6 lầm tưởng dẫn đến quảng cáo Google Adwords không hiệu quả

- [tintuc]
 chiến dịch quảng cáo Google Adwords không hiệu quả
 chiến dịch quảng cáo Google Adwords không hiệu quả

Google Adwords là một kênh quảng cáo khá hiệu quả khi kinh doanh Online. Với kinh nghiệm tư vấn và làm việc với khách hàng, mình đã gặp khá nhiều trường hợp chạy Google thực sự không hiệu quả và đạt doanh thu mà họ mong đợi nguyên nhân chủ yếu là do:

- Tự đăng kí chạy quảng cáo Google Adwords nhưng chưa thực sự hiểu rõ / Làm chi phí tăng
- Sử dụng dịch vụ của đơn vị quảng cáo đưa ra giá thấp
- Sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa
- Không theo dõi quảng cáo thường xuyên
- Bài viết giới thiệu sản phẩm nhàm chán
- Lầm tưởng là lên trang 1 top đầu của Google sẽ bán được hàng
- Hình ảnh chưa cuốn hút
......Chưa tối ưu trang đích, tốc độ tải trang chậm, giao diện không thân thiện cũng là những nguyên nhân rất lớn!!

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Bất kì ai cũng có thể tự đăng kí và tạo một chiến dịch để chạy hoàn toàn được nhưng bàn về vấn đề hiệu quả thì rất ít người có thể làm được. Chính sự thuận tiện đó mà không ít các doanh nghiệp tự triển khai chiến dịch quảng cáo Google Adwords cho mình.

Trang đích chưa được tối ưu để nâng cao điểm chất lượng, độ liên quan đến từ khóa - lời quảng cáo chưa thực sự ấn tượng - hình ảnh chưa thu hút làm chi phí tăng cao là chưa kể đến trong khi đó khách hàng vẫn không mua hàng do chất lượng bài viết yếu kém, thiếu thẩm mỹ trong chiến lược thiết kế website
Lời khuyên: Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.

2. Tìm đến những dịch vụ Quảng cáo Adwords có giá thấp

Không giống như sản phẩm cạnh tranh về giá, dịch vụ cần mang tính hiệu quả mang lại doanh số tốt có lợi nhuận:
Ví dụ bạn chạy quảng cáo 3000đ/click cứ 10 người truy cập lại có 1 đơn hàng và lợi nhuận 50k/sản phẩm thì bạn còn lãi 20k
Ví dụ khác bạn chạy quảng cáo 2000đ/click cứ 30 người truy cập mới có 1 đơn hàng bạn đã mang về lợi nhuận -10k

Vấn đề là đối tác bạn làm việc có thể gian lận đưa những click ảo vào để nhằm lấy tiền quảng cáo của bạn hoặc báo cáo cho các bạn số click nhiều hơn thực tế. Nên vấn đề của bạn hãy tìm những đại lý uy tín có chiến lược cho bạn và tư vấn tận tình
Lời khuyên: Một quảng cáo tốt tiêu đề phải sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP top 4 trên cùng cao… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa Adwords

Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch.
Những người dùng google adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng.

Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.
Khi tư vấn chiến lược Adwords mình cũng nói thẳng cho KH từ khóa này đẩy lên top chi phí CPC cao cũng không bán được hàng thay vì họ chọn các từ khóa dài thể hiện nhu cầu rõ ràng hơn lại bán được hàng.

Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “điện thoại di động“ thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “điện thoại nokia” ..vv
Lời khuyên: Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn để chọn từ khóa chính xác. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.

4. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch.
Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và giám sát chiến dịch.

Trong các trường hợp mình tư vấn KH luôn tư vấn rất kĩ càng và khi quảng cáo không hiệu quả luôn chăm sóc và thay đổi chiến lược liên tục làm sao cho đến khi hiệu quả và ổn định đó cũng là lý do vì sao mình mất nhiều sức cho KH. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.
Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.

5. Lầm tưởng về bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Tại sao quảng cáo của bạn đã lên trang nhất có người dùng tìm kiếm những vẫn chưa bán được hàng? Đó là chất lượng nội dung của bạn quá kém thiếu yếu tố bán hàng, không phải là thông tin họ cần hay họ còn nghi ngờ, chưa rõ ràng gì về sản phẩm...

Ví dụ khách hàng đang muốn mua một chiếc giường gỗ cho gia đình họ sẽ quan tâm điều gì về nội dung gì?

  • Hãy cung cấp cho họ thông tin:
  • Đó là loại gỗ gì?
  • Xuất xứ từ đâu
  • Được đóng đúc từ công nghệ gì?
  • Hình ảnh trên web có đúng như thực tế hay không?
  • Có thấm nước hay không?
  • Thời gian sử dụng là bao lâu?
  • Mua về sẽ đặt ở đâu thì đẹp
  • Giường sử dụng cho cá nhân, người có gia đình hoặc có con nhỏ?
  • Giá cả như thế nào? 
  • Giá đó có phải là đắt hay không?
  • Có giảm giá gì cho tôi không?
  • Có vận chuyển tận nhà cho tôi không?
  • Thanh toán như thế nào? trả 1 lần, trả nhiều lần, trả góp
  • Hình thức trả là như thế nào? Tiền mặt, chuyển khoản
  • Không hài lòng tôi có thể đổi trả không? Chi phí đổi trả như thế nào?
..vv

Hãy tự trả lời giúp khách hàng câu hỏi: Tại sao tôi phải mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ? nếu bạn có lý do để thuyết phục bằng chiến lược nội dung hãy cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng đang thắc mắc bạn sẽ buộc khách hàng phải mua hàng của bạn.

6. Lầm tưởng lên top Google là sẽ bán được hàng

Bạn đang quảng cáo Adwords 1 từ khóa và ắt hẳn đối thủ bạn cũng thế. Hãy đọc tất cả thông tin về sản phẩm, tham khảo nội dung và website của đối thủ của bạn xem bạn có cần gì thay đổi gì nội dung. Hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xem điểm mạnh điểm yếu của của mình là gì và xây dựng chiến lược hiệu quả.

Hãy tham khảo các kết quả SEO google lên top tự nhiên đó là đối thủ nặng kí, họ mới đưa từ khóa lên top tự nhiên họ hiểu nhu cầu KH tìm kiếm thông tin gì và cung cấp chính xác thông tin đó nên họ mới lên top và họ thực sự là những người có thực lực.

Chiến lược content của họ lúc nào cũng chất vì họ hiểu khách hàng đang tìm gì?, muốn đọc gì? và viết chính xác nội dung mà KH muốn đọc. Chiến lược nội dung là một điểm yếu của đại đa số Doanh nghiệp đang mắc phải khi cạnh tranh trên thị trường Online mà bạn có thể cũng đang mắc phải

Huỳnh Phụng - Chuyên viên tư vấn chiến lược Marketing Online 
Chúc bạn thành công!
[/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2