Xu hướng nổi bật Quảng cáo Google Adwords và SEO 2016

- Google Adwords hay còn gọi là quảng cáo Google, Quảng cáo từ khóa là dịch vụ của Google giúp đấu thầu từ khóa nhằm xếp hạng vị trí từ khóa trong kết quả kết quả hiện thị quảng cáo.


Quảng cáo Google Adwords VS SEO 2016

Ngày nay khi mà Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà với một chiếc máy tính, smartphone có thể lên internet, khách hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm về sản phẩm là có thể đặt mua sản phẩm.

Cho đến năm 2016 Việt Nam đã có trên 90 triệu dân, trong đó 48% trong dân số sử dụng internet. Theo Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế (internetworldstats), chỉ tính đến tháng 6/2015 Việt Nam đã có 45.5 triệu người dùng internet. Số lượng người người truy cập internet nói trên sử dụng ở trên tất cả các thiết bị phổ biến nhất là PC, Laptop và Smartphone... xu hướng càng mở rộng hơn nữa khi đã có 1 số lượng ít người dùng trên Smart Tivi, Smart Watch.

Do đó, nếu bỏ qua quảng cáo Google là bạn đang bỏ qua 45.5 triệu người dùng Internet có khả năng mua hàng của bạn. Ngày nay hơn 90% phần trăm người dùng internet dùng công cụ Google Search để tìm kiếm thông tin, phần lớn trong số họ tìm kiếm sản phẩm trên đó trước khi mua hàng. Trong đó có khoảng 80-90% người dùng chỉ đọc trang nhất của kết quả tìm kiếm. ( Bao gồm 4 vị trí đầu của quảng cáo Google Adword, 10 vị trí SEO top tự nhiên, 3 vị trí Quảng cáo dưới cùng )

Xuất hiện vị trí thứ 4 trong 3 vị trí quảng cáo đầu của Google Adwords

Lần cập nhật vào T2/2016 quảng cáo Google Adwords đã cập nhật thêm vị trí quảng cáo thứ tư ở SERP. Đồng thời sẽ bỏ 8 vị trí quảng cáo hiển thị bên cột phải (trừ PLA – Product Listing Ad) dẫn đến tình trạng cạnh tranh khá gây cấn giữa Quảng cáo Adwords và SEO. Nguyên nhân xuất phải là các thiết bị di động như Smartphone ngày càng tăng cao, kết quả tìm bên cột phải không thể hiện thị được smartphone có lẽ xu thế này đã làm cho Google bỏ các vị trí hiển bị quảng cáo này.

Vị trí quảng cáo thứ 4 trên top 4 Adwords Google
Vị trí quảng cáo thứ 4 trên top 4 Adwords Google

Tuy nhiên, SEOer vẫn yên tâm là vị trí thứ 4 này sẽ được hiển thị ở những từ khóa có tính thương mại cao. Như vậy top 1 trong kết quả SEO sẽ nằm ở vị trí thứ 5 sau 4 vị trí Google Adword là một thách thức lớn giữa Quảng cáo Google Adwords và SEO, các SEOer đòi hỏi phải có một kế hoạch seo và chiến dịch content kỹ lưỡng để chốt khách hàng

Cuộc chiến Google Adwords VS SEO

Việc bỏ hiển thị ở quảng cáo Adwords ở cột phải sẽ làm cho giá đấu thầu quảng cáo Google Adwords sẽ cao hơn vì sẽ ít vị trí để đấu thầu mua từ khóa. Hơn nữa gánh nặng lớn cho SEO là phải cạnh tranh rất lớn với các từ khóa thương mại điện tử.

Dịch vụ chạy Google Adwords sẽ như thế nào?

SEO sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với các từ khóa thương mại điện tử. Do đó, người dùng dần chuyển sang hình thức chạy Google Adwords để đấu thầu từ khóa giúp sản phẩm dịch vụ của họ luôn nằm ở 4 vị trí Vip nhất ở trang nhất Google. 

Mức độ cạnh tranh thầu từ khóa lớn hơn, chi phí quảng cáo Google Adword tăng lên đòi hỏi người chạy Google Adwords phải thật sự tỉ mỉ, tinh tế, kỹ năng chuyên môn tốt mới đảm bảo chi phí quảng cáo ở mức vừa phải, đảm bảo doanh số bán hàng phải tốt dưới sự cạnh tranh từ khóa.

Mục đích của những người dùng Quảng cáo Google vẫn là muốn bán được hàng, gia tăng doanh số kinh doanh. Thấu hiểu được điều đó với tư cách tín nhiệm là cty đối tác của Google cùng đội ngũ chuyên môn kỹ thuật cao, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu chi phí chạy quảng cáo từ Google Adwords nhất có thể, giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu thực sự với các sản phẩm của bạn, bạn sẽ không phải lo vấn đề này nữa!. Công việc của bạn còn lại chỉ là lên chiến lược tốt để kinh doanh mà thôi.

Quy trình nhận dịch vụ Google Adwords và triển khai cho khách hàng Chuyên nghiệp, sẽ được báo cáo và phân tích tính hiệu quả hàng tuần hoặc thậm chí từng ngày cho khách hàng nếu có yêu cầu của khách hàng từ đội ngũ rất nhiều kinh nghiệm trong 24h đồng hồ.

Liên hệ tư vấn 
từ Chuyên viên Google Adwords Huỳnh Phụng.
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2