Phát triển Nghề nghiệp bản thân sao cho đúng

- [tintuc]Xin chào các bạn, mình đã trở lại với 1 bài viết nói về phát triển cá nhân. Bài viết này sẽ rất có ý nghĩa nhất là với các học sinh đang ngồi lớp 12 đấy.

Quay lại dòng lịch sử và tưởng tượng lại là hồi lúc lớp 12 mình đã làm gì nào? ừ thì cũng học đàng hoàng cũng thi đậu đại học đàng hoàng, rồi cũng đi làm đàng hoàng. Nhưng oh shit chẳng thấy quãng thời gian đó chẳng có nghĩa lí gì cả nhỉ?...

Phát triển Nghề nghiệp bản thân sao cho đúng
Phát triển Nghề nghiệp bản thân sao cho đúng

Quay trở lại hiện tại. Trong bài này chúng ta sẽ chia ra 2 trường phái là không học đại học đi làm luôn từ lớp 12 và đi học đại học 4 năm mà hình như mình đã có 2 bài viết nói về vấn đề rồi nhỉ

Xem lại:



OK, nếu bạn xem qua 2 bài trên rồi chúng ta sẽ cùng chia ra 2 trường phái như sau:

So sánh 22 tuổi

Học đại học: Không có kinh nghiệm + tấm bằng đại học + mất 200tr
Không học đại học: 4 năm kinh nghiệm + không bằng đại học + tích lũy được ít nhất 100tr sau 4 năm

Nếu 2 người này cũng đi phỏng vấn và làm việc cùng 1 vị trí của 1 công ty thì ai sẽ được trả lương cao. Câu trả lời này để cho các bạn động não.
Nói vòng vo cho vui vậy thôi chứ theo mình có học hay không học đại học cũng như sau cũng chả quan trọng đâu. Chúng ta cùng đọ với nhau từ khi bắt đầu ở tuổi 22 nhé!

Bài viết này nói về phát triển nghề nghiệp bản thân và bắt đầu từ đây thì nội dung mới liên quan đến tiêu đề bài viết.

Các cách phát triển nghề nghiệp bản thân

Cách 1:

Làm việc tại 1 công ty để tích lũy kinh nghiệm, vốn, mối quan hệ khi đã đủ thì có thể tự xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình (có hoặc không)

Cách 2:

Nghĩ ra ý tưởng kinh doanh, kiếm các các anh/em cùng chí hướng làm luôn => Khởi nghiệp luôn

=> Điều quan trọng trong 2 cách này chính là bạn biết thời điểm nào là cần để bước ra xây dựng hệ thông doanh nghiệp cho riêng mình

Sơ đồ định hướng nghề nghiệp

Nói về cách 1: Làm thể nào để được làm việc cho 1 doanh nghiệp theo đúng mong muốn nhỉ? Đó không phải là bạn đi học khóa học A, khóa học B, hay Khóa học C rồi mới đi làm mà hãy tìm hiểu các doanh nghiệp cần tuyển người như thế nào? Bạn đang thiếu kỹ năng kinh nghiệm gì rồi mới quay lại bổ sung.

Nói về Đại học 1 chút, đại học là nói dạy quá nhiều kiến thức mà các doanh nghiệp không cần hoặc họ cần đấy nhưng ở đại học chỉ dạy quá chi là căn bản lại thiếu kinh nghiệm nên chắc chắn là không làm được gì rồi, để làm được thì phải đào tạo lại thì các DN đặt câu hỏi nhà trường bây giờ dạy học cái gì mà sinh viên ra trường không làm được cái gì cả vậy?. Vì vậy mới có tới 500.000 sinh viên ra trường thất nghiệp đấy, 500.000 tức là nửa triệu người.

Nếu đổ lỗi do nhà trường thì cũng không đúngphải đổ lỗi cho nguyên hệ thống giáo dục Việt Nam thì mới Hoàn Toàn Chính Xác được. Nếu do sinh viên đó lười học thì cũng không đúng vì có đến nửa triệu sinh viên ra trường thất nghiệp chứ đâu phải vài người => chúng ta phải thừa nhận là cả hệ thống giáo dục.

Tóm lại: Chúng ta chỉ học những gì doanh nghiệp cần, không học theo những gì nhà trường dạy nếu bạn không muốn nằm trong nửa triệu người đó.
Vậy doanh nghiệp cần gì ở bạn? Bất kì tin tuyển dụng nhân viên nào của công ty cũng có phần miêu tả công việc và kinh nghiệm. Bạn thiếu gì hãy đi học hoặc tìm hiểu để bổ sung kịp thời đừng mài đít 4 năm ở ghế trường ĐH rồi cũng thất nghiệp thôi - nói là vậy cho vui.

Về cách 2 thì không có gì để nói nữa rồi. Bạn đã lập doanh nghiệp riêng và chắc hẳn còn đang khó khăn hãy cố duy trì hoặc hỏi và trao dồi liên tục để doanh nghiệp lớn mạnh nhanh thôi.

Bài viết chỉ có vậy vì có hàng ngàn nghề khác nhau biết nghề này mà nói cho đúng được. Tuy nhiên mình cũng đã có 1 bài cụ thể nói về phát triển nghề nghiệp trong ngành SEO nên bạn có thể xem tiếp tại đây Kế hoạch trở thành SEOer Leader trong 1 năm

Nếu còn vấn đề hay thắc mắc gì khác thì các bạn để lại bình luận bên dưới để cùng trao đổi hoặc cần tư vấn thì liên hệ mình số 0932,913,631.

Nên nhớ Nhà trường ĐH không trả lương, tiền cho bạn, doanh nghiệp và xã hội mới trả tiền cho bạn.
Bạn ở nhà trường ĐH chỉ 4 năm nhưng ở xã hội tới tân 50 năm

Chúc các bạn trẻ sáng suốt
Admin Huỳnh Phụng
Theo: Toilaquantri.com
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2