MMO Kiếm Tiền Online Và Văn Hóa Người Việt

- [tintuc]Có lý do để mình ghép MMO và Văn Hóa Người Việt trong lĩnh vực này làm một. Đây là góc độ chia sẻ nhỏ của bản thân với lĩnh vực MMO này.

Mình bắt đầu biết đến Blogger, viết blog cách đây khoảng 2 năm và duy trì đến bây giờ.
Lúc đầu khi bước chân làm làm Blog với nhu cầu là có một nơi lưu trữ tài liệu, kiến thức học được để sau này sử dụng lâu dài. Mình xuất thân là dân Kinh tế (Quản trị kinh doanh) tuy nhiên đi nhiều về sau mình lại tiếp xúc nhiều đến Marketing Online bắt đầu thích MMO

Dần dần mình tìm hiểu đến MMO (Make Money Online) tức là kiếm tiền online và nhận được những USD đầu tiên từ Google Adsense.

MMO Kiếm Tiền Online Và Văn Hóa Người Việt
MMO Kiếm Tiền Online Và Văn Hóa Người Việt

Văn hóa của người Việt không bao giờ thay đổi?

Bạn biết đến cha đẻ của Game Flappy Bird với chú chim xấu xí và ngu ngốc. Nguyễn Hà Đông là cha để của Game Mobile này khi hiện tượng nổi lên của Flappy Bird với cách chơi đơn giản nhưng khó chinh phục nên điều này đã làm nên độ HOT trên toàn thế giới.
Mình có đọc một bài so sánh giữa người Nhật và Việt Nam. Họ bảo rằng 1 người Nhật thì không làm bằng 1 người Việt Nam, nhưng 3 người Nhật là làm hơn 3 người Việt Nam là do tin thân đội nhóm họ cao, người Việt Nam gặp nhau chỉ có đổ vỡ vì quan trọng lợi ích cá nhân hơn đội nhóm tập thể, vì không ai hi sinh cho nhau => chính điều này sẽ dần dần dẫn đến Văn Hóa vì lợi ích cá nhân.

Flappy Bird dính phải vấn đề là các ống khối giống thiết kế với các ống khối trong Game Mario của Nhật.
Người Việt Nam giống như những con cua trong thùng, khi một con trèo lên cao được thì các con khác kéo và dìm xuống. 

Chính vì dư luận vào chê bai ném đá kiểu kiểu "Con chim xấu xí", "Game vậy mà cũng làm" , "Đồ họa 20 năm về trước" , "Lo chuyện thuế má" , "Kiện tụng". 

Với một người như anh Đông suốt ngày chỉ biết lập trình, dẫn đến lo sợ từ cộng đồng mà gỡ game bỏ trên 2 kho ứng dụng Google Play và App Store.

Văn hóa dìm lẫn nhau của Người Việt Nam khi có một người nổi lên sẽ bị các trẻ trâu vùi dập, dẫn đến ở Việt Nam sống xót nổi. Khi mà các tập đoàn Game của Mario chưa nhắc đến sẽ kiện tụng thì chính người Việt đã tự dìm chết lẫn nhau.
Mới đây CEO của Google đến Việt Nam và có buổi trò truyện với anh chàng này và hứa sẽ quay lại Việt Nam tìm cơ hội hợp tác.

CEO Google Sundar Pichai bắt tay thân mật cùng Nguyễn Hà Đông tại một quán trà chanh ở Hà Nội.

Từ MMO - Make Money Online


Vật vờ là một Vlogger Review có tiếng với các View Review cũng có kinh nghiệm trong MMO với Youtube Parner chia sẻ về cách kiếm tiền trên Youtube cũng chia sẻ khó khăn của MMO tại Việt Nam


Bạn có muốn chúng ta giàu lên không? 

Ở nước ngoài họ rất Fairplay họ đọc một Bài viết hay hoặc Video có ý nghĩa họ sẽ click quảng cáo để ủng hộ cho tác giả được tiền từ đó, tác sẽ dành nhiều thời gian chia sẻ những cái hay hơn cho cộng đồng.

Việt Nam thì không thế, giá trị mỗi click quảng cáo ở Việt Nam rất rẻ và người dùng Việt Nam luôn có tư duy triệt hạ đối thủ để mình mình sống xót, hễ ai ngoi lên sẽ bị dìm xuống đó có lẽ đó là Văn Hóa xưa giờ.

Ở nước ngoài Adsense họ được hơn $1/click, ở Việt nam chỉ bằng 1/20 lần

Đó là lý do nhiều quảng cáo bẩn lừa lọc người dùng click, hack nick, virus dấy lên làm người dùng không còn tin link quảng cáo.

Nêu điều cuối cùng mà mình muốn chốt lại về MMO Việt Nam là hãy ủng hộ tác giả khi bạn có thể, cộng đồng MMO sẽ văn minh và phát triển hơn, ít nhất là ủng hộ cho họ có thể kiếm tiền để duy trì tên miền.

Văn hóa comment nhận xét kiểu đóng góp để cùng phát triển thay vì dìm lẫn nhau cũng nên được thay đổi, khi bạn dìm người khác người khác sẽ dìm lại bạn đó là quy luật nhân quả. Khi bạn văn minh, mọi người xung quanh bạn văn minh, cộng đồng sẽ văn minh. 
Mỗi con người sẽ làm nên văn hóa
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

3 Nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2