Đen và Trắng trong Thiết kế
Ý nghĩa màu Đen và Trắng trong Thiết kế

Màu trắng hàm chứa tính đơn giản, sach sẽ và tinh khiết. Mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng nên sản phẩm mang màu trắng nổi bật trước tiên. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Chúc các bạn thành công, hãy chia sẻ bài viết này!
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2