Seo Backlink hay Seo Content cái nào là quan trọng nhất!

- [tintuc]Backlink và content luôn luôn là cần thiết trong SEO. Tuy nhiên khi nào thì SEO bằng Backlink là chính? Khi nào thì SEO bằng Content là chính? thì không phải ai cũng biết!! Tức nhiên làm cái này thì cũng có phương pháp, hãy xem xem chúng ta có những phương pháp gì nhé.

SEO content là vua hay Backlink sẽ là vua?

Seo Content
Seo Content is King

Khi nào thì SEO dùng backlink khi nào thì dùng Content???

Phương pháp #1: Bạn mạnh cái nào làm cái đó!

Có nghĩa là bạn mạnh Content nhiều hơn thì triển khai mạnh Content, mạnh về hệ thống backlink thì triển khai mạnh về hệ thống backlink.
Bản thân mình mạnh về Content thì mình sẽ triển khai về Content và cái mình quan tâm hàng đầu là traffic mỗi ngày của website mình là bao nhiêu, để từ đó khai thác cho hiệu quả chứ không còn quan tâm là top từ khóa gì nữa. Không phải không quan tâm hoàn toàn mà bớt chú trọng vào top mà hướng đến tổng thể => Vì khi đã triển khai Content tốt thì rất mạnh về Tỷ lệ Chuyển đổi.

Nhắm vào Traffic  x Tỷ lệ chuyển đổi = Money.

Và cái mình đang đi theo song song nếu nói về SEO Content nữa thì chính là SEO Audit. Mình sẽ có 1 Serie về SEO Audit trong những bài viết sắp tới nhé.

Phương pháp #2: Phân cấp theo tầng


Phương pháp này mình đã trình bài quan điểm ở các bài viết trước đó. Quan điểm của mình là Site chính thì tập trung vào SEO bằng Content các site phụ như tầng 2, tầng 3 đẩy nghiêng về Backlink 1 chút. Site tầng 3-4 hướng đến SEO MXH.
Phương pháp này thì Content vẫn là vua, còn backlink thì đẩy cho các cấp dưới giải quyết. Vậy là phương pháp này dùng cả Content, Backlink, MXH rất thú vị nhỉ.


Phương pháp #3: Dựa vào đối thủ ngành

Xem xét xem cứ 10 đối thủ mạnh nhất trên Google thì họ hướng về Content hay Backlink. Từ đó sẽ suy ra được chiến lược SEO của bạn. Nghe có vẻ đơn giản nhỉ nhưng cách mà Xiaomi đã học Apple vậy.

Tuy nhiên bạn cần có kinh nghiệm sử dụng các Tools (công cụ, phần mềm SEO) để phân tích ra hệ thống SEO của đối thủ mới được. Nói dễ mà cũng dễ, khó thì cũng khó :))

Kết luận:
  1. Vậy nên bài viết hướng đến 1 cái nhìn tổng quan là SEO bằng Content cũng được, SEO backlink miễn sao đặt mục đích lên top và điều cực kì quan trọng nữa là lên top bền vững, ổn định đạt được KPI đề ra.
  2. Mỗi ngành nghề khác nhau lại có cách áp dụng khác nhau, nên không thể khuyên là nghiêng hẳn về SEO bằng Content 100% hoặc nghiêng hẳn về Backlink 100%  được. Cần có tỷ lệ hợp lí và triển khai song song cả nhiều phương pháp khác nữa.
  3. Bản thân mình gặp rất nhiều trường hợp chỉ dùng Backlink đã top 10 và cả trường hợp chỉ Content là đã top 10. Hai bên này mà cãi nhau thì chẳng biết ai đúng ai sai nhỉ, tóm lại là không có đúng hoàn toàn và cũng chẳng có sai hoàn toàn :))
  4. Khi Content đã quá tốt ta đẩy thêm Quảng cáo Google Adwords thì tỉ lệ chuyển đổi rất cao trong khi đó Site dùng Backlink nhiều mà Content không tốt thì tỉ lệ chuyển đổi / traffic không cao bằng. Vẫn như công thức ở trên Content tốt giúp tỉ lệ chuyển đổi / traffic cao hơn và cuối cùng vẫn là hướng tới mục đích Doanh thu và Money.
Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ cho bạn các nhìn tổng thể của từng chiến lược SEO. Cty bạn đang áp dụng chiến lược SEO nào hãy cùng chia sẻ bên dưới cho mọi người thảo luận nhé!
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2