Hướng dẫn báo cáo tốt nghiệp iuh từ A đến Z

- [tintuc]BÁO CÁO TỐT NGHIỆP HUI - HAY BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP. Nhiều bạn cũng hỏi anh về CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP HUI cũng dễ hiểu là các bạn chưa làm bao giờ nên có rất nhiều thắc mắc. Anh tổng hợp lại một số câu hỏi để hướng dẫn các em có định hướng.

Hướng dẫn báo cáo tốt nghiệp iuh từ A đến Z
Hướng dẫn báo cáo tốt nghiệp iuh từ A đến Z
Báo cáo tốt nghiệp hay gọi là báo cáo thực tập ở trường IUH là một là vì làm báo cáo thực tập xong là chúng ta tốt nghiệp luôn sau khi các tín chỉ khác đã hoàn thanh xong.

1. Báo cáo tốt nghiệp / báo cáo thực tập HUI là gì?

báo cáo kết quả nghiên cứu tại một công ty mà mình chọn thực tập
Bài viết: Hướng Dẫn Báo Cáo Tốt Nghiệp Và Chuyên Đề Tốt Nghiệp IUH 2014

2. Báo cáo thực tập tốt nghiệp là báo cáo những gì?

Đối với trường ĐH công nghiệp TPHCM hệ đại học thì báo cáo tốt nghiệp thường có 5 chương.
các em sẽ tham khảo tại đây 
Dàn bài báo cáo thực tập Chuyên đề tốt nghiệp

3. Quy trình làm báo cáo tốt nghiệp IUH thế nào cho đúng?

 - Căn cứ quan trọng nhất trong báo cáo tốt nghiệp chính là MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU. Mô hình nghiên cứu này có thể là mô hình nghiên cứu đã từng được áp dụng và công bố, khi chúng ta lấy mô hình nghiên cứu đó tùy vào tình hình của một công ty cụ thể mà ta có thể thêm bớt một số yếu tố cho hợp với cty mình thực tập.
Kết hợp giữa mô hình nghiên cứu đã có và các yếu tố mình thêm bớt để phù hợp ta đưa vào mô hình nghiên cứu chính thức để đưa vào nghiên cứu.

- Tiếp theo là chọn cty thực tập, nếu bạn đã chọn mô hình nghiên cứu về marketing thì không thể nào chọn cty về kế toán được vì có thể cty họ ít làm mảng marketing nên sẽ rất khó khăn. Còn nếu chọn công ty trước rồi sau đó mới chọn MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU cũng khó khăn vì sẽ bị thụ động trong việc tìm mô hình và thiếp lập mô hình phù hợp, thông thường rất nhiều sinh viên chọn cty trước rồi mới chọn mô hình.

4. Khi làm báo cáo tốt nghiệp cần phải có kiến thức gì?

- Biết thu thập xử lí thông tin dữ liệu của cty, thu thập dữ liệu số liệu ngoài thị trường để giải quyết các vấn đề mà cty chưa làm tốt để nâng cao hơn
- Tin học là chắc rồi: Biết tại mục lục tự động, vẽ đồ thị biểu đồ, bảng biểu, xử lí số liệu, trích dẫn nội dung và tài liệu tham khảo. Bài viết các chuyền đề về tin học
- SPSS: Để hiểu các dòng bên dưới thì phải có kiến thức về SPSS cách chạy SPSS và thu thập dữ liệu khảo sát để chạy và phân tích kết quả
www.toilaquantri.com/.../cach-nhan-xet-bieu-do-trong-spss-va-ve-bieu-do- trong-excel.html
www.toilaquantri.com/.../download-phan-mem-spss-22-moi-nhat.html
www.toilaquantri.com/.../toan-bo-file-du-lieu-thuc-hanh-spss.html
Thống kê mô tả: biểu đồ hoặc vẽ bảng 
Mean: ý nghĩa kiểm định trung bình theo cận dưới là 0.8 
Cronbach alpha: tương quan biến tổng > 0.3; Hệ số cronbach alpha > 0.6 => thang đo có độ tin cậy nên nhóm thực hiện phân tích EFA=> làm dấu những số quan trọng + Phương sai trích là số cộng dồn 
Ma trận xoay trình bày theo thứ tự của bảng xoay (lý do là sắp xếp lại các biến trong một nhân tố và xác định là không biến nào bị loại
Hồi quy nhắc nhở thứ tự, R bình hiệu chỉnh có ý nghĩa gì, Durbin watson + PT beta -> toán học (xem công thức toán học trong KT lượng+ PT beta => ý nghĩa kinh tế + Pearson cũng cố hồi quy (x không những tác động tới y mà còn giữa các x với nhau)

5. Ai sẽ là người giúp đỡ hỗ trợ và hướng dẫn bạn làm báo cáo tốt nghiệp

Đó là giao viên hướng dẫn: Tùy vào đề tài bạn chọn mà khoa sẽ bố trí giao viên hướng dẫn phù hợp cho đề tài của bạn. Ví dụ bạn làm đề tài marketing thì không thể nào đưa giáo viên kế toán xuống hướng dẫn bạn được đúng không nào?

6. Giáo viên hướng dẫn sẽ làm gì giúp bạn trong báo cáo tốt nghiệp

Sẽ hỗ trợ giúp bạn chọn và thiết kế mô hình nghiên cứu phù hợp với cty bạn thực tập, thiết lập các nền tảng lý thuyết xây dụng nội dung cho 5 chương giúp bạn hoàn thành tốt báo cáo tốt nghiệp.

7. Vậy làm thế nào có một bài báo cáo tốt nghiệp hoàn hảo.

  1. Tham khảo thật nhiều bài báo của các anh chị trước và xin ý kiến kinh nghiệm của họ
  2. Tham khảo ý kiến giảng viên
  3. Tham khảo các báo cáo và xin đóng góp từ phía công ty
  4. Tham khảo các bài viết mà anh chia sẻ thêm Chuyên đề báo cáo Tốt Nghiệp
  5. Tham khảo nhiều sách vở, tư liệu có liên quan có trên internet
  6. Phải có thái độ nghiêm túc với bài báo cáo vì đây công sức của bạn, làm ra để nâng cao giúp công ty bạn thực tập phát triển lên, chứ không phải chỉ đề làm cho có và hoàn thành tốt nghiệp là xong.
Hướng Dẫn Báo Cáo Tốt Nghiệp Và Chuyên Đề Tốt Nghiệp IUH 2014
www.toilaquantri.com/.../huong-dan-bao-cao-tot-nghiep-va-chuyen-de-tot- nghiep-IUH.html
www.toilaquantri.com/.../dan-bai-bao-cao-tot-nghiep-iuh.html
www.toilaquantri.com/.../cau-hoi-phan-bien-tot-nghiep-iuh-tong-hop.html
Rất nhiều bạn rất tâm đắc với bài báo cáo tốt nghiệp của mình và họ thậm chí có thể dùng bài báo cáo này để đi xin việc và hoàn toàn có thể, đây là cách đánh giá năng lực nghiên cứu thực thụ của bạn sau ngần ấy năm học tập.

8. BÁO CÁO TỐT NGHIỆP THEO NHÓM LÀ GÌ VÀ MỤC ĐÍCH.

Thay vì làm báo cáo tốt nghiệp một mình thì nay bạn chọn làm theo nhóm. Khác nhau ở chỗ là báo cáo nhóm không làm và nghiên cứu trong cty nên bạn cũng không cần phải thực tập ở cty, báo cáo nhóm là nghiên cứu vấn đề gì đó ngoài thị trường..

Cũng rất ít sinh viên có kinh nghiệm thị trường nên khoa sẽ giao cho nhóm 1 đề tài và nhóm triển khai thực hiện thông qua khảo sát vd 200 người ngoài thị trường thay vì khảo sát nhân viên khách hàng của cty. Mục tiêu đơn giản là để nghiên cứu về thị trường. [/tintuc]
Huỳnh Phụng Blogger

TLQT là Blog chia sẻ kiến thức về Marketing, Digital Marketing, Kinh nghiệm làm SEO, Tối ưu Website và nhiều thứ khác

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2