Khi nào chạy Adwords và khi nào nên làm SEO?!

- Cũng là chủ đề muôn thưở về quảng cáo và kinh doanh từ việc tìm kiếm. Xong, chiến lược nào là phù hợp với Adwords và SEO.

Nên nhớ mình là người triển khai cả dịch vụ Google Adwords và dịch vụ SEO cho nên mình sẽ cho bạn cái nhìn thực tế hơn chút xíu.

SEO vs Google Adwords: Đâu là kẻ mang về doanh thu, lợi nhuận
Khi nào chạy Adwords và khi nào nên làm SEO

Khi nào nên chạy Quảng cáo Google Adwords?

  • Đối với các website mới tạo dựng sẽ ít Khách hàng (KH) biết đến nên cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất là quảng cáo Google.
  • Phục vụ cho chiến lược bán hàng ngắn hạn đến dài hạn
  • Từ khóa về sản phẩm/dịch vụ còn ít cạnh tranh. Nghĩa là giá thầu (CPC) mỗi click quảng cáo còn rẻ thì cũng nên quảng cáo.
  • Hiện tại mình đang chạy adwords cho rất nhiều khách hàng mà ngân sách quảng cáo rơi vào 1 triệu/tháng trở xuống nghĩa là thị trường tìm kiếm của họ ít cạnh tranh hoặc ít người làm dịch vụ/sản phẩm đó. Thị trường rơi vào các vùng ven TPHCM như Biên hòa, Đồng nai, Bình Dương... thì tại sao không chạy nhỉ...
  • Sản phẩm/ dịch vụ lợi nhuận cao.
  • Nhân sự ít vì chỉ cần 1 người đã chạy Adwords được rồi thay vì SEO cần người viết content, triển khai link, xây dựng hệ thống, đăng bài...vv
  • Tự do tùy biến chương trình quảng cáo, bán hàng và thay đổi từ khóa...

Khi nào nên SEO?

  • Kinh doanh dài hạn năm này qua năm kia, xu hướng sử dụng sản phẩm/dịch vụ ít thay đổi. Cho chiến lược bán hàng trung đến dài hạn hoặc ngắn hạn như các dự án bán chung cư BĐS.
  • Nhiều nhân sự (>1 người) thì có thể bố trí nhân sự xây dựng content (viết bài), tối ưu web, tạo các MXH
  • Nhiều thị trường ngách có thể KH tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn đa dạng. Khi đó tha hồ tối ưu từ khóa để SEO kể cả SEO Google hay SEO Facebook (SEO MXH)
  • Muốn làm Marketing đa kênh cho nhiều nhóm khách hàng. SEO cũng chính là hình thức Marketing đa kênh khi nội dung/ liên kết website của bạn xuất hiện trên rất nhiều trang, nhiều MXH..vv.
  • Hệ thống/ danh mục sản phẩm rất nhiều, khi đó bạn có thể tận dụng lợi thế đa dạng hóa sản phẩm để phát triển content...
Trên đây là vài nhận định mình đưa ra để cho bạn một cái nhìn tổng thể hơn.
=> Tuy nhiên nên cần có sự kết hợp linh hoạt cho cả 2 SEO và cả Google Adwords vì chỉ làm 1 trong 2 thì sẽ không tối ưu được cả 2 lợi thế.
Nếu bạn có 10 triệu cho ngân sách làm Marketing mình khuyên nên dành 3 triệu cho Google Adwords và 7 triệu cho hoạt động SEO (tỷ lệ 3:7) hoặc một tỉ lệ khách phù hợp tùy vào ngành và thị trường hoạt động.

Theo Toilaquantri.com 
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2